ไอเดียบ้านสวยสไตล์สแกนดิเนเวียน

vasily vasily
CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องนอน
Loading admin actions …

บ้านหลังนี้ออกแบบโดยสถาปนิก Bonba Studio ภายใต้แนวความคิดที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้บรรยากาศภายในดูสวยงามแฝงความเท่นิดๆ ตามแนวคิดในแบบสแกนดิเนเวียน พื้นที่ภายในถูกออกแบบได้อย่างลงตัวและยังคำนึงถึงเรื่องของความสะดวกสบายไว้อย่างครบครัน ถ้าอย่างนั้นเราลองไปดูกันว่าทั้งโครงสร้างและบรรยากาศภายในบ้านหลังนี้นั้นจะสวยงามมีเอกลักษณ์และน่าอยู่ขนาดไหน

พื้นที่อเนกประสงค์

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องนั่งเล่น

ด้วยการออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดจึงทำให้ห้องนี้ดูน่าสนใจไม่ต่างจากห้องอื่นๆ ใช้สีหลักอย่างเช่นสีขาวเข้ามาเป็นตัวช่วยสร้างความสว่างแล้ว ยังง่ายต่อการตกแต่งและเติมเฟอร์นิเจอร์ใส่เข้าไป มีทั้งวัสดุไม้ที่ดูอบอุ่นเป็นธรรมชาติผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์สีเหลือง รวมถึงหมอนและเบาะที่ใช้สีเทาและเหลืองทำให้ดูมีสีสันขึ้น

มุมอ่านหนังสือ

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ

ผนังกั้นห้องระหว่างโซนรับประทานอาหารและโซนอเนกประสงค์ทำเป็นซุ้มประตูที่สามารถเดินเข้าออกได้สองทาง นอกจากจะแบ่งสัดส่วนการใช้งานแล้ว การเปิดโล่งแบบนี้ทำให้พื้นที่ทั้งสองบริเวณนี้ดูไม่อึดอัด ทั้งยังดูต่อเนื่องเป็นพื้นที่เดียวกัน เพิ่มพื้นที่ให้ใช้งานได้มากขึ้นด้วยการติดชั้นเหล็กสำหรับเก็บหนังสือทำให้ดูมีระเบียบและหยิบใช้ง่าย

ตู้เก็บของ

CASP21, BONBA studio BONBA studio ทางเดินสไตล์สแกนดิเนเวียห้องโถงและบันได

นอกจากบิลท์อินตู้เสื้อผ้าที่ออกแบบไว้ตรงผนังแล้ว ยังเพิ่มตู้หน้าบานทึบสีขาวสำหรับเก็บของไว้ด้วย ตกแต่งให้มีลูกเล่นและมีสีสันด้วยภาพวาด เพียงแค่นี้ก็ดูเก๋ขึ้นแล้ว 

โถงทางเดินระหว่างห้องต่างๆ

CASP21, BONBA studio BONBA studio ทางเดินสไตล์สแกนดิเนเวียห้องโถงและบันได

ทางเดินระหว่างห้องต่างๆ ถูกออกแบบให้ดูเรียบง่าย ดีไซน์บานประตูเป็นแบบบานเลื่อน เพื่อช่วยประหยัดเนื้อที่แล้ว ยังเซาะร่องหน้าบานให้ดูไม่เรียบจนเกินไปบวกกับการใช้สีโทนเย็นอย่างสีเขียวอ่อนก็สามารถสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย

ดีไซน์เรียบเก๋

CASP21, BONBA studio BONBA studio ทางเดินสไตล์สแกนดิเนเวียห้องโถงและบันได

เนื่องจากแปลนบ้านถูกจำกัดด้วยเนื้อที่ขนาดยาวจึงมีการแบ่งโซนห้องนอนเป็นสองส่วน แต่ทำผนังให้ดูแตกต่าง ระหว่างสีผนังเรียบและผนังแบบเซาะร่อง เพื่อให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องน้ำ

ลูกเล่นของการดีไซน์ห้องน้ำเลือกใช้กระเบื้องผนังที่เป็นตารางถี่ดูกลมกลืนกับพื้นกระเบื้องสีส้ม ดูแล้วเกิดเส้นสายที่น่าสนใจไม่น้อย รวมถึงการเล่นสีก็ดูมีจุดดึงดูดสายตาไม่น้อยเลย

ห้องอาบน้ำ

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องน้ำ

ห้องอาบน้ำแบ่งพื้นที่การใช้งานระหว่างฝักบัวและโถสุขภัณฑ์ไว้อย่างชัดเจนด้วยการติดกระจกฝ้าบานยาว ช่วยให้ไม่รู้สึกคับแคบแถมยังอำพรางสายตาได้ด้วย

โดดเด่นด้วยวัสดุ

CASP21, BONBA studio BONBA studio ทางเดินสไตล์สแกนดิเนเวียห้องโถงและบันได

ที่นี่มีการเลือกใช้วัสดุหลายอย่างนำมาผสมผสานเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ พื้นกระเบื้อง ผนังกระจก เพียงแต่ต้องคิดและออกแบบมาเป็นอย่างดี

อ่างล้างหน้า

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องน้ำ

อ่างล้างได้รับการออกแบบที่มีความเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยรายละเอียด ทั้งหน้าบานไม้สีน้ำตาลธรรมชาติดูเข้ากับกรอบกระจกลายไม้

อ่างล้างหน้าอีกหนึ่งมุม

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องแต่งตัว

พื้นที่ภายในห้องนอนนอกจากมีอ่างล้างหน้าแล้วยังมีห้องอาบน้ำซึ่งกั้นส่วนด้วยกระจกฝ้า ใช้โทนสีเย็นดูเหมาะสมกับบรรยากาศภายในห้องนอนที่ต้องการการพักผ่อน

ห้องนอน

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องนอน

บรรยากาศภายในห้องนอนออกแบบได้น่าพักผ่อนที่สุด ในสไตล์เรียบง่ายดูอบอุ่นและเท่ตามสไตล์สแกนดิเนเวียน ด้านหนึ่งเป็นหน้าต่างสามารถรับลมจากด้านนอก ผนังอีกฝั่งออกแบบเป็นตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน

บรรยากาศในห้องนอน

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องน้ำ

ห้องนอนถูกออกแบบให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นที่นอน ห้องน้ำ นับว่าสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามากๆ กลายเป็นพื้นที่ส่วนตัว

ห้องนั่งเล่น

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อระหว่างห้องครัวและโต๊ะรับประทานอาหารด้านนอก สามารถรองรับคนในครอบครัวและแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ ทั้งยังมีสเปซที่มีความต่อเนื่องถึงกันทั้งหมด จึงตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี

ครัวสวยมีสไตล์

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องทานข้าว

อีกมุมหนึ่งของห้องครัวออกแบบให้เป็นชุดครัวสีขาว เพิ่มลูกเล่นตรงผนังด้วยกระเบื้องสีขาวชิ้นเล็กทำให้เกิดลวดลายตารางที่ดูแปลกตาดูแล้วรับกับหน้าบานเรียบสีขาว ต่อเนื่องมาถึงเคาน์เตอร์บาร์ที่มีทอปเป็นไม้ผสมกับโครงสร้างปูนและสตูลไม้ที่ดูยังไงก็สวยงามลงตัว

โต๊ะรับประทานอาหาร

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องทานข้าว

จุดเด่นของบริเวณนี้อยู่ที่การเลือกใช้วัสดุที่มีความหลายหลาย แต่ดูภาพรวมแล้วมีความผสมกลมกลืนที่ลงตัวมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้กระเบื้องพื้นสีส้มตรงเคาน์เตอร์บาร์ และทางเดินตรงกลางที่เป็นพื้นไม้ลามิเนต รวมถึงห้องครัวด้านในที่มีเครื่องซักผ้าก็ใช้กระเบื้องพื้นสีส้ม เป็นการแบ่งแยกโซนได้อย่างชัดเจน

ห้องครัวขนาดเล็ก

CASP21, BONBA studio BONBA studio ห้องครัว

จัดวางผังชุดครัวเป็นรูปตัวแอลเป็นการใช้พื้นที่ผนังได้อย่างคุ้มค่า มีทั้งส่วนปรุง ส่วนเตรียม และส่วนล้างครบทุกการใช้งาน เพิ่มไอส์แลนด์ตรงกลางไว้สำหรับรับประทานอาหารก็สะดวกดี

หากชอบไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ อย่าลืมมาแชร์ความคิดเห็นร่วมกันนะคะ

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา