< >
บ้านขนาด1ครอบครัวเล็กสำหรับคู่แต่งงานใหม่ สไตล์ลอฟท์และโมเดิร์น ที่จ.นครศรีธรรมราช , Autchawin Architect Co., Ltd. Autchawin Architect Co., Ltd. ห้องนั่งเล่น เหล็ก โต๊ะกลางและโซฟา
< >
บ้านขนาด1ครอบครัวเล็กสำหรับคู่แต่งงานใหม่ สไตล์ลอฟท์และโมเดิร์น ที่จ.นครศรีธรรมราช , Autchawin Architect Co., Ltd. Autchawin Architect Co., Ltd. ห้องนั่งเล่น เหล็ก โต๊ะกลางและโซฟา

เป็นบ้านขนาด1ครอบครัวเล็กสำหรับคู่แต่งงานใหม่ ที่จ.นครศรีธรรมราช ความน่าสนใจของงานนี้คือเจ้าของบ้านมีแนวทางและความชอบที่ชัดเจน หลักๆแล้วคือชอบงานเหล็ก ชอบสไตล์ลอฟท์และโมเดิร์น อีกประเด็นหนึ่งคือเจ้าของบ้านทำธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งต้องอยู่ในลุคที่สงบเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา แต่ในอีกทางหนึ่งแล้วนอกเวลางานเป็นคนง่ายๆสบายๆ ชอบbig bike, skateboard, surfboard, boxing และชอบที่จะออกไปhang-outกับเพื่อนๆอยู่เสมอ แนวทางในการออกแบบบ้านหลังนี้จึงต้องทำให้ผู้อยู่อาศัยผ่อนคลายและเป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด

สไตล์ของบ้านจึงทำออกมาในแนว Graffiti Loft ซึ่งก็ตอบโจทย์กับlife styleของเจ้าของบ้านทั้งหมด ในส่วนของฟังก์ชั่นจัดให้มีหัวใจอยู่ที่living spaceขนาดใหญ่ สูงโปร่งสองชั้น ใช้ต้อนรับแขกผู้มาเยือน และเป็นจุดรวมของสมาชิกทุกคนในบ้านได้อย่างไม่อึดอัด วางlayoutของบ้านเป็นรูปตัวแอล โอบskateboard yardเอาไว้ เพื่อความรู้สึกเป็นส่วนตัวในการเล่น โดยบังสายตาจากโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ด้านข้าง และยังช่วยบังแดดในตอนบ่ายจากทิศตะวันตกไปด้วยในตัว ส่วนliving spaceเปิดวิวสู่skateboard yard และอีกด้านหนึ่งเปิดมุมมองให้เห็นโรงรถ เพราะเจ้าของบ้านชอบรถ รถจึงเปรียบเป็นsculptureของบ้านอย่างหนึ่ง โดยถ้าเปิดหน้าต่างสองด้านนี้ ลมธรรมชาติจะสามารถflowผ่านได้ อยู่ได้สบายโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศ ในส่วนprivate space ยกห้องนอนของสมาชิกทั้งหมดขึ้นชั้นสอง และวางแยกไว้อีกกาบหนึ่ง เพื่อความเป็นส่วนตัวของสมาชิกในเวลาที่ต้องการ โดยที่เสียงไม่รบกวนกัน ในเรื่องของการเลือกใช้วัสดุเป็นอะไรที่เรียบง่ายมาก คอนเซ็ปคือเลือกใช้วัสดุที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดในราคาที่เหมาะสม ใช้การโชว์เนื้อแท้ของวัสดุเช่นคอนกรีตเปลือยผิว และให้ความสำคัญมากกับความสมดุลของงานเหล็ก คอนกรีต และไม้ ถ้ามีอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไปจะอยู่ไม่สบาย

สี: Grey
วัสดุ: เหล็ก
รูปที่คล้ายคลึงกัน

homify - แก้ไขบ้านของคุณ

4.5

เรียกดูภาพถ่ายกว่าล้านภาพด้วยแอพ homify!

ดาวน์โหลดแอพฟรี
ไม่เป็นไรขอบคุณ