8 ไอเดียตู้หนังสือสุดเจ๋ง… ที่คุณเห็นแล้วต้องชอบ

Thanat B Thanat B
LIBRERIA BABYLON, Frigerio Paolo & C. Frigerio Paolo & C. ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ
Loading admin actions …

หากคุณคือนักอ่านตัวยงและชอบซื้อหนังสือเป็นประจำ วันนี้เรามี 8 ไอเดียตู้หนังสือสุดเจ๋ง… ที่คุณเห็นแล้วต้องชอบ และโดนใจ เพราะเชื่อว่านักอ่านทุกท่านมักจะมีความไฝ่ฝันว่าอยากได้ตู้หนังสือที่สวย ๆ โดน ๆ เป็นของตัวเองสักตู้ แต่ก็ยังนึกภาพของการออกแบบตู้หนังสือไม่ออกว่าจะมาแนวไหน พอนึกขึ้นมาทีไรก็จบลงไปที่ชั้นสี่เหลี่ยมแบบเดิม ๆ ตลอด เดี๋ยวเรามาดูกันว่าตู้หนังสือที่สุดเจ๋งนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร และนี่อาจเป็นไอเดียในการทำตู้หนังสือของคุณนักอ่านก็เป็นได้ไปชมกันเลยครับ

1. หนอนหนังสือ แบบโดน ๆ

homify ห้องนั่งเล่น ตู้เก็บของและชั้นเก็บของ

เป็นไอเดียการออกแบบตู้หนังสือที่สุดล้ำเสียจริง ๆ ทั้งรูปทรงและสีสันเรียกได้ว่ามีความสร้างสรรค์สุด ๆ เหมาะกับหนอนหนังสืออย่างแท้จริง ตู้หนังสือนี้นอกจากจะใช้สำหรับการจัดเก็บหนังสือแล้วยังสามารถใช้จัดเก็บสิ่งของตามความเหมาะสมได้อีกด้วยนับเป็นการออกแบบที่เล็งเห็นถึงคุณค่าของนักอ่านโดยแท้จริง และที่สำคัญที่สุดตรงบริเวณส่วนกลางของตู้เป็นที่นั่งอ่านหนังสือได้อีกด้วย ไอเดียตู้หนังสือนี้เป็นผลงานของ ATELIER 010

2. ตู้หนังสือสไตล์เลข 4

Attic room cupboards & shelves Martin Greshoff Furniture ห้องนั่งเล่น ตู้เก็บของและชั้นเก็บของ

เป็นตู้หนังสือผลงานของ MARTIN GRESHOFF FURNITURE ซึ่งการออกแบบนี้มุ่งเน้นการใช้สอยพื้นที่ให้คู้มค่าที่สุด โดยเฉพาะกับห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก หรืออยู่บริเวณใต้ชั้นบันใด หรือบริเวณห้องใต้หลังคาที่มีลักษณะของมุมห้องเป็นแนวฉากคล้ายกับเลข 4 นับเป็นไอเดียสุดเจ๋งอีกชิ้นงานหนึ่ง ตรงส่วนกลางของชั้นตู้หนังสือเว้นเอาไว้สำหรับติดตั้งทีวีขนาดเล็ก และเครื่องเล่น DVD ส่วนชั้นล่างของตู้ยังเป็นที่เก็บของชำร่วย หรือของโชว์สวย ๆ งาม ๆ ได้อีกด้วย

3. ผ่านประตูมาน่าอ่าน…

Bookcases over doorway INGLISH DESIGN ห้องนั่งเล่น ตู้เก็บของและชั้นเก็บของ

เป็นการออกแบบตู้เก็บหนังสือได้แนวคลาสสิคสุด ๆ อีกแบบหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยใช้พื้นที่บริเวณทางเข้าประตูห้องทำตู้หนังสือคร่อมเอาไว้เพื่อจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ และหนังสือ ผลงานของ INGLISH DESIGN ที่ออกแบบมาได้ดีเป็นอย่างมาก เหมาะกับห้องรับแขก หรือห้องโถง ห้องนั่งเล่น ที่เป็นการใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าสุด ๆ

4. ตู้หนังสือสไตล์โมเดิร์น

homify ห้องนั่งเล่น แผ่น MDF ตู้เก็บของและชั้นเก็บของ

เป็นตู้หนังสือที่สามารถยกเคลื่อนที่ได้ ย้ายไปตามมุมต่าง ๆ ได้สะดวกได้รับการออกแบบให้เป็นสไตล์โมเดิร์น ดูสวยงามเป็นอย่างมาก มีส่วนโค้งและเว้าเพื่อรับกับอารมณ์ของนักอ่าน ที่ได้รับตามจินตนาการในหนังสือ ทำให้ตู้หนังสือนี้ดูสวยงามเป็นอย่างมาก ผลงานของ FORM.BAR

5. ตู้หนังสือเรสซิเดนเซอร์เรย์

Private Residence, Surrey, Nice Brew Interior Design Nice Brew Interior Design ห้องนั่งเล่น ตู้เก็บของและชั้นเก็บของ

ตู้หนังสือนี้ให้ความรู้สึกถึงความหนักแน่นเป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบสไตล์โมเดิร์น และการจัดวางแต่ละช่องที่มีขนาดแตกต่างกัน ช่วยในการแยกขนาดหนังสือได้ และยังสามารถจัดวางสิ่งของอื่น ๆ ที่จำเป็นหรือช่วยเสริมสำหรับการตกแต่งได้อีกด้วย ผลงานของ NICE BREW INTERIOR DESIGN นับได้ว่าสวยไม่เบาเลยทีเดียวครับ

6. ตู้เก็บหนังสือแบบพกพา… ย้ายไปย้ายมาก็ได้

KANTIK, PYG® PYG® ห้องนั่งเล่น ชั้นวางของ

ผลงานของ PYG® ที่เน้นถึงความสะดวกในการย้ายที่วาง และยังมีขนาดความหนาไม่มาก หากไม่ได้ใช้งานสามารถจัดเก็บได้ง่าย หรือขนย้ายยังสะดวกอีกด้วยเพราะกินพื้นที่น้อยมาก เมื่อถึงเวลาใช้งานก็สามารถนำมาวางและจัดเก็บหนังสือรอผู้อ่านได้เลยเช่นกัน นับเป็นอีกแบบที่ดูเจ๋งสุด ๆ ไปเลย

7. ตู้หนังสือบาบิโลน… โดน ๆ แบบโมเดิร์น

LIBRERIA BABYLON, Frigerio Paolo & C. Frigerio Paolo & C. ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ ตู้เก็บของและชั้นวาง

เพียบพร้อมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ แต่ละชั้นได้รับการออกแบบให้รองรับหนังสือที่มีขนาดแตกต่างกัน ทั้งความสูงความกว้างยาว เป็นรูปทรงที่โมเดิร์นสุดๆ ผลงานของ FRIGERIO PAOLO & C. 

8. ตู้หนังสือรักต้นไม้

КВАРТИРА ДЛЯ МОЛОДОЙ СЕМЬИ, Васечкин Design Васечкин Design ห้องนอนเด็ก ที่เก็บของ

เป็นการออกแบบตู้หนังสือที่มีการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว สามารถใช้จัดเก็บสิ่งของที่จำเป็นได้หลายขนาดของแต่ละช่อง นับเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์เป็นอย่างมาก ช่วยให้นักอ่านมองเห็นถึงจินตนาการก่อนอ่านหนังสือได้เป็นอย่างดี ผลงานของ ВАСЕЧКИН DESIGN มุ่งเน้นคุณค่าของธรรมชาติ และความสะดวกในการใช้งานเคลื่อนย้ายได้ง่ายเจ๋งสุด ๆ ไปเลยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 8 ไอเดียตู้หนังสือสุดเจ๋ง… ที่คุณเห็นแล้วต้องชอบ หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบและถูกใจของท่านผู้รักการอ่านนะครับ และอาจเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ตู้หนังสือสวย ๆ เอาไว้ใช้เพื่อช่วยเสริมความรู้และประสบการณ์กันครับ

คุณชอบ 8 ไอเดียตู้หนังสือสุดเจ๋ง… ที่คุณเห็นแล้วต้องชอบ ไหม? ลองนำเอาไอเดียบุคนี้ไปใช้กับการออกแบบตู้หนังสือของคุณดูสิ แสดงความคิดเห็นกับ homify ได...

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา