แต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์แนวๆ วัยรุ่นชอบ

vasily vasily
Heddster Factory House, Zero field design studio Zero field design studio ทางเดินในสไตล์อุตสาหกรรมห้องโถงและบันได
Loading admin actions …

หากใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีไอเดียบุคเกี่ยวกับการตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์มาให้ดูกันเป็นตัวอย่าง โดยการตกแต่งแต่ละห้องนั้นเป็นการเลือกพรอพและเฟอร์นิเจอร์ที่มีความทันสมัย เหมาะสำหรับวัยรุ่นที่กำลังเพิ่งสร้างตัว สร้างครอบครัว และอยากมีบ้านอบอุ่นตกแต่งสวยในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งปัจจุบันนี้เราสามารถซื้อหาเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายช่องทางมาก แถมยังมีสไตล์ให้เลือกกันแบบไม่ซ้ำอีกต่างหาก ไปดูไอเดียเหล่านี้กันว่าจะมีห้องไหนที่ตกแต่งได้โดนใจวัยรุ่นกันบ้าง

1.ห้องนั่งเล่น

Interior design portfolio, Vinterior studio Vinterior studio

หน้าที่หลักของห้องนั่งเล่นก็คือ ทำให้ผู้ใช้งานนั้นเกิดความสะดวกสบายมากที่สุด เราสามารถกำหนดโทนสี เลือกสไตล์เฟอร์นิเจอร์หรือแม้แต่การจัดสรรเนื้อที่ใช้สอยให้เหมาะกับขนาดที่เรามีได้เลย อย่างตัวอย่างของห้องนั่งเล่นห้องนี้ เจ้าของบ้านเลือกโทนสีสบายตาอย่างสีขาวแล้วตัดความเท่ด้วยของตกแต่ง วัสดุสีดำ เรียกว่าสร้างความแตกต่างอย่างมีสไตล์ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

2.แต่งแต้มด้วยสีสัน

ผลงานตกแต่งคอนโด ลุมพินี สไตล์ลอฟต์, Global Decorate Global Decorate สวนภายใน ตกแต่งภายใน

ถ้าชอบความสดใสสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่เป็นสีสัน ลวดลาย เพื่อทำให้มุมพักผ่อนของคุณดูไม่น่าเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นหมอนอิง ภาพติดผนัง หรือแม้แต่การเลือกขนาดของเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับขนาดของห้องก็จะช่วยสร้างบรรยากาศให้กับมุมโปรดได้ดีทีเดียว

3.เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลักซ์ชัวรี

โต๊ะกาแฟท็อปหินอ่อนแท้ COMMANS FURNITURE ห้องนั่งเล่น ไม้จริง Multicolored โต๊ะกาแฟท็อปหินอ่อน,โต๊ะกลางและโซฟา

มาดูอีกไอเดียสำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสำหรับใครที่ชอบสไตล์หรูหราและดูมีลูกเล่นจากพื้นผิวของวัสดุหรือแม้แต่การผสมผสานของวัสดุที่อยู่ในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวก็สามารถสร้างลูกเล่นไม่น่าเบื่อได้เหมือนกัน อย่างโต๊ะกลางในห้องนั่งเล่นที่ผสมผสานระหว่างทอปหินอ่อนกับขาโต๊ะสีทองไปกันได้ดีกับโซฟาสีเขียวหัวเป็ดและหมอนอิงเฉดส้ม

4.ห้องอ่านหนังสือ

เขียนแบบ Tive, N.N Interior Design N.N Interior Design

การเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านไม่เพียงแค่สร้างความสวยงาม เพิ่มฟังก์ชันใช้สอยให้กับเจ้าของบ้านเพียงอย่างเดียว แต่ทุกอย่างกลายเป็นองค์ประกอบโดยรวมที่ทำให้บ้านดูสวยสมบูรณ์ขึ้นได้ หากใครชอบการแต่งเฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่ายเน้นความเท่นิดๆ การทำชั้นโปร่งตรงผนังแบบนี้ก็เป็นการใช้ผนังให้เกิดประโยชน์ได้เป็นอย่างดี กลายเป็นมุมหนังสือและนั่งพักผ่อนได้ดีทีเดียว

5.เน้นเฟอร์นิเจอร์ขาวและดำ

BAAN PRACHAUTHIT, TIDTANG STUDIO CO.,LTD. TIDTANG STUDIO CO.,LTD.

การแต่งห้องสไตล์นี้อาจจะถูกใจใครหลายคน เป็นแนวโมเดิร์นที่ทำให้บ้านดูไม่น่าเบื่อเลยสักนิด เนื่องจากเลือกสีมาตรฐานอย่างสีดำและขาวเข้ามาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นการทำตู้บิลต์อินตรงผนังสำหรับเก็บของโชว์เพื่อความสวยงามรวมถึงโซฟาสีดำ และยังมีโซฟาเบดสีขาวเข้ามาตัด ทำให้ห้องดูน่าสนใจ และการเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้นทรงโมเดิร์นก็เป็นอีกสีสันที่ทำให้มุมนี้ดูผ่อนคลายมากขึ้น

6.เล่นกับงานไม้

Heddster Factory House, Zero field design studio Zero field design studio ทางเดินในสไตล์อุตสาหกรรมห้องโถงและบันได

การทำเฟอร์นิเจอร์บิลต์อินนั้นมีข้อดีหลายอย่างนอกจากจะทำให้ขนาดของเฟอร์นิเจอร์นั้นมีความพอดีกับขนาดห้องแล้ว ยังทำตามแบบที่เจ้าของบ้านต้องการได้ รวมไปถึงการเลือกฟังก์ชันใช้งานให้เป็นไปตามความต้องการได้เช่นกัน อย่างบ้านหลังนี้สร้างสรรค์พื้นที่ใต้บันไดกลายเป็นมุมพักผ่อนที่ดูน่าสนใจ และมีความทันสมัย เลือกใช้วัสดุไม้เข้ามาตัดกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นงานโมเดิร์น และโคมไฟสีดำ เรียบแต่เท่มากๆ เลยล่ะ

7.สีสันของเฟอร์นิเจอร์สร้างลูกเล่น

ไลฟ์ บางกอก บูเลอวาร์ด ราชพฤกษ์., doonconcepts doonconcepts

โทนการแต่งบ้านของบ้านหลังนี้เลือกใช้สีม่วงผสมกับสีดำ และมีไม้เข้ามาเพิ่มความอบอุ่น เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์ทั้งสีและวัสดุได้อย่างน่าสนใจ แม้แต่ผนังในส่วนของมุมทานข้าวก็เป็นอีกลูกเล่นที่ทำให้ดูผ่อนคลายและรู้สึกเป็นกันเอง ต่างจากมุมนั่งเล่นที่ดูหรูหราขึ้นมาอีกนิด เหมาะสำหรับการพักผ่อนและใช้ช่วงวันหยุดกับครอบครัวได้อย่างเต็มที่

ออกแบบโดยนักออกแบบจากบริษัท DOONCONCEPTS

8.การตกแต่งห้องนอน

โครงการ Venue พระราม 5 / SC Asset, Thaan Studio Thaan Studio

เป็นการตกแต่งห้องนอนที่ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่กลับดูมีเสน่ห์น่าสนใจมากๆ ด้วยโทนสีที่เลือกใช้เป็นสีโทนเย็นสร้างความอบอุ่นและผ่อนคลายให้กับห้องนอนเป็นอย่างดี รวมถึงการจัดสรรเนื้อที่ใช้สอยภายในห้องนอนก็ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ ตกแต่งผนังหัวเตียงได้มีลูกเล่นและน่าสนใจ ทำเป็นผนังลายกราฟฟิกเพื่ออำพรางช่องแสงและทำขอบบัวตรงหัวเตียงให้ดูไม่เรียบโล่งเกินไป ถัดไปด้านข้างยังมีพื้นที่สำหรับทำงานเล็กๆ อีกด้วย

9.มุมดูทีวี

ต่อไปเป็นอีกรูปแบบสำหรับการแต่งบ้านที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความน่าสนใจและฟังก์ชันใช้สอยที่คุ้มค่า เริ่มตั้งแต่การวางแปลนห้องนั่งเล่นซึ่งมีข้อจำกัดของเนื้อที่มีลักษณะเป็นแนวลึกคล้ายสีเหลี่ยมผืนผ้า ทำให้มีข้อบังคับในการจัดวางแต่นักออกแบบก็สามารถสร้างสรรค์ให้กลายเป็นมุมดูทีวีที่สวยสมบูรณ์แบบได้โดยทำเป็นชั้นบิลต์อินตรงผนังสองด้านสำหรับติดตั้งทีวี ส่วนอีกฝั่งทำเป็นชั้นวางของและตู้ที่มีหน้าบานเรียบสีดำ ตกแต่งด้วยโซฟาหนังและโซฟาสีดำ สร้างมุมมองที่น่าสนใจด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เปิดมุมมองให้เห็นสวนและต้นไม้นอกบ้านดูสดชื่นสบายตา

10.ห้องนอนแบบเรียบๆ

การตกแต่งห้องนอนห้องนี้เน้นความผ่อนคลาย โดยนักออกแบบพยายามอาศัยสภาพแวดล้อมรอบบ้านเข้ามาเป็นองค์ประกอบหลักในการออกแบบ เปิดมุมมองให้ห้องนอนโดยใช้ผนังส่วนหนึ่งทำเป็นกระจกใสบานใหญ่ แม้จะเสียพื้นที่ใช้สอยไปบ้างแต่กลับได้วิวธรรมชาติที่ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกมีความสุขและสดชื่น

ส่วนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนทำเป็นงานบิลต์อินเกือบทั้งหมด เพราะต้องการให้ห้องนอนดูเป็นสัดส่วนและมีระเบียบเรียบร้อยนั่นเอง

ใครมีไอเดียการเลือกเฟอร์นิเจอร์ มาแชร์ความรู้กับเราได้ด้านล่างนี้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา