The Vipp Shelter บ้านไฮคอนเซปจาก Vipp

Press profile homify Press profile homify
Vipp Shelter, Vipp Vipp พื้นที่เชิงพาณิชย์
Loading admin actions …

พูดถึงการตกแต่งบ้านแบบสแกนดิเนเวียน หลายคนคงมีภาพจำอยู่กับความสดใสและเอกลักษณ์การออกแบบเฉพาะตัวที่เน้นงานไม้หรือวัสดุธรรมชาติมาประกอบการออกแบบ วันนี้เราลองเปลี่ยนบรรยากาศมาดูงานที่แหวกแนวออกไปด้วยงานที่เน้นสีดำ เรียบขรึมให้อารมณ์อินดัสเตรียลจาก Vipp บริษัท product design จากเดนมาร์กกันบ้าง

บ้านหลังนี้มีขนาดไม่ใหญ่ มินิมัลในแนวเรียบขรึมด้วยสีดำ โดดเด่นออกมาจากที่ตั้งที่อยู่ในป่าริมน้ำ Vipp ตั้งใจให้บ้านหลังนี้เป็นที่พักพิงทางอารมณ์สวนกระแสจากธรรมชาติที่อยู่โดยรอบ เป็นการมองมุมกลับ ปรับมุมมอง ไม่ให้บ้านหรือที่อยู่อาศัยกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม อินดี้ขนาดนี้ เราลองเข้าไปดูรายละเอียดข้างในกันดีกว่า

หน้าบ้านอันโดดเด่นดึงดูดสายตา

Vipp Shelter Vipp พื้นที่เชิงพาณิชย์ Commercial Spaces

ดูจากภายนอกก็เห็นได้ชัดเจนว่าสเปซสวยงาม โดดเด่นยิ่งนัก  กระจกใสที่ทำหน้าที่เป็นผนังบ้านทั้งสองฝั่งเปิดโล่งทำให้เห็นต้นไม้และต้นไม้นั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งของบ้านอย่างกลมกลืน

ห้องครัววิวพาโนราม่า

Vipp kitchen Vipp ห้องครัว ตู้เก็บของและชั้นวางของ

ครัวที่สามารถเห็นวิวพาโนราม่า เข้มขรึมสวยงามด้วยสีดำด้านที่แม้แต่เตาอบยังเป็นสีดำ แต่สีดำที่ว่านี้ก็ไม่ทำให้มืดหม่นจนเกินไปด้วยวิวธรรมชาติที่เปิดโล่ง เพียงแค่หันไปมองน้ำ มองทะเลสาบจากด้านนอกก็สามารถพักสายตาได้แล้ว

ห้องน้ำสีดำ

Vipp bathroom Vipp ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ฝักบัวอาบน้ำ

ห้องน้ำแหวกแนวด้วยสีโทนหลักอย่างสีดำ ทุกรายละเอียดและข้าวของเครื่องใช้ออกแบบโดย Vipp ตั้งแต่ของเล็กๆน้อยๆอย่างตะขอแขวนผ้า ผ้าเช็ดตัว แม้กระทั่งแปรงขัดสุขภัณฑ์ไปจนถึงของชิ้นใหญ่อย่างบันได 

เตาผิงให้ความอบอุ่นและเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน

Vipp kitchen Vipp ห้องครัว ตู้เก็บของและชั้นวางของ

แน่นอนว่าเตาผิงก็ต้องเรียบง่ายและเน้นโทนสีดำ ตัดกับสีของไฟได้สวยงามยิ่งนัก

เหมือนได้พักผ่อนอยู่กับธรรมชาติตลอดเวลา

Vipp lamp Vipp ห้องนั่งเล่น ไฟห้องนั่งเล่น

อย่างที่ทราบกันว่าสภาพอากาศในหน้าหนาวในแถบประเทศสแกนดิเนเวียนั้นทำให้การใช้ชีวิต outdoor แทบจะเป็นไปไม่ได้ การมีกระจกใสรอบบ้านจึงทำให้รู้สึกว่ายังได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติภายนอกโดยไม่ต้องออกไปผจญความหนาวด้านนอก

ระบบปรับอากาศและระบบทำความร้อน

Vipp bed Vipp ห้องนอน เตียงนอนและหัวเตียง

แม้ว่าจะหนาวแข็งสักเพียงใดแต่บ้านหลังนี้ก็มีระบบปรับอากาศให้ห้องนอนอุ่นน่านอนอยู่เสมอ ทั้งจากเตาผิงและระบบทำความร้อนที่ฝังอยู่ใต้พื้นบ้าน

ติดตั้งและก่อสร้างง่ายๆด้วยโครงสร้างสำเร็จรูป

Vipp Shelter Vipp พื้นที่เชิงพาณิชย์ Commercial Spaces

บ้านจากการดีไซน์ของ Vipp นั้นเป็นแบบบ้านสำเร็จรูปตอบสนองต่อเทรนด์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันที่ขนาดครอบครัวนั้นเล็กลง เราอาจจะรู้สึกว่ารูปภาพต่างๆที่เห็นนั้นช่างดูไกลตัวและไม่ใกล้เคียงกับรูปแบบการใช้ชีวิตในเมืองไทยเลยสักนิด แต่เราสามารถนำเอาไอเดียต่างๆมาปรับใช้ได้หลากหลาย มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมอย่างเมืองไทยของเราไปพร้อมๆกัน

อยากสร้างบ้านสำเร็จรูปลักษณะใกล้เคียงกับ The Vipp Shelter, อยากตกแต่งบ้านด้วยสไตล์อินดัสเตรียล? ลองแสดงความความคิดเห็นเกี่ยวบทความนี้

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา