จัดบ้านยังไงให้สุดเฮงรับโชคดีปีไก่

Kittima L. Kittima L.
Golden house., Design studio of Stanislav Orekhov. ARCHITECTURE / INTERIOR DESIGN / VISUALIZATION. Design studio of Stanislav Orekhov. ARCHITECTURE / INTERIOR DESIGN / VISUALIZATION. ห้องครัว
Loading admin actions …

ขอกล่าวคำว่า “ซินเจี่ยยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้” ล่วงหน้ากับแฟนๆ โฮมิฟายทุกท่าน ตรุษจีนหรือวันปีใหม่ของจีนได้เวียนกลับมาอีกครั้งแล้ว หลายๆ บ้านก็เตรียมต้อนรับวันตรุษจีนด้วยการทำความสะอาดบ้าน เตรียมของไหว้เจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล เตรียมไปเยี่ยมญาติ หรือหาสิ่งของที่มีความหมายดีๆ เข้ามาสู่บ้านเพราะเชื่อกันว่าทำให้อยู่เย็นเป็นสุขและมีโชคลาภตลอดปี

Casa Moema, Tria Arquitetura Tria Arquitetura บ้านและที่อยู่อาศัย

อีกหนึ่งสิ่งที่เราควรทำก็คือ ปรับแต่งบ้านให้เหมาะสมกับฮวงจุ้ย เพราะฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่มีมาช้านานแล้ว การเสริมดวงด้วยการปรับฮวงจุ้ยของบ้านก็เป็นเรื่องที่หลายๆ บ้านนิยมทำกัน ทั้งนักออกแบบและตกแต่งภายในหลายๆ คนก็มีความรู้เรื่องฮวงจุ้ยเพื่อออกแบบให้กับลูกค้าได้อย่างตรงเป้า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยถ้าจะนำฮวงจุ้ยมาช่วยเสริมจุดบกพร่องทำให้เราสบายใจ อยู่บ้านแล้วมีความสุขมากขึ้น

ทิศดีของปีนี้

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

สำหรับในปีระกานี้ทิศที่เป็นมงคลของบ้านมีอยู่ 3 ทิศหลักๆ ด้วยกัน คือ กลางบ้าน ทิศเหนือ และ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ แต่ละทิศควรจะเสริมด้วยอะไรจึงจะทำให้ผู้อยู่อาศัยดียิ่งขึ้น เมื่อเสริมแล้วเกิดความโชคดีร่ำรวย เฮงๆ วิธีนี้ก็คล้ายๆ กับไอเดียบุคการจัดห้องนอนให้สุขใจตามวันเกิด ลองเอาเข็มทิศออกมาแล้วดูตามไปพร้อมๆ กันเลย

1. กลางบ้านเป็นทิศมงคล

Casa C Puerto Roldan, VISMARACORSI ARQUITECTOS VISMARACORSI ARQUITECTOS ห้องนั่งเล่น

ปีนี้กลางบ้านเป็นทิศมงคล ควรเสริมด้วยของมงคลสีแดงๆ ที่ทำจากโลหะ เจดีย์โลหะ หรือสิ่งของที่มีสีม่วงอ่อน เพราะช่วยลดสิ่งชั่วร้ายได้ เมื่อนำของมงคลดังกล่าวเข้ามาไว้กลางบ้านแล้วจะส่งผลให้ทั้งบ้านมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น คนที่เรียนหนังสือก็จะมีปัญญาที่ดี คนที่ทำงานแล้วก็จะมีสติมีความคิดที่มุ่งไปในทางสำเร็จ ทำการค้าขายก็มีกำไรมากมาย มีเสน่ห์ในการติดต่อธุรกิจ ครอบครัวมีความสุข

2. ทิศเหนือรับโชค

มาถึงทิศที่สองที่เป็นทิศรับโชคของปีนี้ก็คือทิศเหนือ ควรใช้วัตถุมงคลสีทองเหลืองอร่าม เช่น รูปปั้นปลาสีทอง เทพเจ้าองค์เล็กๆ ที่มีสีทอง เมื่อวางไว้แล้วจะช่วยเสริมให้หน้าที่การงาน ธุรกิจไปในทางที่ดี มีการเพิ่มพูนของเงินทอง มีโชคลาภเข้ามา สมปราถนาในทุกสิ่งเป็นต้น

ช้างโลหะเสริมบารมี

homify ห้องนั่งเล่น

ในอีกทางหนึ่งการวางช้างโลหะจะช่วยเสริมให้มีอำนาจ บารมี ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น รวมทั้งได้รับข่าวดีอีกด้วย

3. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ได้รับชื่อเสียง

APARTAMENTO MICHIGAN, Tria Arquitetura Tria Arquitetura ห้องนั่งเล่น

หากใครอยากได้รับชื่อเสียงที่โด่งดัง ประสบความสำเร็จ ได้รับข่าวดีเรื่องสมาชิกใหม่ในครอบครัว ลองหามังกรสีเขียวมาวางที่ทิศนี้ดูสิ เพราะชาวจีนถือว่ามังกรเป็นสัตว์มงคลและเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิอีกด้วย ความหมายดีๆ แบบนี้ต้องรีบหามาวางซะแล้ว

หน้าต่างเสริมพลัง

homify ห้องนั่งเล่น

หากบ้านไหนทิศตะวันออกเฉียงใต้นี้เป็นประตูบ้านหรือประตูห้อง เป็นโต๊ะ หรือหน้าต่าง ก็จะยิ่งจะช่วยเสริมพลังมงคล ทำให้ผู้อยู่อาศัยเจริญก้าวหน้าอีกด้วย เป็นทิศที่ดีสมปีระกาจริงๆ

ของมงคลที่ว่ามาหาไม่ยากเลย เชื่อไว้ก็ไม่เสียหายใช่ไหมล่ะ ใครเห็นด้วยคอมเม้นท์ตรงนี้เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา