เคาน์เตอร์บาร์ องค์ประกอบสำคัญสำหรับห้องครัวสมัยใหม่

Press profile homify Press profile homify
Яркая индивидуальность в типовой квартире, Anna Clark Interiors Anna Clark Interiors ห้องครัว
Loading admin actions …

เคาน์เตอร์บาร์และครัว? บางคนสงสัยว่าเดี๋ยวนี้ในห้องครัวทำไมถึงมีเคาน์เตอร์บาร์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบอยู่เสมอๆ หนึ่งในสาเหตุนั้นเป็นเพราะการต้องปรับใช้พื้นที่ให้กะทัดรัดตามขนาดของครัวที่เล็กลงตามขนาดของบ้านและที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะในยุคนี้ที่การพักอาศัยในคอนโดมีเนียมเป็นทางเลือกที่สองสำหรับการใช้ชีวิตกลางใจเมือง การมีเคาน์เตอร์บาร์ในครัวนั้นมีประโยชน์หลายอย่างทั้งในเรื่องการใช้งานและในเรื่องของความสวยงามในการออกแบบครัว 7 ไอเดียเคาน์เตอร์บาร์และครัวสำหรับห้องครัวสมัยใหม่ข้างล่างนี้น่าจะพอช่วยชาว homify ที่กำลังมีไอเดียติดตั้งหรือออกแบบเคาน์เตอร์บาร์ในครัว ไม่ว่าจะเป็นห้องครัวขนาดใหญ่หรือเล็กให้กับบ้านและที่พักอาศัยของตัวเอง

เคาน์เตอร์บาร์อเนกประสงค์

House in Belgrano, GUTMAN+LEHRER ARQUITECTAS GUTMAN+LEHRER ARQUITECTAS ห้องครัว

ไอเดียนี้ง่ายต่อการติดตั้งเพราะเป็นเพียงเคาน์เตอร์บาร์แบบอเมริกันเปล่าๆ ไม่มีซิงก์ล้างหรือเตา ส่วนหน้าทอปใช้สีขาวตัดกับตัวฐานด้วยสไตล์มินิมัลเข้ากับส่วนอื่นๆของห้องครัว

เคาน์เตอร์บาร์อเนกประสงค์ 2

Яркая индивидуальность в типовой квартире, Anna Clark Interiors Anna Clark Interiors ห้องครัว

 เมื่อพื้นที่เล็กลงก็ปรับขนาดเคาน์เตอร์ให้เล็กลง สามารถใช้งานเป็นโต๊ะทานข้าวหรือแม้แต่โต๊ะประชุมหากเป็นโฮมออฟฟิศ การตกแต่งเน้นสีและลวดลายเรขาคณิตทำให้แปลกตาไม่น่าเบื่อ

ห้องครัวเล็กไม่ใช่ปัญหา

ห้องครัวในบ้านหรือห้องคอนโดขนาดเล็ก มักจะไม่มีพื้นที่มากพอเหมือนห้องครัวทั่วไป เคาน์เตอร์นั้นจึงทำหน้าที่อเนกประสงค์หลายอย่างตั้งแต่เป็นส่วนเตรียมของหรือส่วนทานข้าวไปพร้อมๆกัน จากภาพเป็นการติดตั้งตัวบาร์ติดกับผนังโดยที่มีเตาเป็น island ครัวตรงกลางพร้อมเครื่องดูดควัน

เสริมโต๊ะเล็กๆเข้ากับบาร์

Apartamento B24, TRIBU ESTUDIO CREATIVO TRIBU ESTUDIO CREATIVO ห้องนั่งเล่น

หากไม่อยากติดตั้งเคาน์เตอร์ให้ใหญ่เกินความจำเป็นจนเทอะทะ จนเกะกะห้องครัวที่มีขนาดเล็กอยู่แล้ว ไอเดียนี้ก็น่าสนใจตรงที่ว่าสามารถเสริมโต๊ะต่างระดับเข้ากับบาร์ ให้เกิดลูกเล่นทางสายตาแต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีพื้นที่ทานข้าวได้อยู่

เคาน์เตอร์ใหญ่จัดเต็ม

หากมีพื้นที่มากมาย เคาน์เตอร์ใหญ่ๆในห้องครัวก็ย่อมไม่ใช่เรื่องเสียหาย นอกจากจะมีพื้นที่กว้างขวางรองรับการทำอาหารได้หลายรูปแบบยังเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับโต๊ะทานข้าวในช่วงเวลาที่ไม่ต้องการพิธีรีตองเหมือนโต๊ะทานข้าวตัวใหญ่

เคาน์เตอร์บาร์แบ่งสัดส่วนในห้อง

Дизайн интерьера 2-ком. квартиры в Днепропетровске, GP-ARCH GP-ARCH ห้องครัว

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับใครที่มีพื้นที่จำกัด ต้องรวมเอาครัวและห้องนั่งเล่นเข้าไว้ด้วยกัน การแบ่งสัดส่วนทางสายตาด้วยเคาน์เตอร์บาร์อย่างเช่นไอเดียในภาพนี้ก็น่าสนใจ

เคาน์เตอร์บาร์ในออฟฟิศ

Pedini Dune Metallic Silver homify ห้องครัว

ห้องครัวในสำนักงานอาจไม่ใช่เรื่องธรรมดาสามัญนักแต่ถ้าใครมีความคิดอยากตกแต่งห้องครัวเพิ่มความสะดวกและสวัสดิการให้กับพนักงาน เคาน์เตอร์บาร์และครัวลักษณะนี้ก็เหมาะสม ให้ความรู้สึกพอดีๆระหว่างออฟฟิศและห้องครัวในบ้าน

ไอเดียถูกใจสำหรับโปรเจคห้องครัวห้องต่อไปของคุณ? ลองส่งไอเดียบุคนี้ให้เพื่อนผ่านเฟซบุคหรือช่องทางโซเชียลอื่นๆได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา