ไอเดียการตกแต่งห้องน้ำใหม่ๆ เรียบง่ายแต่ดูดีในแบบตะวันตก

Press profile homify Press profile homify
homify ห้องน้ำ
Loading admin actions …

ยุคสมัยนี้ ห้องน้ำในที่อยู่อาศัยในเมืองไทยของเราเริ่มเปลี่ยนโฉมหน้าตาและการตกแต่งไปเรื่อยๆจากห้องน้ำสมัยก่อนที่เราคุ้นเคย บางที่มีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้งชัดเจน บางคนชอบให้มีส่วนเชื่อมต่อไปถึงห้องแต่งตัว มีการตกแต่งหลากหลายจากแรงบันดาลใจตามแหล่งต่างๆ รวมทั้งการออกแบบที่ใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติ ตามแต่ใครจะมีงบประมาณและทักษะการหาผู้เชี่ยวชาญมาทำงานให้ วันนี้เลยลองเอาไอเดียการตกแต่งห้องน้ำจากต่างประเทศมาให้ดูเพิ่มเติมว่าตอนนี้แนวโน้มเขาไปทางไหนกันบ้าง อาจจะนำไปปรับใช้กับบ้านเราไม่ได้ทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็น่าจะช่วยในเรื่องการคิดไอเดียและหาแรงบันดาลใจได้บ้างไม่มากก็น้อย 

ทาสีผนังหลายรูปแบบในห้องเดียว

Nueva colección de muebles Rústicos Boheme , Cuartodebaño.com Cuartodebaño.com ห้องน้ำ ที่เก็บของ

เราคงเบื่อกับการฟาดสีพื้นเรียบๆบนทุกผนังในห้องอย่างที่เราทำกันอยู่มานานแล้ว ลองปรับเปลี่ยนด้วยการลงสีให้แตกต่างแต่ยังอยู่ใน mood และ tone เดียวกันบ้าง ที่สำคัญต้องดีไซน์ให้พอดีๆ เช่นสีพื้นกับแถบสีแบบในรูปตัวอย่างที่ดูพอเหมาะ อย่าใช้ลายหรือ pattern ที่แตกต่างและจับฉ่ายมากเกินไป 

วัตถุแวววาวดูฟิวเจอร์ริสติคแต่ก็คลาสสิคได้

Drummonds Case Study: European Retreat, Denmark homify ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ฝักบัวอาบน้ำ

พอพูดถึงสีเงินหรือสีที่สะท้อนแสงวิบวับหลายคนคงไม่ได้นึกไปถึงเรื่องความคลาสสิค ความอบอุ่น แต่ตัวอย่างที่เรานำมาให้ดูกันในวันนี้ลบล้างความเชื่อแบบเดิมๆไปได้ จากภาพเราจะเห็นวัสดุหลายชนิด ทั้งหินอ่อน ไม้ และสีเงินของอ่างอาบน้ำรวมไปถึงต้นไม้และดอกไม้ประดับแต่พอนำมารวมกันแล้วก็ดูอบอุ่น น่าใช้ไปโดยปริยาย

มินิมัลกับหลอดไฟเรขาคณิต

Aquaquae Showroom aquaquae ห้องน้ำ ซิงก์

เทรนด์การตกแต่งแบบมินิมัลนั้นมีมานานและกลายเป็นหนึ่งในกระแสหลักของการแต่งบ้านไปแล้ว แต่บางทีความน้อยก็ไม่ใช่ความมาก กลับกายเป็นน้อยเกินไป ของตกแต่งชิ้นเด่นบางอันช่วยท่านได้ แต่ไหนๆจะตกแต่งแล้วก็ต้องให้มีประโยชน์ด้วย ลองหาหลอดไฟหรือโคมไฟชิ้นเด่นแต่เรียบแบบดูดี แค่นี้ก็เรียบร้อย

ฝักบัวก็ชอบ อ่างน้ำก็ใช่

ใครมีพื้นที่และงบประมาณ อยากจะจัดทั้ง shower head และอ่างอาบน้ำก็ไม่ขัด ลองยึดการออกแบบจากรูปตัวอย่าง โทนโดยรวมคือสีขาวแซมด้วยสีน้ำตาลเพียงนิดเดียวด้วยกรอบหน้าต่าง ดูเรียบง่าย สวยงาม น่าใช้

กระเบื้องโมเสคละ? ยังมีคนใช้อยู่ไหม?

Ijzersterkinterieurontwerp, Txell Alarcon Txell Alarcon ห้องน้ำ ของตกแต่ง

แน่นอนว่าไอเดียนี้ยังมีคนใช้อยู่แน่นอน เราคุ้นเคยกับกระเบื้องโมเสคกันดี นับเป็นหนึ่งในวิธีการปูผนังที่แพร่หลายที่สุดวิธีหนึ่ง หนึ่งวิธีชินตาที่เราเห็นกันบ่อยคือการใช้กระเบื้องหลายสีมาผสมรวมกัน แต่บางทีก็อาจจะผสมมากเกินไปทำให้ดูไม่สวยงามเท่าที่ควร หนึ่งวิธีสามัญนั่นก็คือ การคุมโทนให้โมเสคของคุณ โดยที่ไม่ใช้สีหลากหลายจนเกินไป ประกอบกับผนังสีขาวพื้นๆง่ายๆ แค่นี้ก็เรียบร้อย

Jasba Glazed Mosaic Tiles, The Mosaic Company The Mosaic Company ห้องน้ำ ของตกแต่ง

หรือคุมโทนให้เข้ากับของใช้อื่นๆในห้องน้ำด้วยสีไม้ธรรมชาติจากของใช้ในห้องน้ำก็ได้

แต่เบื่อห้องน้ำสีสว่างแล้ว ขอขรึมๆบ้าง ทำยังไงดี?

Granley suite homify ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ฝักบัวอาบน้ำ

หลายคนแอบเบื่อความสว่างสดใส อะไรก็สีขาว สีครีม มันจืดชืดแถมแสบตา ลองดูไอเดียการใช้สีน้ำเงินเข้มจาก Heritage Bathrooms แบบนี้บ้าง ผสมกับการใช้พื้นไม้เล่นลายแพทเทิร์น ก็สวยงามและโดดเด่นไปอีกแบบ

ดอกไม้และต้นไม้

Botanical Bathroom from Bathrooms.ccom Bathrooms.com ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ฝักบัวอาบน้ำ

ใช้ดอกไม้และต้นไม้ที่คุณชื่นชอบเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งในห้องน้ำ สมัยนี้มี wall tattoo ราคาไม่แพงมากเริ่มแพร่หลายมากขึ้น ในบ้านเราก็พอจะมีบ้างแล้ว (แต่อาจจะไม่มีแบบให้เลือกมากนัก) ลองออกแบบภายในด้วย wall tattoo เหล่านี้ดู นอกจากราคาไม่แพงแล้วยังเปลี่ยนได้ง่ายและเราสามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องจ้างช่างให้วุ่นวาย 

อยากตกแต่งห้องน้ำใหม่? มีไอเดียการตกแต่งที่คล้ายคลึงกับในไอเดียบุคนี้? ลองแชร์ไอเดียของคุณกับโฮมมิฟาย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา