พาไปดูการปรับปรุงร้านอาหารเยอรมันแบบช็อตต่อช็อต

vasily vasily
ปรับปรุงร้านอาหารเยอรมัน , KDC TEAM : โทร.096-0289288 ; By คุณหนุ่ม KDC TEAM : โทร.096-0289288 ; By คุณหนุ่ม
Loading admin actions …

กลับมาพบกับไอเดียบุคที่จะนำเสนอวิธีการออกแบบและตกแต่งจากผู้เชี่ยวชาญในประเทศไทยกันอีกแล้ว วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูการทำงานของ KDC TEAM ซึ่งเป็นผู้รับเหมาทั่วไปอยู่ในกรุงเทพมหานครนี่เอง หากใครกำลังวางแผนจะปรับปรุงร้าน บ้าน จะลองดูผลงานของพวกเขาแล้วค่อยไปพิจารณาและตัดสินใจก่อนก็ได้

โดยไอเดียที่นำมาในครั้งนี้เป็นการปรับปรุงร้านอาหารเยอรมัน เป็นโครงการออกแบบพร้อมก่อสร้างและปรับปรุง ส่วนประกอบอาหารของร้านอาหารเยอรมัน ย่านยานนาวา กทม. โดยระหว่างก่อสร้างและปรับปรุงนั้น ทางร้านยังดำเนินการเปิดร้านขายอาหารตามปกติ ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายและกดดันในการปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก แต่เราก็สามารถดำเนินการก่อสร้าง ให้แล้วเสร็จได้ ตามแผนงาน ในระยะเวลา 10 วันจนแล้วเสร็จและส่งมอบพื้นที่ (โดยพื้นที่ ที่ทำการปรับปรุงและก่อสร้าง มีพื้นที่ประมาณ 96 ตร.ม. เริ่มตั้งแต่งานขุดวางท่อน้ำทิ้งใหม่,งานพื้น,งานผนัง,งานฝ้า,งานแอร์ท่อ,งานหลังคา,งานระบบปะปาและไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด)

ขนาดรวม

24 × 4 × 4 m / 96 m² (ความยาว, ความสูง, ความกว้าง / พื้นที่)

ยกระดับหลังคา

เริ่มกันที่ภาพแรกก่อนเลย เป็นการยกระดับหลังคาด้วยวิธีคร่อมหรือซ้อน เสร็จแล้วรื้อถอนหลังคาเดิมออกทั้งหมด เนื่องจากเจ้าของร้านเห็นว่าโครงสร้างของหลังคาแบบเดิมนั้นเตี้ยเกินไป ทางผู้รับเหมาจึงต้องปรับเปลี่ยนความต้องการให้เป็นไปตามโจทย์

โครงสร้างหลังคาใหม่

กำหนดโครงสร้างในการทำหลังคาใหม่ ออกแบบและคำนวนโดยผู้รับเหมาที่มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงช่างก่อสร้างที่มีประสบการณ์

ผนังนอกร้าน

นอกจากการปรับโครงสร้างหลังคาแล้ว อีกส่วนสำคัญก็คือการทำผนังใหม่ ซึ่งส่วนนี้เป็นผนังนอกร้านออกแบบตามความต้องการที่เจ้าของร้านอยากได้ความแข็งแรงทนทาน และดูสวย ผู้รับเหมาจึงดีไซน์ผนังส่วนนี้เป็นแบบซ้อนเกล็ด เพิ่มความเป็นส่วนตัวแถมยังทำให้โครงสร้างภายนอกดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

เคาน์เตอร์ครัว

มาถึงโครงสร้างภายในส่วนของห้องครัวกันบ้าง การออกแบบเคาน์เตอร์ครัวนอกจากจะต้องคำนึงเรื่องของระดับความสูงที่เป็นไปตามมาตรฐาน 80-85 เซนติเมตรแล้ว ในเรื่องของวัสดุกรุทอป ผนังเหนือเคาน์เตอร์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้เชฟสามารถปฏิบัติงานในครัวได้อย่างสะดวกและคล่องตัว หรือแม้แต่การทำความสะอาดหลังจากปรุงอาหารเสร็จแล้ว

โดยพื้นที่ใต้เคาน์เตอร์นั้นเว้นช่องไว้สำหรับการบิลต์อินตู้ ลิ้นชัก สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ

ส่งมอบพื้นที่

บิลต์อินตู้ ลิ้นชักที่เป็นงานสเตนเลสเสร็จเรียบร้อย สาเหตุที่เลือกใช้วัสดุชนิดนี้เพราะมีความแข็งแรงทนทาน ไม่ก่อให้เกิดแบคทีเรีย ทำความสะอาดง่าย และเนื่องจากเป็นร้านอาหารดังนั้นการออกแบบพื้นที่ส่วนนี้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องใช้งานตลอดเวลา การจัดการบริหารฟังก์ชันจึงควรมีทางเดินที่กว้างขวาง หรือแม้แต่การกำหนดตำแหน่งในส่วนต่างๆ ทั้งการทำอาหาร การล้าง และแม้แต่การเตรียมวัตถุดิบ ทุกอย่างต้องถูกออกแบบและสามารถให้เชฟนั้นทำงานได้อย่างราบรื่นและเป็นไปตามลำดับขั้นตอน

กั้นผนังชั่วคราว

พื้นที่ส่วนนี้ถูกกั้นผนังเป็นการชั่วคราวเพื่อให้ร้านสามารถเปิดบริการได้ตามปกติ เพราะทางเจ้าของร้านมีโจทย์ให้กับทางผู้รับเหมาว่า การปรับปรุงส่วนนี้ต้องเสร็จภายใน 10 วัน

งานภายใน

นอกจากโครงสร้างภายใน ภายนอกที่ต้องคำนึงในเรื่องของความสวยงาม ฟังก์ชันให้ใช้งานได้สะดวกสบายแล้ว ในส่วนของงานระบบภายในอย่างเช่น งานฝ้าเพดาน,งานวางระบบท่อน้ำทิ้งใต้ดิน,งานระบบไฟฟ้า ก็ต้องแม่นยำด้วยเช่นกัน ซึ่งทางผู้รับเหมาก็สามารถออกแบบและทำทุกอย่างได้อย่างราบรื่นและมีความเป็นมืออาชีพมากทีเดียว

สภาพภายในเดิม

นี่เป็นบรรยากาศภายในก่อนการรื้อถอนและปรับปรุง

สภาพภายในก่อนรื้อถอน

จะเห็นว่าเป็นห้องครัวที่ต่างจากภาพที่ได้รับการปรับปรุงแล้วมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหลังคาที่ต่ำ ทำให้ครัวดูอึดอัดหรือแม้แต่การกำหนดฟังก์ชันใช้สอยต่างๆ ภายในครัวก็ดูคับแคบ มิหนำซ้ำยังมีตู้แช่ขนาดใหญ่วางยื่นออกมา ทำให้การใช้งานในครัวค่อนข้างเป็นไปอย่างยากลำบากอยู่เหมือนกัน

งานผนัง

นี่เป็นการปรับปรุงผนังใหม่ ซึ่งผู้รับเหมาเลือกใช้กระเบื้องสีเทาขนาด 60x60 มาติดตั้ง สร้างความสวยงามและสีเทานี้ทำให้อยู่ได้นานไม่น่าเบื้อ หากเทียบกับกระเบื้องที่มีลวดลายหรือกระเบื้องที่มีสีฉูดฉาด นอกจากนี้ยังกำหนดตำแหน่งของปลั๊กไฟไว้ตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวอีกด้วย

แสดงความคิดเห็นกับ homify ด้านล่างนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา