บ้านสไตล์รีสอร์ท สวยเหมือนได้พักผ่อนทุกวัน

Kittima L. Kittima L.
Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องทานข้าว
Loading admin actions …

หลายๆ คนคงชื่นชอบการได้ไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศในรีสอร์ทแสนสบาย ที่มีห้องพักและการตกแต่งสวยงาม ร่มรื่นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หากติดใจบรรยากาศสวยๆ แบบรีสอร์ทจะนำบรรยากาศนั้นมาปรับใช้กับบ้านพักอาศัยก็ย่อมได้

เราขอพาคุณไปดูบ้านสุดสวยสไตล์รีสอร์ท ผลงานการออกแบบของสถาปนิก TALLER ESTILO ARQUITECTURA จากประเทศเม็กซิโก ที่ใช้ทั้งสีสันและการตกแต่งให้ดูสวยงาม ผ่อนคลาย มองไปมุมไหนก็สวย 

ดูจบแล้วคุณจะต้องพูดว่า ถ้าแต่งบ้านสวยแบบนี้ก็ไม่ต้องไปรีสอร์ทแล้วล่ะ ขออยู่บ้านทั้งวันก็แล้วกัน

หน้าบ้านสีชมพูเรียกแขก

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura บ้านและที่อยู่อาศัย

รีสอร์ทมักจะโดดเด่นกว่าบ้านคนธรรมดาตรงที่กล้าเล่นกับสีที่คนส่วนใหญ่ไม่ใช้ หากอยากทำบ้านให้ดูสวยเหมือนรีสอร์ทก็ลองทาหน้าบ้านด้วยสีชมพูแบบนี้สิ รับรองสะดุดตาและทำให้อยากรู้ว่าข้างในจะแซ่บเท่าข้างนอกไหม อย่าลืมเติมต้นไม้ทรงสวยๆ เข้าไปด้วยทำให้ดูสดชื่นเหมือนได้ไปพักผ่อน

โถงหน้าบ้าน

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องโถงทางเดินและบันไดสมัยใหม่

เชื่อมจากประตูหน้าบ้านก่อนจะเข้าไปสู่ห้องรับแขก จะพบกับโถงหน้าบ้านที่ใช้ไม้โทนเหลือง-ดำทำตู้หนังสือดูมีดีไซน์ นอกจากวางหนังสือแล้วยังมีพวกฟิกเกอร์โมเดลต่างๆ ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความน่าสนใจด้วยกระเบื้องปูพื้นลายวินเทจที่เติมความสดใสให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

ห้องรับแขก

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องนั่งเล่น

ถัดจากห้องหนังสือเข้ามาจะเจอโซฟาหนานุ่มและโต๊ะกลางที่เป็นส่วนรับแขก ห้องนี้ดูโปร่งโล่งเพราะมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่เปิดรับความสดชื่นจากสวนให้เข้ามาสู่ห้อง แม้ห้องจะโล่งแต่ก็สร้างพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนด้วยกระเบื้องปูพื้นลายวินเทจสีฟ้าสดใส

ห้องของทุกคน

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องทานข้าว

ห้องนี้นอกจากจะมีโซฟารับแขกแล้ว ถัดมายังมีโต๊ะกินข้าวขนาดใหญ่ทำจากไม้สีดำตั้งอยู่ สีดำของโต๊ะเข้ากับกรอบประตู ส่วนเก้าอี้สีน้ำเงินเข้ากับสีของผนังด้านนอก ห้องนี้โล่งกว้างเหมาะกับต้อนรับแขกและจัดปาร์ตี้ได้สบายๆ

ห้องเก็บไวน์

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องเก็บไวน์

บ้านนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเพราะมีห้องเก็บไวน์ด้วย ห้องเก็บไวน์มักสร้างไว้ใต้ดินเพราะความเย็นจะรักษาไวน์ได้เป็นอย่างดี นำอิฐบล็อกมาเรียงต่อกันเป็นช่องๆ ไว้เก็บขวดไวน์ และยังเว้นบางช่องทาด้วยสีแดงและติดไฟไว้สำหรับโชว์ไวน์ขวดพิเศษได้อีกด้วย

ห้องนอน 1

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องนอน

ห้องนอนนี้ใช้สีฟ้า ขาวและดำเป็นหลัก มีมาสเตอร์พีชเป็นงานไม้แกะสลักลายกราฟฟิคชิ้นใหญ่ ลิ้งค์กันกับเหล็กดัดที่ประตู ฝั่งขวาของห้องเป็นตู้เสื้อผ้าบิ้วท์อินสูงจรดเพดาน แต่ก็ไม่มีปัญหาในการหยิบของชั้นบนเพราะได้ติดตั้งบันไดสูงที่สามารถเลื่อนไปมาได้เอาไว้ด้วย

ห้องนอน 2

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องนอน

โล่ง โปร่ง และใช้ของน้อยชิ้น คือคีย์หลักสำหรับการแต่งบ้านสไตล์รีสอร์ท เลือกใช้ของเท่าที่จำเป็นและควรเป็นชิ้นที่มีความสวยงามด้วย ห้องนอนนี้สวยด้วยเตียงที่มีหัวและท้ายเตียงเป็นเหล็กดัดลายอ่อนช้อย ภาพเพ้นท์สีสดใส ผ้าม่านพริ้วๆ และกระเบื้องปูพื้นลายสวย

ห้องน้ำใกล้ชิดธรรมชาติ

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

อยากจะสงบผ่อนคลายเวลาอาบน้ำก็ทำได้ง่ายๆ ที่กำแพงฝั่งหนึ่งปลูกต้นไม้ให้สวยงาม ติดกระจกกั้นไว้เพื่อทำเป็นโซนอาบน้ำ กั้นส่วนเปียกแห้งด้วยกระจกเสียหน่อย ก็ได้ผ่อนคลายไปกับต้นไม้เขียวๆ แล้ว

ห้องน้ำสุดเซ็กซี่

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

ห้องน้ำรีสอร์ทมักจะมีขนาดกว้างและเป็นกระจกซีทรูสุดเซ็กซี่ แต่ถ้าทำที่บ้านเราก็ไม่ต้องหวาดเสียวขนาดนั้น เลือกกำแพงฝั่งที่ไม่ติดกับบ้านใคร แน่ใจว่าจะไม่มีใครส่องเห็น แล้วก็ปลูกไม้ดอกไม้ประดับสีสวยๆ สักหน่อย ร่มรื่นสบายตาและเอาไว้บังแดดได้ด้วย แค่นี้ก็ได้ห้องน้ำวาบหวิวลุครีสอร์ทแล้ว

ห้องครัว

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องครัว

ห้องครัวนี้สวยเด่นด้วยเคาน์เตอร์ปูนขัดมันโค้งมนทรงฟรีฟอร์ม ตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลด้วยพัดลมเพดานและกรอบรูป เน้นใช้ไม้สีดำเป็นหลัก

สระว่ายน้ำ

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura สระว่ายน้ำ

ตัวบ้านสีชมพูสดใส ส่วนสระว่ายน้ำโค้งมน น้ำในสระสีฟ้าอมเขียว เชื่อมกับเฉียงที่จะใช้นั่งเล่นปาร์ตี้หรือทำบาร์บีคิวก็ได้ สมเป็นบรรยากาศแห่งการพักผ่อนที่แท้จริง

สวยถูกใจไปเลย หากมีแบบนี้สักหลังก็ไม่ต้องไปรีสอร์ทแล้ว แสดงความเห็นกันหน่อยว่าชอบไหม

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา