โปรเจคตกแต่งภายในออฟฟิศสีสันสดใส

vasily vasily
Nutrition Gel ( The Real), Modernize Design + Turnkey Modernize Design + Turnkey พื้นที่เชิงพาณิชย์
Loading admin actions …

อีกหนึ่งผลงานการออกแบบของนักออกแบบและตกแต่งภายในบริษัท MODERNIZE DESIGN + TURNKEY ที่ได้โจทย์จากลูกค้า Nutrition Gel ว่าที่นี่จะต้องเป็นมากกว่าออฟฟิศคือพื้นที่ของความคิดและไอเดีย ซึ่งนอกจากแนวคิดหลักที่ให้มาแล้วยังต้องคุมโทนสีและใช้สีประจำองค์กรในการออกแบบมุมต่างๆ

เพื่อแสดงเอกลักษณ์ขององค์กรให้มากขึ้น

สดใสมากๆ

บรรยากาศการตกแต่งภายในของออฟฟิศแห่งนี้ถูกดีไซน์ให้ทำตามสีประจำขององค์กรซึ่งเน้นความสดใสเป็นหลัก ดังนั้นจะเห็นว่าสะดุดตามากๆ ทั้งสีเขียว สีส้ม สีแดง สีน้ำเงิน เรียกว่าเป็นการชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ผ่านทางงานตกแต่งภายในได้อย่างชัดเจน

โชว์ผลิตภัณฑ์

เนื่องจากบริษัทแห่งนี้เป็นธุรกิจร้านขายปลีกสินค้าทางเภสัชภัณฑ์และเวชภัณฑ์ ซึ่งต้องมีการโชว์สินค้าให้กับลูกค้าได้เห็นอย่างชัดเจน นักออกแบบจึงดีไซน์มุมหนึ่งสำหรับโชว์ผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ ออกแบบผนังด้านหลังเป็นแผนที่โลกเพื่อสื่อให้เห็นการตลาดของบริษัทว่าครอบคลุมไปทั่วโลก ส่วนด้านหน้าออกแบบเป็นชั้นวางสินค้าที่เล่นระดับให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

นำวัสดุที่เป็นหินอ่อนเข้ามาทำให้ดูหรูหรา

ที่ไม่ว่าจะมุมไหนก็สดใสและดูดีกับ Nutrition Gel แล้วยังเพิ่มความหรูหราให้กับหน้าตาของบริษัทและผลิตภัณฑ์ด้วยการเลือกวัสดุตกแต่งที่เป็นงานหินอ่อนเข้ามา ทำให้ดูลักซ์ชัวรีขึ้นมากๆ แถมยังดูโอ่อ่าอีกด้วย

ลูกเล่นบริเวณเสา

ลดข้อจำกัดที่เป็นเสาอาคารด้วยการตกแต่งด้วยเส้นสายกราฟิกที่เข้ามาเพิ่มความสนุกและบรรยากาศที่มีความเป็นกันเองทำให้ดูผ่อนคลาย ซึ่งลายเส้นที่นำมาตกแต่งนั้นก็บ่งบอกถึงนัยนะสำคัญที่สื่อระหว่างองค์กรกับลูกค้าด้วยเช่นกัน

ดีไซน์เก๋

พื้นที่ภายในแบ่งเป็นโซนที่สามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์รวมถึงการจัดโต๊ะสำหรับคุยงานก็ถูกออกแบบให้ดูทันสมัย ถึงจะอยู่ใกล้กันก็จริง แต่นักออกแบบก็ได้เพิ่มลูกเล่นสนุกๆ อย่างการแบ่งมุมโต๊ะสำหรับประชุม คุยงานเล็กๆ

ทำเป็นเหมือนม่านกั้นแต่ดีไซน์โมเดิร์นให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว หรือมุมโต๊ะที่ล้อมบริเวณเสาอาคาร

มีให้เลือกนั่งหลายโซน

หากมองไปอีกฝั่งจะเห็นว่ามีมุมรองรับการคุยงานหลายมุมเลยทีเดียว ทั้งยังมีเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกคัดสรรมาค่อนข้างหลากหลายรูปแบบ มีทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ทุกอย่างถูกผสมผสานและจัดวางได้อย่างเหมาะเจาะแถมเป็นส่วนตัวมากๆ

อีกมุมส่วนตัว

หากเป็นมุมที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ก็ยังมีอีกหนึ่งมุมให้เลือกนั่ง ดูจริงจังแต่ก็ยังซ่อนเรื่องราวสนุกๆ

ของดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ โทนสีขององค์กรที่ถูกซ่อนอยู่ในทุกมุม รวมถึงม่านกั้นที่ดูพลิ้วไหวและตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์โมเดิร์น บวกกับผนังกั้นที่ใช้ลายเส้นอย่างฟันเฟืองเข้ามาเป็นอีกลูกเล่นให้กับมุมนี้

ดูเป็นกันเองมากขึ้น

 ขยับมาอีกมุมจะเห็นว่ามีความเป็นกันเองและค่อนข้างผ่อนคลายกว่ามุมอื่นๆ ซึ่งบริเวณนี้นักออกแบบตั้งใจให้ลูกค้า

หรือผู้ที่เข้ามาติดต่อกับทางองค์กรได้มีพื้นที่สำหรับนั่งพัก และอาจจะเอาไว้ติดต่อคุยงานแบบสบายๆ

ซึ่งสังเกตได้จากการเลือกใช้โซฟาที่สื่อถึงความผ่อนคลายและเก้าอี้ดีไซน์ทันสมัยที่ซ่อนความสนุกเอาไว้

ห้องประชุม

มาถึงอีกหนึ่งโซนที่ค่อนข้างจริงจังก็จะถูกออกแบบให้สอดคล้องไปกับฟังก์ชันใช้งาน ซึ่งต้องการความเป็นทางการ ไว้สำหรับการบรรยาย ประชุมลับกับพนักงาน โดยดีไซน์รูปแบบของห้องให้มีความเรียบง่ายสไตล์คอนเทมโพรารี

มีการนำสีเอิร์ธโทนเข้่ามาเบรค ส่วนเนื้อที่ถูกจัดสรรให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม มีโปรเจคเตอร์อยู่ด้านหน้า

และเก้าอี้สไตล์โมเดิร์นวางเรียงรายให้กับผู้เข้าร่วมประชุม

ห้องประชุมเล็ก

นอกจากจะมีห้องสำหรับบรรยายใหญ่แล้ว ยังมีห้องประชุมเล็กๆ สำหรับรองรับผู้ประชุมระดับผู้บริหารจำนวน 4-5 คน

ออกแบบห้องเรียบง่าย ดูอบอุ่นและมีความเป็นกันเอง จัดสรรเนื้อที่ใช้สอยได้อย่างลงตัวพอดีกับขนาดห้อง ใช้พื้นที่ผนังให้เกิดประโยชน์เป็นที่ติดตั้งทีวี และไวท์บอร์ดสำหรับจดวาระในการประชุม

บริเวณด้านหน้า

ออกแบบบริเวณทางเข้าให้เป็นประตูบานกระจกใส เพื่อเปิดให้เห็นบรรยากาศด้านใน แต่ขณะเดียวกันก็อำพรางความเป็นส่วนตัวด้วยสติกเกอร์ฝ้าแล้วตกแต่งด้วยโลโก้ขององค์กร

มุมค้นหาผลิตภัณฑ์

เนื่องจากเป็นมุมที่ถูกออกแบบไว้สำหรับการเสิร์ชหรือค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ ทางนักออกแบบจึงดีไซน์ให้มุมนี้ดูเรียบง่าย ใช้โทนสีขาวแล้วเล่นด้วยสติกเกอร์ปรินท์ของภาพผลิตภัณฑ์ มีการแบ่งกั้นพื้นที่ด้วยฉากกั้นอะคริลิคสีเขียวสะท้อนแสงเพื่อให้เข้ากับยุคที่มีโรคโควิดระบาด

แสดงความคิดเห็นกับเราด้านล่างนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา