จากห้องชุดเก่าสุดรก เป็นห้องใหม่สว่างทันสมัย

Akharapon T. Akharapon T.
32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인
Loading admin actions …

หากพูดถึงงานรีโนเวทบ้านเราก็จะนึกถึงการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่ความเป็นอยูที่ดีกว่าเดิม ทั้งด้านการใช้สอยและความสวยงาม ในหลายๆโครงการที่เป็นการรีโนเวทบ้านเดี่ยวก็มักจะมีทางเลือกในการทำใหม่ที่หลากหลาย ทั้งทำใหม่บนของเดิมหรือรื้อทิ้งบางจุดได้ แตกต่างจากการปรับปรุงอพาร์ทเม้นท์หรือคอนโดที่ความยากอยู่ที่การปรับปรุงบนโครงสร้างหรือของเดิมที่มี ซึ่งอาจมีข้อจำกัดมากมาย แต่หากคุณได้ลองชมการรีโนวเทอพาร์ทเม้นท์ห้องชุดหลังนี้แล้วคุณจะพบว่าไม่ยากอย่างที่คิด ด้วยแนวคิดจากสถาปนิกภายใน Roha Design ที่ต้องการเปลี่ยนความอับทึบอึดอัดให้เป็นความโปร่งโล่งและดูทันสมัยเข้ากับวิถีชีวิตปัจจุบัน โดยอาศัยโทนสีและการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งแนวคิดต่างๆที่เราจะพาไปชมนี้สามารถนำไปใช้ตามได้อย่างง่ายดาย

ก่อน: ห้องนั่งเล่นที่เหมือนจะยังพอทนได้ แต่จะทนไปทำไม?

32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인

ดูก็รู้ได้ทันทีเลยว่าอพาร์ทเม้นท์หลังนี้ได้ผ่านการใช้งานอยู่อาศัยมานานสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้มีสภาพที่เก่าคร่ำครึมากนัก แต่ด้วยความล้าสมัยของการตกแต่ง โทนสีของวัสดุ การจัดวางออกแบบแสงสว่าง หรือแม้แต่ความรกรุงรังของข้างของที่จัดวางอย่างไม่เป็นระเบียบ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกไม่รื่นรมย์เอาเสียเลย

หลัง: สว่าง โล่ง โปร่ง คือคีย์เวิร์ดสำคัญ

32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인

สิ่งสำคัญเลยคือห้องที่มีขนาดเล็กไม่ใหญ่มากนั้นต้องทำให้มีความรู้สึกว่ากว้างขึ้น โดยการใช้โทนสีขาว ทั้งส่วนของพื้นและเพดาน ผนังและเฟอร์นิเจอร์นั้นสามารถใช้สีที่มืดลงมาหน่อยก็ได้เพื่อความมีมิติและให้ความรู้สึกที่ดูโมเดิร์น และต้องไม่ลืมการใช้ช่องเปิดหน้าต่างให้เป็นประโยชน์ในการรับแสงธรรมชาติและมุมมองเมืองภายนอกด้วย

ก่อน: ครัวที่แสนจะอึดอัด แบบนี้เรียกว่าน่าใช้?

32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인

สภาพห้องครัวของบ้านดูไม่ต่าจากครัวของบ้านอื่นๆเท่าไหร่ที่มีการใช้งานบนเคาน์เตอร์ทั้งส่วนล้างส่วนประกอบอาหาร แต่สิ่งที่ทำให้ประหลาดใจคือการใช้สีของตัวตู้และชั้นวางที่ดูแล้วไม่ค่อยชวนให้อยากจะทำอาหารสักเท่าไหร่ แถมยังแลดูแล้วอึดอัดๆ เนื่องจากทั้งใช้เป็นที่ประกอบอาหารและเก็บของในพื้นที่เดียวกันแบบนี้ ต้องทำการเปลี่ยนในทันที

หลัง: ขยายพื้นที่ออกในแนวยาว และใช้โทนสีที่สว่างขึ้น

32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인

พื้นที่เคาน์เตอร์ครัวที่เคยกระจุกตัวรวมการใช้งานอยู่ที่มุมห้อง ได้ถูกแผ่ขยายออกเพื่อให้พื้นที่คลายความอึดอัดลง ทั้งยังมีการใช้สีที่แลดูมีความโมเดิร์นและมีมิติมากขึ้น ด้วยสีดำของเคาน์เตอร์และสีขาวของห้องทำให้แลดูมีความสวยเฉียบแบบบ้านสมัยใหม่สุดๆ แถมยังได้พื้นที่โล่งตรงกลางห้องเพิ่มขึ้นอีก ช่วยให้ใช้งานคล่องตัวขึ้นเยอะ

ก่อน: ห้องน้ำก็มีสภาพที่ย่ำแย่ไม่แพ้ส่วนอื่น

32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인

ห้องน้ำของบ้านที่แต่เดิมดูมีการใช้งานที่อัดแน่น ทั้งการเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่แสนจะล้าสมัยและมีรูปทรงการออกแบบที่ทึบตันยิ่งทำให้ห้องดูแคบขึ้นไปอีก แถมยังไม่มีการออกแบบที่วางของที่ทำให้การจัดเก็บของใช้แลดูเป็นระเบียบเรียบร้อย จากที่เห็นคือไม่น่าหยิบจับเอาเสียเลย

หลัง: คงตำแหน่งการใช้งานเดิมไว้ เปลี่ยนโทนสีและวัสดุก็ใหม่เอี่ยมแล้ว

32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인

ตำแหน่งการใช้งานได้ถูกคงตำแหน่งการใช้งานไว้ตามเดิมอยู่ เพียงแต่มีการเปลี่ยนสุขภัณฑ์ให้ดูแล้วมีรูปทรงลอยตัวแยกจากกันมากขึ้น เพื่อไม่ให้แลดูติดกันจนอับทึบ ส่วนโทนสีแน่นอนว่าต้องเปลี่ยนจากสีเหลืองๆมาเป็นขาวสะอาด เพิ่มลูกเล่นของลายกระเบื้องพื้นที่ต่อเนื่องไปจนถึงผนัง ส่วนของที่วางของแบบติดตั้งผนังก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สามารถทำเองได้ง่ายและราคาไม่แพงอีกด้วย

หรือหากคุณสนใจไอเดียอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อการแต่งห้องน้ำให้แลดูกว้างขวางมากขึ้น คลิกเลย

ก่อน: ห้องนอนเก่าขนาดนี้ ใครจะหลับได้ลง

32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인

ห้องนอนของบ้านที่เดิมนั้นก็เป็นอย่างที่เห็นคือดูแคบและอึดอัด ด้วยโทนสีของพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ซึ่งดูโบราณล้าสมัย รูปทรงของตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งดูหลงยุคและไม่ช่วยให้เกิดความรู้สึกดีต่อบรรยากาศการพักผ่อนของห้องนอนเลยสักนิดเดียว ต้องลองไปดูภาพต่อไปว่าจะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน

หลัง: แลดูกว้างขวาง แถมยังมินิมัลสบายตาน่านอนพักผ่อนมากๆ

32평 캐주얼 그레이 신혼집 인테리어, 로하디자인 로하디자인

โทนสีของวัสดุต่างๆภายในห้องได้ถูกเปลี่ยนใหม่ให้ดูขาวสว่างขึ้น อะไรที่เคยเกะกะก็ถูกจัดการเคลียร์ออกเพื่อให้พื้นที่ห้องโปร่งโล่งให้มากที่สุด เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ก็ใช้แบบที่เหมาะกับรุปทรงของห้องไม่กีดขวางการเดิน ส่วนหน้าต่างก็เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจซึ่งใช้เป็นบานใหญ่ที่สามารถรับแสงและมุมมองเมืองได้อย่างเต็มที่ กรองและบังความส่วนตัวด้วยม่านบังตาสีขาวที่ดูให้ลุคห้องนอนแบบบ้านโมเดิร์นทันสมัยนิดๆ

ขาวสว่างสบายตาแบบนี้น่าจะถูกใจหลายๆคน ลองคอมเม้นท์บอกเราเลยว่าคุณคิดเห็นอย่างไรบ้าง?

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา