10 ไอเดียจัดพื้นที่นั่งเล่นโซน Outdoor

Prim meowmeow Prim meowmeow
Studio jardin, .oboo-outdoor .oboo-outdoor สวน
Loading admin actions …

คุณเป็นคนนึงที่ชื่นชอบการนั่งชิวตากลมให้ผมปลิวในบรรยากาศสบายๆ แบบในสวนหน้าบ้านรึป่าว ถ้าใช่ วันนี้เรามี 10 ไอเดียการตกแต่งพื้นที่นั่งเล่นบริเวณรอบๆ บ้าน ที่เจ้าของบ้านสามารถนำแบบไปปรับใช้กับที่บ้านของตัวเองได้ไม่ยาก เพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบพื้นที่นั่งเล่นรับลมในบ้านของคุณเอง

1. ลานพื้นไม้ที่เข้ากันดีกับประตูบานเลื่อน

Restructuration Maison de Village, Lautrefabrique Lautrefabrique บ้านและที่อยู่อาศัย

การต่อระเบียงหรือพื้นยื่นออกมาโดยใช้ไม้เป็นหลักสามารถเข้าได้กับเฟอร์นเจอร์หลายแบบ และน่าประหลาดใจไม่น้อยที่พื้นไม้แบบนี้ก็ไปด้วยกันได้ดีกับประตูบานเลื่อนสไตล์โมเดิร์น

2. ระเบียงไม้สไตล์โมเดิร์น

Palissade Elégante et Esthétique Pour Votre Jardin, Deck-linéa Deck-linéa สวน

ไอเดียแรกเป็นการต่อเติมระเบียงโดยปูพื้นด้วยไม้ระแนงและเสริมคอนกรีตเพิ่มความแข็งแรงด้านล่าง ยกพื้นให้สุงขึ้นหนึ่งขั้นเพื่อแยกจากส่วนที่เป็นทางเดิน ซึ่งโรยด้วยกรวด ด้านล่างของระเบียงควรมีที่ว่างในการระบายอากาศ และหากเป็นการต่อเติมบนพื้นที่นอกชายคาแบบในภาพ อย่างลืมเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งที่ทนน้ำเผื่อเวลาฝนตก

3. เติมความชุ่มชื่นด้วยบ่อน้ำเล็กๆ

Contemporary Garden Design by London Based Garden Designer Josh Ward Josh Ward Garden Design สวน

ไอเดียที่สองเป็นการปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิก และเพิ่มลูกเล่นด้วยการมีบ่อน้ำเล็กๆ ให้ความชุ่มฉ่ำกับสวน โดยการปูพื้นแบบนี้สิ่งที่จำเป็นคือการเตรียมพื้นให้พร้อมอัดดินให้แน่น จากนั้นเติมชั้นทราย (10-15 เซนติเมตร) ชั้นกรวด (10-15 เซนติเมตร) และลงชั้นคอนกรีต (12 เซนติเมตร) เมื่อพื้นแน่นแล้วจึงปูกระเบื้องทับ 

จากนั้นจึงลงมือในส่วนของบ่อน้ำ โดยการก่ออิฐให้ขึ้นมาเป็นทรง หรือหากอยากให้มีน้ำตกเล็กๆ ก็ใส่ระบบแรงดันน้ำได้ตามต้องการ การตกแต่งในบ่อด้วยการใช้กระเบื้อสีสันสดใสจะเพิ่มความน่าสนใจได้มากขึ้น

4. สวนเล็กๆ ที่มีที่ให้ซุกซน

สวนที่มีทั้งส่วนที่ร่มและส่วนกลางแจ้งก็นับเป็นพื้นที่อเนกประสงค์อีกมุมหนึ่ง ที่สามารถทำได้ง่ายที่บ้านและใช้ประโยชน์ได้ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ เพราะมีพื้นที่ทั้งสำหรับนั่งเล่น และวิ่งเล่น

5. กระท่อมหลังน้อย

Studio jardin, .oboo-outdoor .oboo-outdoor สวน

ถ้ามีงบประมาณมากพอคุณอาจเลือกสร้างกระท่อมหลังเล็กๆ สำหรับการพักผ่อนกลางสวนของคุณในวันหยุด ขนาดขึ้อนยู่กับพื้นที่ที่คุณมีและการใช้สอย เช่น หากมีพื้นที่มากหน่อย อาจได้หลังใหญ่ที่มีที่สำหรับจัดเก็บอาหารหรือขนมเล็กๆ น้อยๆ มีระเบียงเล็กๆ และอากาศถ่ายเทสะดวก

6. บ้านหลังที่สองในสวนของคุณเอง

homify สวน เรือนกระจกและศาลา

หลังนี้ใหญ่กว่าหลังก่อนหน้า มีพื้นที่มากพอที่จะสามารถเป็นบ้านพักอีกหลังของคุณได้เลย ตัวบ้านทำจากไม้ที่ทนแดดทนฝน วางบนพื้นคอนกรีตแข็งแรง สำหรับไว้พักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศที่ไม่ไกล เพราะอยู่ในรั้วบ้านคุณเอง

7. ม้านั่งง่ายๆ

les palettes du coeur, les palettes du coeur les palettes du coeur สวน

ม้านั่งธรมดาๆ ที่สามารถเลือกประกอบเองได้ให้สวยตามใจต้องการ เป็นอีกหนึ่งการสร้างพื้นที่พักผ่อนในบ้านที่ง่ายที่สุด

8. เปลี่ยนที่จอดรถเป็นพื้นที่ปาร์ตี้

Dallage Lyas Bradstone, BRADSTONE BRADSTONE สวน

ที่จอดรถที่ไม่มีรถก็ทำประโยชน์อย่างอื่นได้ เช่น การเป็นพื้นที่สำหรับปาร์ตี้วันหยุด การจัดหาโต๊ะมาวาง เพิ่มของตกแต่งเล็กน้อยก็พร้อมปาร์ตี้แล้ว

9. โซฟาดีๆ ช่วยได้เยอะ

HOATZÍN, Simbiosi Estudi Simbiosi Estudi สวน

ไม่ว่าจะมุมไหนของบ้านก็ตาม แค่มีโซฟาสวยๆ ไปวางก็กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดเก๋ได้ทันที! หาโซฟาตัวโปรดของคุณที่นั่งสบายในสีที่ชอบ แล้วประดับพุ่มไม้สวยๆ แค่นี้ก็มีมุมพักผ่อนในฝันกับสวนสวยเล็กๆ ได้แล้ว

10. นั่งกลางดินกินกลางทราย

Riqualificazione e arredo casa privata, Studio HAUS Studio HAUS สวน

หากคุณมีพื้นที่หลังบ้านที่ว่างเปล่า ลองปรับพื้นให้มั่นคงด้วยดินและทราย และหาโต๊ะกินข้าวชิคๆ ไปวางดูสิ อาจได้มุมโปรดในวันหยุดเพิ่มอีกมุมก็เป็นได้

แล้วโซนนั่งเล่นนอกบ้านของคุณล่ะเป็นแบบไหน มาล่าให้เราฟังบ้างสิ คอมเมนท์เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา