Modena condominium Design, D' Architects Studio D' Architects Studio สระว่ายน้ำ ไม้ Wood effect สระว่ายน้ำ
Modena condominium Design, D' Architects Studio D' Architects Studio สระว่ายน้ำ ไม้ Wood effect สระว่ายน้ำ

การออกแบบงานนี้เป็นการออกแบบร่วมกันระหว่าง D’ Architects Studio และบริษัท GFAB Architects in Bali ใน ส่วน Conceptual Design Part ขั้นต้น จากนั้นที่เหลือทางเราก็เป็นผู้ออกแบบต่อและรับผิดชอบส่วน Architectural Design ที่เหลือทั้งหมด ทั้งรายละเอียดของการออกแบบและการพัฒนาแบบ แบบก่อสร้าง รวมทั้ง Site inspection ด้วย โดยงานนี้มีบริษัท Mindscape Architect Co., Ltd. เป็นผู้ออกแบบตกแต่งภายใน เจ้าของโครงการคือ Sukhothai Capital Co., Ltd.

คอนเซ็ปในการออกแบบงานนี้มาจากข้อจำกัดของไซท์ที่มีหน้าแคบแต่ยาว เราจึงต้องคิดหาวิธีที่จะทำให้คอนโดทุกยูนิตได้วิวทั้งฝั่งภูเขาด้านหลังและฝั่งทะเลด้านหน้า โดยการบิดยูนิตเอียงเพื่อรับวิวทั้ง 2ข้าง ทุกยูนิตสำหรับยูนิต duplex ชั้นสองและสาม รวมทั้งการใช้ reflexive pond และต้นไม้เป็นการสร้างวิวเพื่อให้ความรู้สึกเป็น seaside living และให้ความเป็นพิเศษกับยูนิตที่อยู่ด้านบนเหมือนเป็นบ้านริมทะเลมากกว่าคอนโดมิเนียม จึงทำเป็น duplex มีบันไดทางขึ้นเป็นของตัวเองเพื่อความเป็นส่วนตัวและสามารถ enjoy view ทะเลและภูเขา อย่างเต็มที่ทุกยูนิต บน Roof garden ที่ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ใช้สอย Bar BQ และ Living space มีทางขึ้นของแต่ละยูนิตต่างหาก แต่ละยูนิตมีความเป็นสัดส่วนถูกกั้นด้วยสวนและกระบะต้นไม้ เพราะงาน ออกแบบอาคารริมชายทะเลของไทยมีข้อจำกัดในเรื่องความหนาแน่นของพื้นที่ก่อสร้างต่อสัดส่วนของพื้นที่แลนด์สเคป และความสูง ในขณะที่ราคาที่ดินมีราคาแพง ดังนั้นการใช้พื้นที่เพื่อให้มีพื้นที่ขายเต็มประสิทธิภาพ แต่ยังคงมีพื้นที่ว่างตามกฎหมายสิ่งแวดล้อม จึงมีการแบ่งโซนด้านหน้าในเขต 50ม.แรกซึ่งสร้างได้สูงเพียง 6 ม. ให้เป็น Luxury villa 4 ยูนิตที่มีสระ Plunge pool และทำหลังคาให้เป็นสวนและส่วหนึ่งวิวสำหรับอาคารคอนโดมิเนียมด้านหลังในส่วนที่สองหลัง 50ม.แรกซึ่งจะสร้างได้สูงเพียง 12 ม. ในเขต set back ซึ่งต้องเป็นพื้นที่ว่างระหว่างวิลล่า 4 หลัง จึงถูกออกแบบให้เป็นทางเดินผ่านสวนไปยังริมทะเลสำหรับผู้คนทางฝั่งคอนโด ในขณะที่มีแนวต้นไม้พุ่มสูงกั้น เพื่อให้วิลล่าได้ความเป็นส่วนตัวไม่ถูกรบกวน ดังนั้นการออกแบบจึงต้องผสมผสานระหว่าง พื้นที่ใช้สอยและพื้นที่แลนด์สเคปให้ลงตัว เพื่อให้ได้ seaside living space ที่เป็น Barefoot luxury อย่างแท้จริง

ในตัวอาคารวัสดุที่ใช้จะเป็นวัสดุธรรมชาติ มีการนำโครงสร้างคอนกรีตเปลือยมาใช้เป็นโครงสร้างจริงในการรับน้ำหนัก ไม่ใช่แค่เป็นส่วนประดับโดยใช้ระบบ Tie Rod และแม่แบบแผ่นเหล็ก มีการวางแพทเทิร์นให้งานก่อสร้างออกมาได้ลงตัวเพื่อโชว์ผิวคอนกรีตเปลือย อีกทั้งเป็นการหล่อคอนกรีตกับที่หรือ cast institute ดังนั้นการวางแผนงานหล่อคอนกรีต รอยต่อ จึงต้องคิดให้ลงตัวก่อนทำเพื่อไม่ให้มีน้ำปูนหรือส่วนอื่นไปเลอะผิวคอนกรีต ในทุกจุดของทางเดินเข้ายูนิต จะมีจุดนำสายตาเพื่อเป็นวิวจุดมองของสายตาให้กับทางเดินเข้ายูนิตในแต่ละส่วน อีกทั้งสระว่ายน้ำก็เป็น infinity edge ต่อเชื่อมทางสายตากับทะเล และการนำกราฟิก โลโก้ของโมดีน่ามาเป็นส่วนนึงของงานตกแต่ง ทั้งราวกันตกและส่วน Built in furniture, wall pattern, ceiling pattern ก็เช่นกัน เพื่อเพิ่มความเป็น อัตลักษณ์ ให้กับตัวอาคาร

สี: Wood effect
วัสดุ: ไม้
รูปที่คล้ายคลึงกัน

homify - แก้ไขบ้านของคุณ

4.5

เรียกดูภาพถ่ายกว่าล้านภาพด้วยแอพ homify!

ดาวน์โหลดแอพฟรี
ไม่เป็นไรขอบคุณ