แทบจำไม่ได้! เมื่ออพาร์ทเม้นท์เก่าถูก Renovate ใหม่

Medhini Promta Medhini Promta
Renovation 104, 一色玲児 建築設計事務所 / ISSHIKI REIJI ARCHITECTS 一色玲児 建築設計事務所 / ISSHIKI REIJI ARCHITECTS ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

กำลังเซ็งๆเพราะต้องทนอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เก่าๆ ดูอึดอัด อุดอู้ ไม่น่ารื่นรมย์ใช่รึเปล่า? นั่นจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป แค่คุณรู้จักหาแบบ หรือไอเดียดีๆ แล้วจ้างบริษัทมาทำการปรับปรุง โละโฉมใหม่หมด แค่นี้ก็น่าอยู่ขึ้นโดยไม่ต้องไปหาที่อยู่ใหม่ให้เสียเวลาแล้ว

เพราะฉะนั้นวันนี้เราก็เลยนำแบบของอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งมาให้คุณดู เป็นผลงานของสถาปนิกชาวญี่ปุ่น รับรองได้ว่าเห็นแล้วจะต้องอึ้ง เพราะเป็นการพลิกโฉมจากอพาร์ทเม้นท์ที่บรรยากาศหมองๆใหม่จนสวยเช้ง น่าอยู่ขึ้นอย่างผิดหูผิดตาเลยทีเดียว

Before: บอกได้เต็มปากเลยว่าทึบ อุดอู้ และหมองสุดๆ

ถึงแม้จะเป็นตอนกลางวันแสกๆ แต่จะเห็นได้ว่าแสงแดดส่องเข้ามาไม่สะดวก แถมสีผนังก็ยังดูหลุดๆลอกๆ ซีดมากๆ บรรยากาศดูอึมครึม แถมไม่ค่อยสะอาดอีกต่างหาก

After: ชะแว้บ! ปรับปรุงใหม่แล้ว

ห้องนั่งเล่นผนังเปลี่ยนใหม่กิ๊ก เน้นโทนสีกลางๆ ผนังส่วนหนึ่งและพื้นถูกปูด้วยไม้ปาร์เก้สีอ่อน และผนังอีกส่วนกับเพดานถูกทาด้วยสีขาว ดูสบายตา นอกจากนี้ยังมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่ายๆ ไม่รกรุงรัง ทำให้ห้องเหลือสเปซอีกเยอะดูไม่คับแคบอึดอัดเหมือนเมื่อก่อน

After: ดูดีมีระดับขึ้นเยอะ

อีกมุมนึงของโซนห้องนั่งเล่น หรูหราแบบเรียบๆ พอเปิดไฟจนครบทุกดวงแล้วให้บรรยากาศแบบโรแมนติกขึ้นมาทันทีทันใด นั่งเล่นหรือนอนเอกขเนกบนโซฟาได้อย่างสบายอารมณ์ในพื้นที่กว้าง

After: ที่ทานข้าวก็ยังดูดี

ใช้โต๊ะไม้ธรรมดาแนวคลาสสิคนิดๆ ง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก โคมไฟก็เอาเป็นโคมไฟเล็กๆ ให้แสงสว่างอ่อนๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของแนวโมเดิร์นด้วยเล็กน้อยตรงเก้าอี้และผนังข้างหลังที่ถูกเจาะเป็นชั้นวางของ

After: ตู้เสื้อผ้ากันบ้าง

ใช้ไม้บุผนังอีกตามระเบียบ คงความคลาสสิคเล็กๆผสมกับโมเดิร์นหน่อยๆเช่นเคย และดูมุมซ้ายดีๆ… มีการเพิ่มสีสันในห้องด้วยการนำกระถางต้นไม้มาตั้งด้วย

After: ปิดท้ายด้วยห้องน้ำ

ถึงจะแคบแต่ก็ยังแต่งแบบมีสไตล์ และแน่นอนว่าไม่ลืมที่จะใช้ไม้บุผนังด้านหลัง และเพิ่มลูกเล่นด้วยการสร้างช่องโหว่ตรงผนังไม้และใส่โคมไฟเข้าไปให้แสงสว่างอย่างมีดีไซน์ ไม่จ้าและไม่มืดเกินไป

ดูแล้วชอบไหม? เปลี่ยนได้สวยหรือเปล่า? ลองมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา