6 สวนสวยมีเอกลักษณ์สร้างความร่มรื่นให้คุณได้ผ่อนคลาย

maymemae maymemae
สวนบ้านคุณหนุ่ม, Threeroots Group Co.,Ltd. Threeroots Group Co.,Ltd.
Loading admin actions …

สวนคือพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของสมาชิกในบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจัดสวนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก ขึ้นอยู่กับพื้นที่ของเเต่ละบ้านว่ามีมากน้อยเเค่ไหน ส่วนเรื่องการเลือกพันธ์ไม้มาลงในสวนนั้นก็ควรพิจารณาจากความเป็นไปได้ในการดูเเลรักษาด้วย วันนี้เราจะพาไปชม 6 สวนสวยที่ช่วยให้บ้านคุณร่มรื่นมาฝากกัน เเต่ละเเบบมีเอกลักษณ์เเละมีลักษณะพันธ์ไม้ที่น่าสนใจ เราไปชมสวนสวยๆ พร้อมกันเลย

1.สวนสวยหน้าบ้านสไตล์อังกฤษ

สวนสวยหน้าบ้านสไตล์อังกฤษ ที่ประกอบไปด้วยชานบ้านที่เป็นไม้ เชื่อมต่อไปยังทางเดินกรวด ปูด้วยเเผ่นหินรูปทรงอิสระ ส่วนหน้าคือเเนวพุ่มไม้สีเขียวที่เป็นไม้ใบสวยๆ ลดหลั่นกันไป สร้างความโดดเด่นด้วยซุ้มไม้สีขาวที่สูงพอสมควร เอาไว้ปลูกไม้เลื้อยได้ ตกเเต่งให้ได้บรรยากาศสไตล์อังกฤษด้วยรูปปั้น เเละพื้นหินสวยๆ

2.สวยกลางเเจ้งเเบบทะเลทราย

Patio Mexicano., arQing arQing สวน

สวนกลางเเจ้งให้ความรู้สึกเหมือนทะเลทราย ตกเเต่งง่ายๆ ด้วยกระถางใส่ต้นกระบองเพชรต้นใหญ่ ส่วนด้านบนเป็นหลังคาเปิดให้เเสงเข้าได้เต็มที่ ส่วนพื้นใช้เป็นพื้นหินธรรมชาติปูเต็มไปตามเเนว เป็นการเเต่งสวนที่ใช้วิธีเรียบง่าย เเต่ดูเเล้วเก๋ ไม่ค่อยเห็นได้บ่อยนัก

3.สวนร่มรื่นพร้อมศาลาพักผ่อน

สวนบ้านคุณหนุ่ม, Threeroots Group Co.,Ltd. Threeroots Group Co.,Ltd.

สวนที่มาพร้อมกับความร่มรื่นพร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานจากศาลาที่อยู่หน้าบ้าน นักออกเเบบสวนใช้ต้นไม้หลากหลายชนิดเพื่อให้สวนมีมิติที่ไม่น่าเบื่อ เมื่อเปิดประตูเข้าบ้านมาจะเจอกับสวนอันร่มรื่น ทางเดินเเผ่นคอนกรีตเเผ่นใหญ่ที่ทำให้พื้นที่บ้านดูกว้างขวาง

4.สวนหินข้างบ้าน

สวนคุณพาฝัน, Threeroots Group Co.,Ltd. Threeroots Group Co.,Ltd.

สวนหินข้างบ้าน ช่วยให้ดูเเลรักษาพื้นที่ง่ายขึ้นเเละยังสามารถเดินชมสวนได้ทั่ว นักออกเเบบสวนปลูกต้นไม้ริมกำเเพงให้ได้ความสูงเท่ากับกำเเพง กลายเป็นเเนวต้นไม้ที่ดูสวยงาม ส่วนบริเวณพื้นหินกรวด ก็ปลูกต้นไม้ที่มีลำต้นสูงขึ้นไป ไม่บดบังทัศนียภาพของสวนโดยรอบ

5.สวนกระถางข้างบ้าน

สวนบ้านคุณเอ, Threeroots Group Co.,Ltd. Threeroots Group Co.,Ltd.

พื้นที่สนามหญ้าข้างบ้าน สีเขียวสบายตา นักออกเเบบสวนสร้างกรอบกระถางสี่เหลี่ยมเป็นรูปตัวเเอลตามเเนวกำเเพง ปลูกไม้ใบ ไม้ดอก หรือจะเป็นพืชผักสวนครัวก็ยังได้ ซึ่งการจัดสวนในลักษณะนี้สามารถดูเเลความเรียยบร้อยได้ง่ายมาก ต้นไม้จะไม่รกออกมานอกบริเวณจนเกินไป เเละก็ยังมีพื้นที่ว่างๆ เอาไว้ให้ได้เดินเล่นรอบบ้านได้อีกด้วย

6.สวนเเบบผสมผสาน

สวนบ้านคุณหนุ่ม, Threeroots Group Co.,Ltd. Threeroots Group Co.,Ltd.

สวนที่ผสมผสานความหลากหลายของต้นไม้เอาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นสน ไม้พุ่ม ไม้ใบสีสด รวมไปถึงทางเดินหินที่ออกเเบบให้เป็นวงกลม ทำให้พื้นที่ดูลื่นไหลไม่อึดอัด ลงต้นไม้ใหญ่เอาไว้ให้ร่มเงาอย่างพอดี ทำให้สวนนี้กลายเป็นสวนที่ผสมผสานพืชพันธ์ได้อย่างลงตัว

ชอบสวนสไตล์ไหนที่สุด เเชร์เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา