บ้านสวยแหวกแนวสไตล์อนาคตกลางหุบเขา

Press profile homify Press profile homify
House in Kloof Road , Nico Van Der Meulen Architects Nico Van Der Meulen Architects ระเบียง, นอกชาน
Loading admin actions …

บ้านและที่อยู่อาศัยในสมัยนี้ถูกปลูกสร้างหลากสไตล์หลายรูปแบบตามแต่สถาปนิกและมัณฑนากรนั้นจะออกแบบตามทักษะความสามารถและตามรสนิยมรวมถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัย เราจึงได้เห็นบ้านรูปร่างสวยงามแหวกแนวมากขึ้นเรื่อยๆ ดังเช่นตัวอย่างของบ้านที่ homify นำมาให้ชมกันในวันนี้ซึ่งออกแบบโดย Meulen Architects จากประเทศแอฟริกาใต้ ที่ผสมผสานงานออกแบบอันแหวกแนวดูเป็นบ้านในอนาคตเข้ากับการตกแต่งภายในสไตล์รีสอร์ทได้อย่างลงตัวและมีเอกลักษณ์ บ้าน Kloof Road House นั้นผสมเส้นสายและความแข็งแรงของวัสดุอย่างเหล็กเป็นส่วนประกอบเข้ากับบ้านที่มีขนาดใหญ่จนแทบจะเรียกว่าเป็นคฤหาสน์ก็ว่าได้

หลังบ้านอันเปิดโล่ง

บ้าน Kloof House Road ที่มีเนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตรตั้งอยู่ที่ Bedfordview ชานเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ โปรเจคเริ่มต้นขึ้นด้วยการปรับเปลี่ยนบ้านชั้นเดียวที่มีอยู่เดิมไปอย่างสิ้นเชิงให้กลายเป็นวิลล่าสองชั้นตามความต้องการของเจ้าของบ้าน ด้านหลังบ้านนั้นเปิดโล่งรับบรรยากาศธรรมชาติโดยรอบอย่างเต็มที่ มีสวนที่เป็นส่วนเชื่อมต่อสีเขียวของบ้านเข้ากับสภาพธรรมชาติภายนอก ให้อารมณ์ต่อเนื่องเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดเหมือนเป็น infinity garden

หน้าบ้านอันดึงดูดสายตา

หลังจากดูภาพรวมด้านหลังบ้านไปแล้วก็มาดูด้านหน้าบ้าง (หลายคนอาจจะงงนิดหนึ่งว่าส่วนไหนคือหน้าบ้าน ส่วนไหนคือหลังบ้านกันแน่ โดยในกรณีนี้เรายึดหลักจากที่ตั้งของบ้านที่อยู่ริมถนน ด้านหน้าคือส่วนที่ติดถนน ด้านหลังคือส่วนที่ติดสวน) ดูเผินๆแทบบอกไม่ได้ว่าสิ่งก่อสร้างนี้คือบ้านหรือคือมิวเซียมสเปซสวยๆกันแน่ ส่วนของโรงรถและประตูทางเข้าบ้านใช้ประตูบานเลื่อนเหล็กผสมกับวัสดุดิบๆอย่างแผ่นปูนและคอนกรีต การออกแบบไฟก็นับเป็นส่วนสำคัญที่เน้นย้ำความสวยงามเส้นสายและลูกเล่นทางการออกแบบ

ภายนอกหรือภายใน?

จุดเด่นอีกอย่างของบ้านหลังนี้คือการออกแบบตัวบ้านให้ภายนอกและภายในเชื่อมต่อกันอย่างเรียบเนียนโดยใช้บานกระจกแบบไร้กรอบ กำจัดเส้นขอบเขตของห้องภายในและภายนอกทางสายตาและความรู้สึก วัสดุที่ถูกนำมาใช้ตั้งแต่กระจก แผ่นเหล็กและคอนกรีตไม่ดูแข็งทื่อเพราะเบรคด้วยการตกแต่งภายในที่น่าอยู่และอบอุ่นด้วยการผสมผสานสีสันสดใสเข้าไว้ด้วยกัน

ตกแต่งภายใน

ห้องนั่งเล่นส่วนกลางของบ้าน ที่เชื่อมต่อห้องต่างๆของบ้านไว้ตั้งแต่ภายนอกสู่ภายในรวมไปถึงห้องครัว และเช่นเคยที่ยังคงคอนเซปด้วยการใช้กระจก คอนกรีตและเหล็กผสมเข้าไว้ด้วยกัน

ห้องนอนใหญ่ของบ้าน

ห้องนอนใหญ่ของบ้านใกล้ชิดกับธรรมชาติภายนอกอย่างแท้จริงด้วยตัวช่วยอย่างประตูกระจกที่สามารถพับได้และเปิดโล่งอย่างสมบูรณ์

ใช้ไฟแบบรักษ์ธรรมชาติ

เมื่อถึงเวลาเย็นย่ำ บ้าน Kloof Road House ดีไซน์สวยแห่งนี้ก็ถูกขับเน้นให้ดูโดดเด่นจากสภาพแวดล้อมรอบๆด้วยไฟที่ออกแบบมาให้ขับเน้นเส้นสายของสถาปัตยกรรมภายนอกของตัวบ้านและ façade ของบ้าน อีกทั้งยังเป็นระบบไฟที่ใช้พลังงานน้ำที่ฝังอยู่ใต้พื้นบ้าน บวกรวมกับแผงโซล่าร์เซลที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับบ้านหลังนี้

ชื่นชอบการแต่งบ้านแบบผสมผสาน? อยากสร้างโปรเจคใหม่ใกล้เคียงกับบ้านในไอเดียบุคนี้? ลองแสดงความคิดเห็นของคุณกับ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา