11 เครื่องครัวเด็ด มีแล้วชีวิตดี๊ดี

Kittima L. Kittima L.
Colección de ollas Guzzini, EUROLINK S.A.S EUROLINK S.A.S ห้องครัว
Loading admin actions …

คนรักการทำอาหารอย่างเรามีเงินเท่าไรก็หมดไปกับเครื่องใช้ในครัว ทั้งมีด เขียง กระทะ หม้อ ฯลฯ อะไรที่ว่าดีก็เหมาซื้อมาหมด เพราะเครื่องครัวดีๆ ช่วยให้เราทำอาหารได้สะดวก ประหยัดเวลา และปลอดภัยอีกด้วย

ไอเดียบุคนี้ขอแนะนำเครื่องครัวชิ้นเด็ด ที่ homify คัดมาแล้วว่าน่าใช้และดีไซน์สวยไม่เป็นรองใคร ควรมีไว้ครอบครองจริงๆ

1. กระทะ

Colección de ollas Guzzini, EUROLINK S.A.S EUROLINK S.A.S ห้องครัว เครื่องใช้ในครัว

กระทะเนื้อดีและก้นหนาเหมาะที่จะใช้ทำอาหารทุกเมนู เพราะช่วยกระจายความร้อน เมื่อผัดหรือทอดความร้อนจะทั่วถึงทั้งใบทำให้อาหารสุกทั่วและสีสวยอีกด้วย เลือกที่ด้ามจับแข็งแรงและอย่าลืมใช้คู่กับตะหลิวไม้เพื่อไม่ให้กระทะเป็นรอยด้วยนะ

2. เขียงไม้

Cutting Board, Magisso Magisso ห้องครัว เครื่องใช้ในครัว

เขียงคืออุปกรณ์ที่จำเป็นมากสำหรับการเตรียมอาหาร ควรเลือกเขียงที่มีเนื้อไม้เรียบเสมอกัน เพราะเขียงดีๆ ช่วยรักษาความคมของมีดได้ยาวนาน เมื่อล้างแล้วควรตากแดดอ่อนๆ ไว้ให้แห้งก่อนเก็บเพื่อป้องกันเชื้อรา เขียงในภาพนี้มีขอบข้างขึ้นมาทั้งสองด้านแบบสลับทิศทางกัน ข้อดีคือเมื่อหั่นผักจะไม่หล่นออกจากเขียงเพราะมีที่กั้นไว้ และขอบอีกด้านไว้ล็อคกับโต๊ะ ป้องกันการลื่นไหลได้

3. ชุดมีด

Kochmesser Serie Red Spirit, Friedr. Dick Friedr. Dick ห้องครัว เครื่องใช้ในครัว

ถ้าไม่ใช้เชฟมืออาชีพหรือทำครัวอย่างจริงจังก็ไม่จำเป็นต้องซื้อมีดทั้งชุดก็ได้ อาจจะซื้อแค่มีดเชฟขนาด 12 นิ้วที่ใช้หั่นได้ทุกอย่าง มีดปอกอันเล็กๆ สำหรับปอกผลไม้หรือหั่นของชิ้นเล็กๆ มีดคว้านสำหรับควักเม็ด และมีดอีโต้สำหรับสับก็พอแล้ว ส่วนมีดชนิดอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะทำเมนูอะไร เช่น มีดหั่นขนมปังที่มีฟันเลื่อย จะทำให้หั่นขนมปังได้สวย มีดแล่เนื้อและแล่ปลาที่มีใบมีดผอมบาง 

4. ชุดหม้อ

Le Creuset 3-ply PLUS, Le Creuset Le Creuset ห้องครัว เครื่องใช้ในครัว

ว่ากันว่าหม้อดีๆ ควรค่าแก่การลงทุน เราขอเห็นด้วยขาดใจเพราะหม้อที่ดีมักจะมีก้นหนา เนื้อหม้อทนทานแข็งแรง เมื่อใช้ต้มจะกระจายความร้อนและรักษาความร้อนได้ดีทำให้อาหารสุกไว หม้อชุดนี้จาก LE CREUSET มีขนาดทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ ให้เลือกใช้ มีทั้งรุ่นเคลือบนอนสติ๊กและรุ่นที่เป็นเหล็กหล่อทั้งใบนำเข้าเตาอบได้ จะใช้ทำซอส แกง ต้มซุป หรือสตูว์ก็เหมาะทุกเมนู

5. ชามผสม

ชามผสมใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ใช้ผสมส่วนผสมสำหรับทำเบเกอรีหรือผสมน้ำสลัด ควรทำจากพลาสติกเนื้อดี หนาและทนทาน บางชนิดมีจะงอยปากยื่นออกมาเพื่อให้เทของเหลวได้สะดวกและมีหูจับอีกด้วย 

6. ที่ขูด

ที่ขูดเป็นอุปกรณ์ที่ไว้ใช้ขูดผักและชีสให้เป็นเส้นๆ ช่วยทำให้เราประหยัดเวลาได้ เราชอบไอเดียที่ขูดอันนี้คือติดตั้งไว้กับโต๊ะ เจาะช่องให้ผักที่ขูดแล้วหล่นลงไปข้างล่างที่รองด้วยลิ้นชัก ดึงออกมาได้เลยไม่เลอะเทอะ 

7. ถ้วยตวง

Miss Milli, Jette Scheib Design Jette Scheib Design ห้องครัว ช้อนส้อม จานชามและเครื่องแก้ว

โดยปกติถ้วยตวงหรือแก้วตวงมักมาเป็นชุดมีหลายชิ้นหลายขนาด บางครั้งก็มีปัญหาคือชอบหายไปดื้อๆ ไม่ครบชุด แก้วใบนี้เหมือนแก้วน้ำที่มีลวดลาย แต่ลายของแก้วนี้มีประโยชน์เพราะแต่ละเส้นใช้วัดปริมาณได้ มีใบนี้ใบเดียวติดครัวไว้อุ่นใจแน่นอน

8. กระชอน

เป็นชุดกระชอนดีไซน์น่ารักที่มีตะกร้าและโถรองมาด้วยกัน หมดปัญหาเวลากรองน้ำแล้วหกเลอะเทอะ ใช้ได้ดีกับเส้นพาสต้า ผักและผลไม้

9. เครื่องชั่งน้ำหนัก

homify ห้องครัว โลหะ เครื่องใช้ไฟฟ้า

ถ้าชอบทำขนมก็ควรมีเครื่องชั่งไว้ด้วย มีให้เลือกทั้งแบบดิจิตอลและแบบโบราณที่เป็นเข็มบอกน้ำหนัก เครื่องชั่งอันนี้เป็นทรงกลมมีขาตั้งเป็นหมุดกลมๆ ดูน่ารัก เหมาะกับครัวสไตล์วินเทจ

10. ครกและสาก

Himalayan Salt Block - Pestle & Mortar Salthouse & Peppermongers ห้องครัว เครื่องใช้ในครัว

อาหารไทยขาดไม่ได้เลยกับครกและสาก ถ้างานหนักอย่างโขลกน้ำพริกอาจจะใช้ครกหินอ่างศิลา แต่ถ้าจะบดยาหรือเครื่องเทศเล็กๆ น้อยๆ ใช้ครกหินอ่อนแบบในภาพก็พอได้ แถมเอามาตั้งโชว์ก็ดูสวยด้วยอีกนะ

11. ตะกร้อมือ ช้อนไม้ และตะหลิว

utensil holder simplehuman ห้องครัว เครื่องใช้ในครัว

สุดท้ายอย่าลืมตะกร้อมือสำหรับตีไข่ ช้อนไม้ไว้คนซุป ตะหลิว มีดปอกเปลือกและที่เปิดกระป๋องด้วยล่ะ ของเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้ควรมีที่เสียบเก็บไว้ให้ครัวดูเป็นระเบียบจะหยิบใช้เมื่อไรก็คล่องตัว

ใครชอบทำอาหารบ้าง? เห็นแล้วอยากได้มาใช้บ้างจัง มีเครื่องครัวอะไรอีกที่คุณคิดว่าจำเป็นต้องมีในครัว ลองแสดงความเห็นกับเรากัน

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา