12 ไอเดียบ้านสไตล์คันทรี่อยู่อาศัยสบายได้ยาวนาน

SIRIRUK SIRIRUK
La casa del tejado hasta el suelo. Becerril de la Sierra, Madrid, Manuel Monroy Pagnon, arquitecto Manuel Monroy Pagnon, arquitecto ทางเดินแบบชนบททางเดินและบันได
Loading admin actions …

บ้านสไตล์คันทรี่ นับเป็นแบบบ้านที่ให้ความรู้สึกผูกพันและใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด โดยเหมาะกับการปลูกสร้างในพื้นนอกเมือง ชนบทที่ห่างไกล หรือแม้แต่ภายในเมืองที่ผู้อยู่อาศัยต้องการที่จะให้บรรยากาศภายในบ้านอบอวลด้วยความรู้สึกกลมกลืนและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับธรรมชาติโดยรอบที่อาจจะมีการสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ด้วยฝีมือของนักออกแบบและตกแต่งมืออาชีพ ซึ่งไอเดียบุคฉบับนี้มีไอเดียสไตล์คันทรี่อยู่อาศัยสบาย ๆ ได้อย่างยาวนานมากฝากกัน 

โดยบ้านแต่ละหลังจะมีมนต์เสน่ห์ชวนให้หลงใหลในต่างรูปแบบขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกนำมาใช้ และการก่อสร้าง รวมถึงการแต่งแต้มบรรยากาศของสถาปนิกที่แตกต่างกัน แต่ทุกหลังล้วนเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย อบอุ่น อ่อนโยน สามารถสัมผัสได้ถึงความงามและความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่อยู่รายล้อมได้อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว

1. บ้านคันทรี่โทนสีอบอุ่นกับการก่ออิฐ

ความอบอุ่นในแบบคันทรี่สไตล์ของบ้านหลังนี้ อยู่ที่การเลือกใช้อิฐก่อแบบเปลือย รวมกับการก่ออิฐฉาบปูนทับ และทาด้วยสีเหลืองส้ม ซึ่งเป็นสีในโทนอบอุ่นสบายตา พร้อมแต่งแต้มบรรยากาศรอบบริเวณบ้านด้วยธรรมชาติอันงดงาม ราวกับอยู่ท่ามกลางแมกไม้อันรื่นรมย์

2. บ้านคันทรี่หลังงามปูด้วยกระเบื้องและอิฐโทนสีเทาแดง

บ้านคันทรี่หลังงามที่เห็นอยู่นี้ ปูด้วยกระเบื้องและก่อด้วยอิฐ โดยคุมให้อยู่ในโทนสีเทาและสีแดงเป็นสีหลัก ทำให้ดูแข็งแกร่ง สง่างาม และอบอุ่นตามแบบของบ้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

3. บ้านคันทรี่แข็งแกร่งด้วยหิน

หินเป็นวัสดุอีกประเภทหนึ่ง ที่นิยมนำมาก่อเป็นกำแพง หรือผนังบ้าน ด้วยให้ความรู้สักที่แตกต่างจากการก่อด้วยวัสดุชนิดอื่น อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่มีความคงทนและแข็งแรงอีกด้วย

4. บ้านไม้สไตล์คันทรี่

ไม้เป็นวัสดุหลักที่ได้รับความนิยมตลอดกาลในการทำมาก่อสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัย นอกจากจะเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายจากธรรมชาติ และปัจจุบันก็มีการพัฒนาไม้เทียม ที่ผสมผสานวัสดุต่าง ๆ เข้าด้วยกัน จนได้ไม้เทียมที่เหมือนกับไม้จากธรรมชาติ จนแทบจะแยกกันไม่ขาด และเมื่อนำไม้มาใช้กับบ้านในแบบคันทรี่ยิ่งจะช่วยให้บรรยากาศของตัวบ้านสวยงาม

5. การรวมกันของไม้และหิน

การทำไม้และหินมาใช้เป็นวัสดุหลักร่วมกันในการก่อสร้างบ้านเรือน โดยเฉพาะบ้านสไตล์คันทรี่ใกล้ชิดธรรมชาติ นับเป็นการผสมผสานระหว่างวัสดุสองชนิดที่แตกต่างกัน แต่สวยงามและลงตัว โดยนำวัสดุทั้งสองชนิดมาก่อเป็นผนังบ้านร่วมกันอย่างที่เห็นในภาพ

