สัมผัสธรรมชาติที่จับต้องได้ เพียงเปิดประตูบ้าน

Natcha K. Natcha K.
House by River side, Matos Architects Matos Architects บ้านและที่อยู่อาศัย ไม้จริง Multicolored
Loading admin actions …

บ้านในฝันที่อยู่ในใจของใครหลายๆคน อาจไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านหลังใหม่สไตล์โมเดิร์น ที่มีทำเลที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเสมอไป แต่กลับเป็นบ้านที่มีพื้นที่อาณาบริเวณรอบบ้านที่กว้างใหญ่ไพศาล รายล้อมไปด้วยความสวยงามจากธรรมชาติ และให้ความสงบแก่ทั้งผู้อาศัย และแขกผู้มาเยือน 

ซึ่งการจะสร้างบ้านกลางทุ่งให้สวยงามสะดุดตานั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ก็รับรองได้ว่าไม่ยากจนเกินไป ถ้ายังไม่รู้จะไปหาแรงบันดาลใจมาได้จากที่ไหน ก็เลื่อนลงไปดูข้างล่างได้เลย

สร้างบ้านหลังใหญ่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้ในสไตล์คุณ

House by River side, Matos Architects Matos Architects บ้านและที่อยู่อาศัย ไม้จริง Multicolored

มาเริ่มกันที่บริเวณด้านนอกของตัวบ้านกันก่อนเลยดีกว่า จากที่เห็นได้ชัดในภาพ เจ้าบ้านเลือกที่จะเล่นสีโทนสว่าง ค่อนไปทางน้ำตาลอ่อน เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงความใกล้ชิดกับธรรมชาติ และที่สำคัญสีน้ำตาลยังเป็นสีที่เข้ากับโทนสีเขียวของสนามหญ้าได้อย่างลงตัวอีกด้วย 

สำหรับบริเวณด้านข้างของบ้าน ผู้ออกแบบบ้านก็เลือกที่จะออกแบบให้มีส่วนเว้าเข้ามา เพื่อเว้นเป็นที่นั่งเล่นเอาไว้เล็กน้อย ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริงได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

ล้อมรอบบ้านด้วยกระจกเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติได้ทุกเมื่อ

House by River side, Matos Architects Matos Architects บ้านและที่อยู่อาศัย ไม้จริง Multicolored

สำหรับบ้านที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบนี้ เราขอแนะนำว่าคุณควรจะเลือกสร้างเป็นบ้านชั้นเดียว และเน้นให้ตัวบ้านแสดงออกถึงความกว้างขวาง มากกว่าที่จะเน้นออกแบบบ้านไปในแนวสูง อย่างบ้านหลังนี้ที่เป็นกำแพงกระจก สลับกับเสาและบานประตูที่ทำด้วยไม้ ก็เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ให้กับตัวบ้านได้ไม่น้อย ไหนจะมีต้นไม้ใหญ่ที่คอยดึงดูดสายตาผู้คนที่ผ่านไปมาอีก เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่มีความเก๋อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ความเงียบสงบของธรรมชาติภายใต้ความสวยงามของห้องนั่งเล่น

House by River side, Matos Architects Matos Architects ห้องนั่งเล่น ไม้จริง Multicolored

ในบริเวณของห้องนั่งเล่น นักออกแบบและตกแต่งภายใน ได้ใช้เนื้อไม้ในการคุมโทนของบ้านทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นตัวพื้นบ้าน กำแพง ไปจนถึงเพดาน ซึ่งถือว่าทำออกมาได้สวยงามและน่าชื่นชมมาก เพราะมีการแบ่งมิติของบ้านโดยการติดแผงไฟไว้ที่มุมบน ดังที่สังเกตได้ในภาพ และผนังอีกด้านหนึ่งก็ทำจากกระจก เพื่อให้คุณสามารถชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติได้ แม้ว่าจะนั่งเปิดแอร์เย็นๆ อยู่ในห้องนั่งเล่นก็ตาม

ออกแบบห้องนอนให้ดูกว้างขึ้นจากกระจกเงา

House by River side, Matos Architects Matos Architects ห้องนอน ไม้จริง Multicolored

อีกห้องหนึ่งที่เราจะลืมไปไม่ได้อย่างห้องนอนนั้น เจ้าบ้านก็ได้จัดการนำกระจกเงามาติดไว้ที่ผนังข้างหนึ่งของห้อง ซึ่งการนำกระจกมาติดไว้แบบนี้ก็จะสามารถส่งผลให้ห้องดูมีพื้นที่กว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้มาประดับตกแต่งตกแต่งในห้องนอนนั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีมากชิ้น เลือกเอาแต่ที่พอดี และไม่กีดขวางสายตามากจนเกินไป แค่นี้ก็ได้ห้องนอนที่เพอร์เฟคเกินใครแล้วล่ะ

เพิ่มความสดใสในยามเช้าจากแสงแดดในห้องน้ำ

House by River side, Matos Architects Matos Architects ห้องน้ำ หิน

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่รู้สึกอยากได้รับวิตามินจากแสงแดดตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า เราบอกเลยว่านี่ต้องเป็นห้องน้ำในฝันของคุณแน่ๆ เพราะว่าผู้ออกแบบห้องน้ำได้ทำการติดหน้าต่างบานใหญ่ที่ทำมาจากกระจก เพื่อให้มีแสงอาทิตย์ลอดเข้ามาเพิ่มความสดใสให้คุณได้ออกไปเผชิญโลกกว้างด้วยรอยยิ้มในตอนเช้า 

แค่เดินออกมาล้างหน้าล้างตาหลังลืมตาตื่น ก็รับรองว่าคุณจะต้องอารมณ์ดีไปตลอดวันอย่างแน่นอน! 

ถ้าคุณก็สนใจบ้านแบบนี้อยู่เหมือนกัน แชร์ความคิดเห็นของคุณได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา