สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เหมาะกับใคร Homeinfo ประตู
สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เหมาะกับใคร Homeinfo ประตู

สำหรับบุคคลทั่วไปอย่างพนักงานออฟฟิศนั้น เวลาที่ต้องการเงินกู้ ก็จะมีสินเชื่อส่วนบุคคลที่สามารถยื่นขอได้ แต่หากว่าไม่ได้เป็นพนักงานออฟฟิศ โดยประกอบอาชีพอื่น ๆ เช่น พ่อค้าแม่ค้า หรืออาชีพอิสระ

และต้องการเงินด่วน แต่ไม่มีรายได้เป็นที่แน่นอนในแต่ละเดือน ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ได้นั้น จะขอสินเชื่อส่วนบุคคลจากที่ไหนได้บ้าง หากคุณคือบุคคลกลุ่มนี้ และกำลังมองหาเงินกู้ในระบบอยู่นั้น เราขอแนะนำสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์

สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ คืออะไร

สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ หรือสินเชื่อรายย่อยเพื่อผู้ประกอบอาชีพ คือ สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบการอาชีพภายใต้กำกับ เป็นสินเชื่อเงินกู้สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ อาชีพรายวัน หรือมีรายได้ไม่แน่นอน รวมถึงผู้ประกอบธุรกิจ หรือเป็นพนักงานประจำ ที่มีฐานเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท ที่ต้องการนำเงินไปใช้ในการประกอบอาชีพ หรือต่อยอดธุรกิจต่าง ๆ โดยจะมีความยืดหยุ่นมากกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทอื่น เนื่องจากภาครัฐต้องการช่วยให้ประชาชนรายย่อยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้มากขึ้น และไม่ต้องพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ สามารถกู้เงินได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท และมีอัตราดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 36 ต่อปี ซึ่งดอกเบี้ยจะต่ำกว่าหนี้นอกระบบ แต่ก็สูงกว่าสินเชื่อรูปแบบอื่น เนื่องจากว่าสินเชื่อประเภทนี้ ผู้กู้จะมีรายได้ที่ไม่แน่นอน และไม่มีประวัติในการใช้หนี้ให้ตรวจสอบ ทำให้มีความเสี่ยงสูงกว่าคนที่มีเครดิต ดอกเบี้ยจึงสูงกว่านั่นเอง

สินเชื่อนี้เหมาะกับใคร

สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ จะให้บริการแก่บุคคลที่ไม่ได้มีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน จึงเหมาะกับคนที่ประกอบอาชีพอิสระ หรืออาชีพทั่วไป ที่ไม่มีเอกสารการทำงาน หรือรายได้ประจำ เพื่อสามารถขอกู้ยืมได้ภายใต้กฎหมาย นอกจากจะเป็นการลดหนี้นอกระบบให้มาอยู่ภายในระบบแล้วนั้น ยังสามารถตรวจสอบและควบคุมอัตราดอกเบี้ยได้ รวมถึงเป็นสินเชื่อที่ไม่จำเป็นจะต้องมีคนค้ำประกัน แต่จะมีวงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท และอัตราดอกเบี้ย 36% ต่อปี ทั้งนี้ได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการให้ความคุ้มครองผู้กู้ในเรื่องอื่น ๆ ด้วย เช่น แจ้งข้อมูลของดอกเบี้ยที่เรียกเก็บอย่างชัดเจน, มีตารางการชำระหนี้ให้ผู้กู้ และมีการดำเนินการหากมีการร้องเรียนจากผู้กู้เมื่อได้รับความไม่เป็นธรรม เป็นต้น


สำหรับใครที่คิดว่าสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์นี้ เป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับตัวเอง ก็สามารถสมัครสินเชื่อน โนไฟแนนซ์ได้ที่บริษัทเงินทุนที่ประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ

โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทเงินทุนภายใต้การกำกับได้ที่เว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง ซึ่ บางบริษัทสามารถยื่นกู้ผ่านทางออนไลน์ได้ แต่บางบริษัทต้องเข้าไปติดต่อที่สำนักงานเอง ทั้งนี้ ก่อนที่จะยื่นสมัคร ควรศึกษารายละเอียดให้ดีก่อน และตรวจสอบด้วยว่าบริษัทเงินทุนได้ประกอบอาชีพภายใต้การกำกับที่ถูกต้องหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงที่จะกลายเป็นไปกู้เงินนอกระบบแทน


ข้อดีของสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์

1. ผู้ขอสินเชื่อสามารถยื่นแบบขอกู้ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีใบรับรองเงินเดือน หรือเอกสารทางด้านการเงินอื่น ๆ

2. ไม่มีการกำหนดรายได้ขั้นต่ำของผู้กู้ ในเกณฑ์การพิจารณาเพื่ออนุมัติเงินกู้

3. อัตราดอกเบี้ยต่อปีอยู่ที่ 36% ซึ่งต่ำกว่าเงินกู้นอกระบบ

4. ไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทำให้ขอสินเชื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น

5. สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ค่อนข้างมีความยืดหยุ่นกว่าสินเชื่อรูปแบบอื่น ๆ

ข้อควรระวังเมื่อจะทำการขอสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์



1. จะต้องตรวจสอบรายชื่อของบริษัทเงินทุนที่เรากู้ว่าอยู่ภายใต้การกำกับดูแลที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอาจมีผู้แอบอ้างให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ทำให้มีความเสี่ยงเพราะอาจจะเป็นหนี้นอกระบบที่แฝงมา และสร้างเงื่อนไขที่เอาเปรียบต่อเราได้

2. ดอกเบี้ยค่อนข้างสูง แม้ว่าสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ จะตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ทำงานอาชีพอิสระ และเป็นสินเชื่อที่ของ่ายโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน รวมทั้งไม่ต้องมีเอกสารทางการเงิน แต่นั่นต้องแลกมาด้วยดอกเบี้ยที่แพงกว่าสินเชื่อประเภทอื่นด้วย คือ 36% ต่อปี หรือ 3% ต่อเดือน ดังนั้น หากมีความต้องการเงินด่วน และกำลังตัดสินใจที่จะกู้สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ก็ควรวางแผนทางการเงินให้ดี รวมถึงวางแผนในเรื่องของการชำระเงินให้รอบคอบด้วย เพื่อที่ดอกเบี้ยจะได้ไม่บานปลาย


นาโนไฟแนนซ์ เป็นสินเชื่อที่มีดอกเบี้ยค่อนข้างสูงหากเทียบกับสินเชื่ออื่น ๆ แต่ก็ทำให้เราเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ง่ายขึ้น ทั้งยังไม่ต้องไปเสี่ยงกับเงินกู้นอกระบบต่าง ๆ ที่มีดอกเบี้ยที่สูงกว่า

แถมยังไม่ปลอดภัยเนื่องจากอาจถูกเอาเปรียบ หรือถูกทวงถามหนี้ด้วยวิธีที่รุนแรงได้ และสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ยังเหมาะกับคนที่ประกอบอาชีพอิสระ หรือคนที่ไม่มีรายได้ที่แน่นอน ให้สามารถกู้เงินมาใช้ได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ เมื่อทำการกู้เงินมาแล้ว ก็ควรมีวินัยในการชำระหนี้ด้วย และไม่ปล่อยให้หนี้สินพอกพูน จนต้องไปกู้เงินนอกระบบมาจัดการ เพราะเงินกู้นอกระบบนั้นมีข้อเสียมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย, การถูกทวงหนี้ที่ไม่เป็นธรรม, การมีเงื่อนไขในการกู้ที่ซับซ้อนและเสี่ยงกับการเอาเปรียบ นอกจากนี้ อาจทำให้เราเป็นหนี้นอกระบบแบบไม่จบไม่สิ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือผู้มีรายได้ไม่แน่นอน ขอเพียงเราศึกษาข้อมูลให้ดี และมีวินัยในการใช้หนี้ ก็สามารถขอสินเชื่อนี้ได้แล้ว




รูปที่คล้ายคลึงกัน

homify - แก้ไขบ้านของคุณ

4.5

เรียกดูภาพถ่ายกว่าล้านภาพด้วยแอพ homify!

ดาวน์โหลดแอพฟรี
ไม่เป็นไรขอบคุณ