6. การเปิดรับแสงจากธรรมชาติ

Casa de Campo - Represa de Ibiúna, Moran e Anders Arquitetura Moran e Anders Arquitetura บ้านและที่อยู่อาศัย

นอกจากการเลือกใช้วัสดุที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้ว การนำเอากระจกมากรุเป็นหน้าต่างบานใหญ่ เปิดให้แสงสว่างจากธรรมชาติภายนอกผ่านเข้ามาภายในบ้านได้ ก็นับเป็นการสร้างบ้านในสไตล์คันทรี่ที่สวยงามและสมบูรณ์แบบ

7. ความทันสมัยผสานกับวัฒนธรรมดั้งเดิมอย่างลงตัว

บ้านไม้สไตล์คันทรี่ในปัจจุบันได้มีการผสมผสานการออกแบบและตกแต่งอันทันสมัยหลอมรวมเข้าไว้ด้วยกันกับรูปแบบวัฒนธรรมดั้งเดิมของถิ่นที่ตั้งของบ้านหลังนั้น ๆ ได้อย่างลงตัว สวยงาม และสะดวกสบายต่อการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถเพิ่มเติมฟังก์ชั่นในการใช้งานที่เข้ากับผู้อยู่อาศัยลงไปเพิ่มเติมได้อีก อย่างสระว่ายน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกนานาประการ

8. ความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

กลิ่นอายของบ้านสไตล์คันทรี่ นอกจากจะอยู่ที่การเลือกใช้วัสดุแล้ว การออกแบบอันโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะยังเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการดีไซน์ที่น่าสนใจไม่น้อย อย่างการดีไซน์หลังคายาวจรดพื้นอันเก๋ไก๋ แค่ยังคงกรุ่นด้วยบรรยากาศแบบคันทรี่

9. บ้านคันทรี่ท่ามกลางธรรมชาติ

Casa La Teja, LOGUER Design LOGUER Design ระเบียง, นอกชาน

บ้านสไตล์คันทรี่หลังนี้ นอกจากจะสวยงามแปลกตาด้วยการดีไซน์ และการประดับตกแต่งแสงไฟสีเหลืองนวลเข้ากับบรรยากาศแวดล้อมแล้ว การที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติยังมีส่วนช่วยให้บ้านหลังนี้กรุ่นด้วยมนต์เสน่ห์ชวนให้หลงใหลในทุกมุม

10. สีสันของบ้านชนบท

Sítio Ouro Preto - 32.000 m², Beth Marquez Interiores Beth Marquez Interiores บ้านและที่อยู่อาศัย

การแต่งแต้มสีสันที่สวยงามและตัดกับธรรมชาติ อย่างการใช้สีฟ้าสดกับสีน้ำตาลเข้ม ช่วยเสริมให้บ้านสไตล์คันทรี่อันอบอุ่นหลังนี้ แลดูสดใสสวยงาม และเข้ากันกับทุ่งหญ้าสีเขียวที่อยู่รายล้อม

11. เสริมผนังคอนกรีต

นอกจากวัสดุที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้ว การนำเอาคอนกรีตมาก่อเป็นผนังบ้านสไตล์คันทรี่ ก็เป็นการผสมผสานที่เข้ากัน โดยมีการแบ่งโทนสีเป็นผนังบ้าน และกรอบประตูหน้าต่าง ที่ใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก กับการใช้สีขาวตัดขอบ ทำให้แลดูเด่นชัดและสวยงาม

12. ความคลาสสิคอันแสนเรียบง่าย

Una Casa estilo Cabaña con Paredes de Piedra, Jardines y Piscina!, AD+ arquitectura AD+ arquitectura บ้านและที่อยู่อาศัย

การก่อด้วยหินเป็นโครงสร้างหลักของตัวบ้าน นอกจากจะเป็นการใช้วัสดุจากธรรมชาติมาเป็นองค์ประกอบหลักตามสไตล์คันทรี่แล้ว ยังช่วยแต่งแต้มให้บรรยากาศโดยรวมแลดูสวยงามแบบคลาสสิค และเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ

บ้านหลังไหนถูกใจคุณบ้าง บอกเราสิ!

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา