โดดเด่นแต่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

Natcha K. Natcha K.
Otsu House, ALTS DESIGN OFFICE ALTS DESIGN OFFICE ห้องครัว ไม้ Wood effect
Loading admin actions …

กำลังอยากได้บ้านสวยไว้อวดแขกผู้มาเยือนหรือเปล่า… วันนี้รับรองว่าได้ไอเดียใหม่ ไม่ต้องกลับบ้านมือเปล่าแน่ๆ เพราะวันนี้เราเอาบ้านในฝันตามแบบฉบับญี่ปุ่นมาให้ได้ชมกัน สำหรับแนวทางการออกแบบบ้านให้ดูเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น รับประกันเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังสามารถออกแบบให้ประหยัดงบได้อีกด้วย ยิ่งดูจากการเลือกไล่ระดับเส้นที่หลังคาบ้าน และประตูทางเข้าที่โค้งมนสวยงาม ไม่เหมือนใครแล้ว บอกเลยว่าบ้านนี้ ทั้งเรียบง่าย ดูดี มีรสนิยม ควรค่าแก่การมองจริงๆ

แต่เชื่อว่าบางคนอาจจะกลัวว่ามันจะเชยเกินไปสักหน่อย บอกเลยว่าให้ลองชมตัวอย่างบ้านที่เรานำมาฝากกันไว้ก่อน แล้วความคิดคุณจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง! 

สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น

Otsu House, ALTS DESIGN OFFICE ALTS DESIGN OFFICE บ้านและที่อยู่อาศัย ไม้ Wood effect

ถึงแม้ว่าไอเดียแต่งบ้านของเราในวันนี้จะเน้นกันที่ความเรียบง่ายเป็นหลัก ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเรียบง่ายจนดูน่าเบื่อ หากแต่เจ้าบ้านชาวญี่ปุ่นรายนี้ ได้ออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของบ้าน ให้ดูโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น ด้วยหลังคาที่เล่นระดับไล่ลงมา เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ผ่านไปมา 

แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีการแอบให้ดูการออกแบบสุดเก๋ภายในตัวบ้านผ่านทางกระจกใสอีกด้วย รับรองว่าทุกคนจะต้องเหลียวหลังกลับมามองอย่างแน่นอน

เดินเข้าห้องครัวด้วยรอยยิ้มในทุกมื้ออาหาร

Otsu House, ALTS DESIGN OFFICE ALTS DESIGN OFFICE ห้องครัว ไม้ Wood effect

มาเริ่มพาทัวร์กันก่อนเลยที่บริเวณห้องครัว ซึ่งถือว่าเป็นอีกห้องหนึ่งที่สำคัญมาก เพราะเป็นศูนย์รวมของสมาชิกในบ้าน ให้ได้ใช้เวลาร่วมกัน เก็บความทรงจำ แชร์เสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน 

นักออกแบบห้องครัวได้เลือกที่จะเปิดมุมนั่งทานอาหารให้ดูโล่งโปร่งสบาย ติดอยู่กับบริเวณเคาน์เตอร์ล้างจาน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้พักอาศัย แถมยังเลือกใช้โทนสีอ่อนตัดกับไม้ เพื่อความสบายตา อยู่แล้วสบายใจอีกด้วย

ตกแต่งด้านในของบ้านให้สวยถูกใจสไตล์มินิมัล

Otsu House, ALTS DESIGN OFFICE ALTS DESIGN OFFICE ห้องครัว ไม้ Wood effect

หากจะพูดถึงเทรนด์บ้านยอดฮิตแบบใหม่สไตล์ญี่ปุ่น รวมไปถึงเกาหลีแล้ว บอกเลยว่าสาธยายกันทั้งวันก็คงไม่หมด เพราะว่านักแต่งบ้านในสมัยนี้ นิยมใช้เทคนิคต่างๆมากมายมาแต่งบ้านให้ดูสวยและน่าสนใจกว่าบ้านทั่วๆไป ในสมัยก่อน แต่เทรนด์ที่ฮอตฮิตกันถล่มทลาย ก็ไม่ใช่สิ่งที่ยากมากมาย แต่คือการแต่งบ้านให้ดูมินิมอลนั่นเอง 

วิธีทำตามก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ที่จำเป็นเท่านั้นพอ และพยายามเน้นให้ไปในโทนเดียวกันแทบจะทุกชิ้น แค่นี้ก็ได้บ้านสวยสมใจแล้วล่ะ

สบายตาสบายใจกับมุมในห้องทานข้าว

Otsu House, ALTS DESIGN OFFICE ALTS DESIGN OFFICE ห้องทานข้าว ไม้ Wood effect

มาถึงอีกมุมหนึ่งในห้องทานข้าวกันบ้าง ในบริเวณนี้ นักออกแบบเลือกที่จะตกแต่งบริเวณเพดานบ้านให้ไม่ดูโล่งจนรู้สึกแปลกๆเกินไป โดยการใช้แสงไฟเข้ามาช่วย และเนื่องจากธีมของตัวบ้านเป็นลักษณะมินิมัล คือเรียบง่ายแต่ดูดี แทนที่จะใช้โคมระย้าสุดหรูห้อยลงมาจากบนเพดาน กลับเลือกใช้เป็นเพียงหลอดไฟที่ขนาดกำลังพอดี เรียงคู่กันไว้แต่มีการไล่ระดับให้สะดุดตา

บอกเลยว่าเป็นอีกเทคนิคที่นำไปปรับใช้ได้ในทุกบ้านได่ง่ายๆ แทบไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ประหยัดสุดๆไปเลย

เพิ่มความน่าสนใจให้ระเบียงที่ชั้นสอง

Otsu House, ALTS DESIGN OFFICE ALTS DESIGN OFFICE ทางเดินสไตล์สแกนดิเนเวียห้องโถงและบันได เงิน/ทอง

ทีนี้เราลองขึ้นมาชมพื้นที่ทางเดินบริเวณชั้นสองกันบ้างดีกว่า

ในส่วนนี้เจ้าบ้านเลือกที่จะใช้สอยพื้นที่ให้เกิดประโยชน์โดยการจัดเรียงชั้นวางของ โดยเป็นวัตดุดิบที่ทำมาจากไม้ เพื่อให้เข้ากับส่วนที่เหลือในบ้าน นอกจากจะประดับตกแต่งทางเดินให้ดูไม่โล่งจนเกินไปแล้ว ยังช่วยให้เก็บของชิ้นเล็กๆในบ้าน ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

แอบเปิดห้องชั้นสองดูกันหน่อย

Otsu House, ALTS DESIGN OFFICE ALTS DESIGN OFFICE ห้องน้ำ ไม้ Wood effect

เสร็จจากบริเวณทางเดินชั้นสอง ก็เข้ามาสู่ห้องกว้างในชั้นสองที่ถูกตกแต่งโดยเน้นความเรียบง่าย และความสวยงามจากเส้นโค้งมนบนเพดานและประตูทางเข้า ซึ่งเน้นย้ำถึงความสวยงามและไม่เหมือนใครของตัวบ้านได้ดีจริงๆ 

ไหนจะยังมีการตั้งอ่างล้างมือสุดเก๋ไว้ตรงมุมก่อนจะเดินเข้าห้อง เพื่อความสะดวกสบายและความสะอาดอีกด้วย!

ตกแต่งบริเวณนอกบ้านด้วยความเรียบง่าย

Otsu House, ALTS DESIGN OFFICE ALTS DESIGN OFFICE ทางเดินสไตล์สแกนดิเนเวียห้องโถงและบันได หิน

สุดท้ายนี้มาถึงบริเวณนอกบ้าน เจ้าบ้านเลือกที่จะคงคอนเซปท์ของตัวบ้านไว้เป็นอย่างดี โดยการเลือกใช้ประตูที่มีความโค้งเหมือนกับในตัวบ้าน แต่ก็ยังเน้นความแตกต่างตรงบริเวณพื้น ที่ใช้อิฐสีสวยมาเรียงไว้ ซึ่งช่วยทั้งกันไม่ให้ลื่นเวลาฝนตก และเพิ่มสีส้นให้บริเวณนอกบ้านได้อีกด้วย

ใครถูกใจบ้านสไตล์นี้ แสดงความคิดเห็นกันได้เลย!

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา