ตกแต่งบ้านด้วยบิลต์อิน สวย เป็นระเบียบ ดีต่อการใช้ชีวิตสุดๆ

vasily vasily
บ้านคุณพลอย พระราม3, BAANSOOK Design & Living Co., Ltd. BAANSOOK Design & Living Co., Ltd. สวนภายใน
Loading admin actions …

วันนี้ homify นำผลงานการตกแต่งภายในจาก BAANSOOK DESIGN & LIVING CO… ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกภายในจากกรุงเทพมหานครมาให้ดูเป็นไอเดีย หากใครกำลังตัดสินใจว่าจะตกแต่งบ้านด้วยการทำบิลต์อินหรือเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวมาตกแต่งดี ลองดูตัวอย่างจากแบบบ้านที่เรานำมาฝากเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจ ซึ่งการตกแต่งภายในระหว่างการทำบิลต์อินกับซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกัน เราลองไปดูภาพตัวอย่างของบ้านหลังนี้ที่เลือกการบิลต์อินมาทำให้บรรยากาศบ้านดูสวยและใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้น


บิลต์อินผนังทำเป็นมุมดูทีวี

ปกติแล้วผนังของบ้านจัดสรรทั่วๆ ไป เป็นผนังคอนกรีตทาสี ซึ่งอาจจะทำให้ดูธรรมดาเกิน สถาปนิกภายในจึงเนรมิตให้มุมที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรกลับมาเพิ่มความน่าสนใจได้ด้วยการตกแต่งผนังโดยใช้ไม้ลามิเนตลายไม้มาทำให้บ้านดูอบอุ่น ดีไซน์ผนังด้วยการเซาะให้เกิดร่องไม้ให้เป็นเส้นสายชวนดึงดูดตา ติดตั้งทีวีจอแบนโดยไม่เปลืองเนื้อที่บนตู้ เพิ่มฟังก์ชันสำหรับวางเครื่องเสียงและเก็บของใต้ทีวี ด้วยการบิลต์อินเป็นตู้ยาวหน้าบานสีขาวไฮกลอส สอดแทรกด้วยชั้นโปร่งที่เป็นลายไม้ เข้ามาเบรคให้ตู้ดูไม่แข็งเกินไป

มุมทานข้าว

ต่อไปเป็นมุมสำหรับห้องทานข้าว ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นดูเรียบแต่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นจากโต๊ะไม้รวมถึงผนังที่ตกแต่งบางจุด้วยงานไม้ แถมผนังยังดูมีเส้นสายที่น่าสนใจ กลมกลืนกับฝ้าหลุมที่ซ่อนไฟ LED ไว้ภายใน และตกแต่งด้วยโคมไฟระย้า 3 ดวง

ซ่อนพื้นที่เก็บของ

ไอเดียเก็บของใต้บันไดนี้เวิร์คมากๆ เพราะนอกจากจะใช้เนื้อที่ได้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดแล้ว ทางทีมออกแบบยังดีไซน์ออกมาได้สวยงาม ใช้งานได้จริงด้วย สามารถเก็บของได้ตามที่เจ้าของบ้านต้องการ อาจจะเก็บรองเท้า หรือของใช้อื่นๆ ที่เราไม่ต้องการโชว์ให้เห็น โดยแบ่งฟังก์ชันตู้แยกเป็นส่วนๆ ได้ด้วย

ห้องนอน

การทำห้องให้ดูเป็นระเบียบนั้นขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย แต่สิ่งที่จะช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถเก็บของได้โดยไม่รกตานั้นก็อยู่ที่การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่สนองความต้องการด้วย เจ้าของบ้านควรต้องรู้ว่าตัวเองมีจำนวนของมากมายแค่ไหน และมีอะไรที่อยากเก็บไว้ในห้องนอนบ้าง ซึ่งถ้ารู้ความต้องการมากเท่าไหร่ก็จะส่งผลดีต่อบ้านคุณมากเท่านั้น เพราะสถาปนิกสามารถกำหนดและดีไซน์ฟังก์ชันได้ตามต้องการ

ตู้เสื้อผ้า

จะเห็นว่าภายในห้องนอนห้องนี้ถูกแยกพื้นที่ใช้งานอย่างชัดเจน พื้นที่สำหรับวางเตียงอยู่อีกโซนหนึ่ง ส่วนมุมสำหรับแต่งตัวก็อยู่อีกฝั่ง ดูเป็นระเบียบและลงตัวมากๆ เลือกดีไซน์ตู้บิลต์อินสไตล์โมเดิร์นสีขาว มีทั้งตู้บานทึบและบานกระจกเพื่อทำให้ห้องนอนไม่ดูทึบเกินไป ทั้งยังมีมุมสำหรับแต่งหน้าที่เป็นโต๊ะเครื่องแป้งซึ่งออกแบบได้ต่อเนื่องกับชั้นเก็บของตรงผนัง

ตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้าสีขาวที่ดูทันสมัยสามารถเก็บเสื้อผ้าได้ทั้งแบบแขวนและแบบพับ รวมถึงยังมีลิ้นชักเก็บของใช้ส่วนตัวได้อีกเพียบ ภายในตู้ติดตั้งไฟวอร์มไวท์ที่เพิ่มความสะดวกในการหยิบเสื้อผ้าหรือของยามค่ำคืน ทั้งยังเกิดมิติและทำให้ตู้เสื้อผ้าดูสวย

บริหารพื้นที่ด้านในเป็นโต๊ะ

เรียกว่าจัดสรรเนื้อที่ใช้สอยภายในห้องนอนได้อย่างเต็มที่ทีเดียว เปลี่ยนพื้นที่มุมแคบๆ ให้เกิดประโยชน์ด้วยการบิลต์อินโต๊ะเครื่องแป้งสไตล์โมเดิร์น พอดีกับความกว้างของผนังสามารถนั่งสอดขาใต้โต๊ะได้ด้วย ด้านบนติดกระจกเงา แถมยังทำให้ห้องดูมีมิติอีกต่างหาก

บิลต์อินเป็นตู้ตามต้องการ

จุดเด่นของการทำบิลต์อินก็คือ เจ้าของบ้านสามารถเลือกแบบที่ชอบได้โดยสั่งจากบริษัทตกแต่งภายใน นอกเหนือจากนั้นแล้วเฟอร์นิเจอร์ยังมีขนาดที่พอดีกับเนื้อที่ห้อง ช่วยให้ห้องสวยและดูเป็นสัดส่วน จากภาพที่เห็นนี้มุมดูทีวีตกแต่งด้วยผนังไม้เซาะร่องสีน้ำตาลธรรมชาติ เข้ากันดีกับหน้าบานตู้เก็บของและโต๊ะเครื่องแป้ง

ห้องพระ

ชั้นสำหรับวางพระพุทธรูปสวยงามและดูศักดิ์สิทธิ์มากๆ นอกจากจะวางพระพุทธรูปแล้วยังทำเป็นช่องสำหรับเก็บของได้อีกด้วย

อีกหนึ่งความน่านใจก็คือ การติดวอลล์เปเปอร์แล้วซ่อนไฟวอร์มไวท์ ให้แสงนวลๆ ดูผ่อนคลาย ทั้งยังติดสติกเกอร์รูปใบโพธิ์เพื่อสื่อถึงพระพุทธศาสนา

ห้องครัว

ห้องครัวโมเดิร์นดูสวยทันสมัยและน่าใช้งานมากๆ เล่นสีทูโทนระหว่างขาวและดำ ทำให้ห้องครัวมีเอกลักษณ์น่าสนใจ อย่างตู้เคาน์เตอร์ด้านล่างทำเป็นสีขาวแบบซ่อนมือจับ ทำให้ดูสวยเรียบ ในขณะที่ตู้แขวนเลือกใช้หน้าบานสีดำพื้นแมทช์ให้ลุคเรียบๆ นิ่งๆ แต่ดูแล้วเท่มาก

ในส่วนของ back splash เลือกกระเบื้องลายหินอ่อน ทำให้ครัวดูหรูหรา ซ่อนไฟ LED ไว้ใต้ตู้ สะท้อนความสวยงามของลวดลายหินอ่อนได้อย่างลงตัว

เคาน์เตอร์บาร์ติดผนัง

ไฮไลท์อีกหนึ่งจุดก็คือ ทำมินิบาร์ตรงผนังให้เกิดประโยชน์ เลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนเพื่อให้เข้ากับดีไซน์ชุดครัว ส่วนเคาน์เตอร์บาร์ใช้หินสังเคราะห์สีดำสไตล์โมเดิร์นวัสดุเป็นไฮกลอสให้ความรู้สึกมันวาว แล้วเลือกเก้าอี้สตูลดีไซน์โมเดิร์นสีขาวเข้ามาเบรค

ถ้าชอบบ้านหลังนี้ล่ะก็ อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆ ดูด้วยนะ

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา