< >
Modena condominium Design, D' Architects Studio D' Architects Studio สระว่ายน้ำ คอนกรีต สระว่ายน้ำ
< >
Modena condominium Design, D' Architects Studio D' Architects Studio สระว่ายน้ำ คอนกรีต สระว่ายน้ำ

การออกแบบงานนี้เป็นการออกแบบร่วมกันระหว่าง D’ Architects Studio และบริษัท GFAB Architects in Bali ใน ส่วน Conceptual Design Part ขั้นต้น จากนั้นที่เหลือทางเราก็เป็นผู้ออกแบบต่อและรับผิดชอบส่วน Architectural Design ที่เหลือทั้งหมด ทั้งรายละเอียดของการออกแบบและการพัฒนาแบบ แบบก่อสร้าง รวมทั้ง Site inspection ด้วย โดยงานนี้มีบริษัท Mindscape Architect Co., Ltd. เป็นผู้ออกแบบตกแต่งภายใน เจ้าของโครงการคือ Sukhothai Capital Co., Ltd.

คอนเซ็ปในการออกแบบงานนี้มาจากข้อจำกัดของไซท์ที่มีหน้าแคบแต่ยาว เราจึงต้องคิดหาวิธีที่จะทำให้คอนโดทุกยูนิตได้วิวทั้งฝั่งภูเขาด้านหลังและฝั่งทะเลด้านหน้า โดยการบิดยูนิตเอียงเพื่อรับวิวทั้ง 2ข้าง ทุกยูนิตสำหรับยูนิต duplex ชั้นสองและสาม รวมทั้งการใช้ reflexive pond และต้นไม้เป็นการสร้างวิวเพื่อให้ความรู้สึกเป็น seaside living และให้ความเป็นพิเศษกับยูนิตที่อยู่ด้านบนเหมือนเป็นบ้านริมทะเลมากกว่าคอนโดมิเนียม จึงทำเป็น duplex มีบันไดทางขึ้นเป็นของตัวเองเพื่อความเป็นส่วนตัวและสามารถ enjoy view ทะเลและภูเขา อย่างเต็มที่ทุกยูนิต บน Roof garden ที่ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ใช้สอย Bar BQ และ Living space มีทางขึ้นของแต่ละยูนิตต่างหาก แต่ละยูนิตมีความเป็นสัดส่วนถูกกั้นด้วยสวนและกระบะต้นไม้ เพราะงาน ออกแบบอาคารริมชายทะเลของไทยมีข้อจำกัดในเรื่องความหนาแน่นของพื้นที่ก่อสร้างต่อสัดส่วนของพื้นที่แลนด์สเคป และความสูง ในขณะที่ราคาที่ดินมีราคาแพง ดังนั้นการใช้พื้นที่เพื่อให้มีพื้นที่ขายเต็มประสิทธิภาพ แต่ยังคงมีพื้นที่ว่างตามกฎหมายสิ่งแวดล้อม จึงมีการแบ่งโซนด้านหน้าในเขต 50ม.แรกซึ่งสร้างได้สูงเพียง 6 ม. ให้เป็น Luxury villa 4 ยูนิตที่มีสระ Plunge pool และทำหลังคาให้เป็นสวนและส่วหนึ่งวิวสำหรับอาคารคอนโดมิเนียมด้านหลังในส่วนที่สองหลัง 50ม.แรกซึ่งจะสร้างได้สูงเพียง 12 ม. ในเขต set back ซึ่งต้องเป็นพื้นที่ว่างระหว่างวิลล่า 4 หลัง จึงถูกออกแบบให้เป็นทางเดินผ่านสวนไปยังริมทะเลสำหรับผู้คนทางฝั่งคอนโด ในขณะที่มีแนวต้นไม้พุ่มสูงกั้น เพื่อให้วิลล่าได้ความเป็นส่วนตัวไม่ถูกรบกวน ดังนั้นการออกแบบจึงต้องผสมผสานระหว่าง พื้นที่ใช้สอยและพื้นที่แลนด์สเคปให้ลงตัว เพื่อให้ได้ seaside living space ที่เป็น Barefoot luxury อย่างแท้จริง

ในตัวอาคารวัสดุที่ใช้จะเป็นวัสดุธรรมชาติ มีการนำโครงสร้างคอนกรีตเปลือยมาใช้เป็นโครงสร้างจริงในการรับน้ำหนัก ไม่ใช่แค่เป็นส่วนประดับโดยใช้ระบบ Tie Rod และแม่แบบแผ่นเหล็ก มีการวางแพทเทิร์นให้งานก่อสร้างออกมาได้ลงตัวเพื่อโชว์ผิวคอนกรีตเปลือย อีกทั้งเป็นการหล่อคอนกรีตกับที่หรือ cast institute ดังนั้นการวางแผนงานหล่อคอนกรีต รอยต่อ จึงต้องคิดให้ลงตัวก่อนทำเพื่อไม่ให้มีน้ำปูนหรือส่วนอื่นไปเลอะผิวคอนกรีต ในทุกจุดของทางเดินเข้ายูนิต จะมีจุดนำสายตาเพื่อเป็นวิวจุดมองของสายตาให้กับทางเดินเข้ายูนิตในแต่ละส่วน อีกทั้งสระว่ายน้ำก็เป็น infinity edge ต่อเชื่อมทางสายตากับทะเล และการนำกราฟิก โลโก้ของโมดีน่ามาเป็นส่วนนึงของงานตกแต่ง ทั้งราวกันตกและส่วน Built in furniture, wall pattern, ceiling pattern ก็เช่นกัน เพื่อเพิ่มความเป็น อัตลักษณ์ ให้กับตัวอาคาร

สี: White
วัสดุ: คอนกรีต
รูปที่คล้ายคลึงกัน

homify - แก้ไขบ้านของคุณ

4.5

เรียกดูภาพถ่ายกว่าล้านภาพด้วยแอพ homify!

ดาวน์โหลดแอพฟรี
ไม่เป็นไรขอบคุณ