แต่งบ้านสวยด้วยไอเดียเก๋ที่คุณก็ทำได้

Natcha K. Natcha K.
Малогабаритная квартира, Elena Arsentyeva Elena Arsentyeva ห้องครัว ไม้ Wood effect
Loading admin actions …

เอ้า ใครที่มีแผนจะแต่งงานขึ้นบ้านใหม่ หรือย้ายที่อยู่ในเร็ววันนี้ รับรองว่าเข้ามาถึงที่นี่แล้ว ไม่ต้องกลับออกไปแบบสมองโล่งๆแน่นอน เพราะคุณกำลังจะได้แรงบันดาลใจกลับไปแต่งบ้านอีกเพียบ ไหนจะเทคนิคที่เรานำมาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเล่นสีของผนังและพื้นในห้อง การแต่งห้องต่างๆให้ดูน่าอยู่มีชีวิตชีวา เข้ามาดูที่เดียวมีครบ แบบนี้จะไปหาได้ที่ไหนกันอีก

สร้างมุมเตรียมอาหารเพื่อเพิ่มบรรยากาศในห้องครัวหน่อยเป็นไง

Малогабаритная квартира, Elena Arsentyeva Elena Arsentyeva ห้องครัว ไม้ Wood effect

ในส่วนของห้องครัว นักออกแบบยังหาวิธีทำให้คุณหลีกเลี่ยงความน่าเบื่อเดิมๆได้ โดยการเพิ่มพื้นที่ปรุงอาหารลงไป หรือใครจะใช้เป็นเคาน์เตอร์บาร์ก็ได้ไม่ว่ากัน เพราะมีหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกเหมาะกับความชอบส่วนตัว

ส่วนวิธีการใช้งานนั้นก็อเนกประสงค์มากมายเหลือเกิน เพราะสามารถให้แขกที่มาพักค้างคืนลงมาแวะทานอาหารเช้าได้ แบบไม่ต้องมีพิธีรีตองมากมาย ในขณะเดียวกัน ก็สามารถเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวไว้ในลิ้นชักไม้ กันไม่ให้รกหูรกตาได้อีกเช่นกัน

แต่งแต้มสีสันให้ประตูทางเข้าบ้านกันหน่อย

House in Chandlers Ford II, LA Hally Architect LA Hally Architect ห้องโถงทางเดินและบันไดสมัยใหม่

เพื่อลบล้างความน่าเบื่อ ซ้ำซาก จำเจ ของประตูบ้านเก่าที่เคยเห็นมาตลอดทั้งชีวิต ต้องขอแนะนำเลยว่าลองเปลี่ยนสไตล์ด้วยสีโปรดประจำตัวคุณดูหน่อยเป็นไง รับรองว่าเปลี่ยนบรรยากาศได้ดีแน่นอน 

สำหรับบ้านหลังไหนที่มีลักษณะคับแคบตรงบริเวณทางเข้า อยากจะขอบอกเทคนิคซักนิดหนึ่งว่า การแต่งประตูบ้านเป็นโทนสีอ่อนหรือค่อนไปทางพาสเทล จะช่วยทำให้เกิดความรู้สึกสบาย และทำให้ทางเดินดูกว้างขึ้นได้อีกด้วยนะ แต่ถ้าบ้านไหนมีทางเดินกว้างอยู่แล้ว อยากจะลองสีสดใสอย่างในภาพก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ 

เพิ่มพื้นที่ห้องครัวให้ดูกว้างขึ้นกับเคาน์เตอร์เลื่อนได้

Contemporary Eco Kitchen in the Cotswolds homify ห้องครัว

หากว่าบ้านของคุณมีครัวขนาดเล็ก และพื้นที่ไม่พอสำหรับการจะวางเคาน์เตอร์บาร์ไว้ตรงกลางห้องแล้วล่ะก็ ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะคุณสามารถเลือกใช้เคาน์เตอร์ชนิดที่มีล้อเลื่อนได้ หากวันไหนพาเพื่อนมาปาร์ตี้ ก็สบายใจหายห่วง แค่เข็นไปแอบไว้ริมห้องครัว ก็หมดปัญหากวนใจอีกต่อไป 

ปรุงแต่งอารมณ์ของคุณด้วยของตกแต่งหลากสไตล์ในห้องน้ำ

Rustico con charme, Fabio Carria Fabio Carria ห้องน้ำ

คงหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับหลายๆคน โดยเฉพาะคุณสาวๆที่จะใช้เวลาในห้องน้ำนานที่สุดในแต่ละวัน ถึงจะไม่นานเท่ากับอยู่ในห้องนอนก็เถอะนะ แต่จะแต่งหน้า แต่งตัว ประทินผิว ยังไงก็จบที่ห้องน้ำอยู่ดี ใช่มั้ยล่ะจ๊ะ

วันนี้เราจึงอยากแนะนำไอเดียจากนักออกแบบห้องน้ำ ที่รับรองว่าราคาสบายกระเป๋า ได้มีห้องน้ำสไตล์หรูดูดี ในราคาที่แทบไม่ต้องลงทุน วิธีแต่งตามก็ง่ายแสนง่าย แค่ลองแต่งตามรูปภาพนี้ โดยยึดโครงสร้างเดิมเอาไว้ แต่ลองเปลี่ยนของประดับเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่คุณหาซื้อได้เองตามตลาดมือสองดูสิ เกิดแน่นอนงานนี้! 

แต่งห้องนั่งเล่นใหม่ให้ดูไฉไลกว่าเดิม

มาถึงห้องนั่งเล่นกันบ้าง เชื่อว่าเหล่าคนรักบ้านทั้งหลาย ไม่มากก็น้อย คงจะเริ่มคิดว่าสไตล์การแต่งบ้านแบบเดิมของเรามันช่างเก่าซะเหลือเกิน คิดแล้วคิดอีก ก็ยังไม่รู้จะเปลี่ยนตรงไหนให้ดูดี

ทำไมไม่ลองเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ใหม่เพื่อเติมความรู้สึกสดใสน่าอยู่ให้กับตัวห้อง และลองนำหมอนที่มีลวดลายโมเดิร์นมาวางประดับ แค่นี้ก็ได้ห้องใหม่ ภายใต้งบที่สุดแสนจะประหยัดแล้วล่ะ

เปิดระเบียงให้กว้างรับความอบอุ่นจากแสงแดด

homify ระเบียง, นอกชาน

ส่วนบริเวณสุดท้ายที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็ไม่ใช่ที่ไหนไกล แต่เป็นเรื่องของการออกแบบระเบียงบ้านของเราให้ดูสวยน่าอยู่นั่นเอง หากว่าใครคิดว่าพื้นที่ในบ้านมันช่างคับแคบซะเหลือเกิน ทำไมไม่ลองเปิดระเบียงบ้านออกมาตกแต่ง เอาให้เข้ากับซัมเมอร์นี้ 

สำหรับเรื่องของโทนสีก็ไม่ยากเลย แค่ลองเลือกเฉดสีที่ชอบ มามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เหมาะกับฤดูร้อน รับรองว่าต้องสวยเก๋ไม่แพ้ใครแน่ๆ 

มีไอเดียแต่งบ้านอะไรใหม่อยากแชร์ เชิญที่นี่เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา