เอาใจคนรักธรรมชาติ! บ้านใต้ร่มเงาไม้ สวยร่มรื่น

Medhini Promta Medhini Promta
Casa del Arbol, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องครัว
Loading admin actions …

การอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากๆถือเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสังคมในยุคปัจจุบันที่เป็นยุคแห่งเทคโนโลยี หันไปทางไหนก็เจอแต่ตึกรามบ้านช่อง รถยนต์ ถนน รถไฟฟ้า ขยะเกลื่อนพื้น มลพิษ และความวุ่นวาย ป่าไม้เอย พืชพรรณต่างๆถูกทำลายไปเยอะมากเพื่อนำมาปลูกสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่มนุษย์ จนทุกวันนี้หาดูพื้นที่ที่เป็นสีเขียว และมีบรรยากาศสดชื่นได้ยากจริงๆ

ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ เพราะหากปล่อยแต่ให้มีการตัดไม้ทำลายป่าไปทุกวัน โดยไม่มีการป้องกัน หรือปลูกต้นไม้ขึ้นมาทดแทน สักวันต้นไม้ก็จะหมดโลกไปได้ และหากต้นไม้หมดโลก ก็จะไม่มีแหล่งผลิตออกซิเจน และเมื่อไม่มีออกซิเจน แน่นอนว่าทั้งมนุษย์และสัตว์จะต้องตาย

ฉะนั้น เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องอย่างเช่นนี้ขึ้น เราจึงควรเริ่มต้นด้วยการปลูกฝังจิตสำนึกกันเสียตั้งแต่วันนี้ และเริ่มจากสิ่งใกล้ตัวที่สุดนั่นก็คือ บ้าน ของเราเองก่อน พยายามหาต้นไม้มาปลูกในบ้านบ้าง ยิ่งเยอะยิ่งดี (แต่ระวังอย่าให้รกจนเกินไป) จัดเป็นสวนให้สวยๆ นอกจากจะเป็นแหล่งผลิตออกซิเจนแล้ว จะยังได้ความสงบร่มรื่น และเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆเห็นและนำไปทำตามต่อไปด้วย

และเพื่อเป็นการสนับสนุนการกระทำดังกล่าว เราจึงนำตัวอย่างไอเดียการสร้างบ้านใต้ร่มเงาไม้มาให้คุณดู เป็นผลงานของ สถาปนิก ชื่อ Taller Estilo Arquitectura โดยลักษณะจะเป็นดีไซน์ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างมาก ไม่เพียงแต่มีต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มให้เงาปกคลุมบ้านเป็นหลัก แต่ยังมีต้นไม้เล็กๆประดับเพิ่มเติมด้วย ยิ่งทำให้ดูสดชื่นกว่าเดิม เรียกได้ว่าสรรสร้างมาเพื่อคนรักธรรมชาติจริงๆ

สไตล์ผสมผสานในห้องนั่งเล่น

Casa del Arbol, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องนั่งเล่น

สำหรับห้องนั่งเล่นก็ยังคงคอนเซ็ปต์เอาใจคนรักธรรมชาติกันอยู่ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติเป็นหลัก โดยเฉพาะไม้ ตกแต่งสไตล์ผสมผสาน (โมเดิร์น+ย้อนยุค)

มาดูห้องครัวกันต่อ

Casa del Arbol, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องครัว

ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักเช่นเดิม ตั้งแต่ในส่วนของบันไดที่อยู่ใกล้ๆ มาจนถึงตู้และเคาน์เตอร์ และที่สำคัญคือตกแต่งแบบเรียบๆ ไม่มีของจุกจิกมาวางระเกะระกะ 

เพิ่มความรู้สึกโล่งสบายด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่

Casa del Arbol, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องทานข้าว

คงไม่ดีแน่ๆหากคุณจะนั่งทานข้าวอยู่ในห้องที่อุดอู้ ปิดทึบ ไม่มีแสงจากภายนอกผ่านเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกต้นไม้ไว้เต็มบ้านแล้ว ถ้ามีหน้าต่างขนาดที่พอดีแบบในรูป จะทำให้คุณได้นั่งทานข้าวไปมองต้นไม้ไป ถึงแม้ว่าในมุมนั้นอาจจะไม่มีต้นไม้ปลูกเรียงกันแน่น แต่ก็ยังเป็นการผ่อนคลายความเครียดในรูปแบบหนึ่ง

โถงนั่งเล่นริมสวน

Casa del Arbol, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ระเบียง, นอกชาน

จะดีแค่ไหนถ้าหากว่าคุณมีโถงนั่งเล่นอยู่ข้างๆสวนสวยๆ มีบ่อน้ำขนาดเล็ก ปลูกต้นไม้เล็กต้นไม้น้อยล้อมรอบ ให้ความสดชื่นกับคุณได้ทุกเวลา ห่างไกลจากมลภาวะแบบนี้? 

ขนาดแค่ตรงระเบียงห้องนอนก็มองเห็นต้นไม้สูงตระหง่านแล้ว

Casa del Arbol, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ระเบียง, นอกชาน

ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากเป็นพิเศษ ได้ร่มได้เงา ได้อากาศสดชื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่คุณตื่นมาตอนเช้า การออกมาสูดอากาศที่ระเบียงและยืนมองต้นไม้ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

จุดเด่นที่สุดของบ้าน… ต้นไม้ใหญ่

Casa del Arbol, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura สระว่ายน้ำ

ให้ร่มให้เงาได้เกือบทั่วทั้งหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีแดดแรง ต้นไม้ต้นนี้จะช่วยกันแดดไม่ให้ส่องเข้ามาในบ้านแรงจนเกินไป

ดูสดชื่นดีหรือเปล่า? น่าสบาย น่าอยู่ดีใช่ไหม? ใครมีไอเดียเกี่ยวกับการตกแต่งด้วยต้นไม้เพิ่มเติมอีกบ้าง อย่าลืมมาแชร์กัน

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา