รวมแบบบ้าน 6 สไตล์จากบริษัทรับสร้างบ้านในเชียงราย

vasily vasily
ผลงานของบริษัท, ทาวิชการก่อสร้าง ทาวิชการก่อสร้าง
Loading admin actions …

วันนี้เรานำผลงานการออกแบบบ้านจากบริษัท ทาวิชการก่อสร้าง บริษัทรับสร้างบ้าน ในจังหวัดเชียงราย มาเอาใจคนที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อนำไปปลูกสร้างกันอยู่ ซึ่งผลงานของบริษัทนี้ได้ออกแบบบ้านมาค่อนข้างหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของบ้านแต่ละคนและงบประมาณด้วย หรือแม้แต่จำนวนสมาชิกในครอบครัวก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญสำหรับการสร้างบ้านขึ้นมาสักหนึ่งหลัง ถ้าอย่างนั้นเราลองไปดูกันว่าบ้านแบบไหนที่คุณถูกใจกันบ้าง

บ้านสีฟ้าสไตล์โมเดิร์น

มาดูกันที่บ้านแบบแรกกันก่อนเลย เนื่องจากมีเนื้อที่ค่อนข้างเยอะ เจ้าของบ้านจึงต้องการออกแบบเป็นบ้านเดี่ยวที่มีบริเวณ ดีไซน์ชั้นเดียวตกแต่งภายนอกเรียบง่าย เน้นสีโทนฟ้าน้ำเงินเป็นหลักแฝงไว้ด้วยความโมเดิร์น ตัวบ้านยกสูงจากระดับพื้นปกติเล็กน้อย มีทางเข้าบ้านที่มีตำแหน่งบันไดอยู่ทางด้านข้าง พร้อมที่นั่งเล็กๆ ที่ก่อด้วยปูนอย่างง่ายๆ 

หน้าต่างและประตูทำขอบบัวเพิ่มความสวยงามตัดกับสีบ้านทูโทนที่เลือกใช้สีน้ำเงินและฟ้ามาสร้างเอกลักษณ์ให้ดูไม่น่าเบื่อ ในขณะเดียวกันดีไซน์หลังคาก็มีความแปลกตา ใช้หลังคาทรงเรียบ 3 ชั้นวางซ้อนกัน


บ้านสี

ต่อไปมาดูแบบบ้านดีไซน์น่าสนใจอีกหลังเลยดีกว่า บ้านนี้เป็นโครงสร้างก่ออิฐฉาบปูน ทาสีผนังด้านนอกด้วยสีเทาอ่อนๆ ด้านหน้าเป็นประตูทางเข้าหลักพร้อมมีเฉลียงยื่นออกมาสำหรับเป็นจุดต้อนรับและสามารถใช้เป็นมุมพักผ่อน เพราะมีม้านั่งที่ก่อด้วยปูนพร้อมพนักพิงแบบโปร่ง ทำให้บ้านดูไม่อึดอัด ส่วนบันไดทางขึ้นบ้านทำหลบมุมให้อยู่ด้านข้าง เพื่อความสวยงามและเป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย

รูปแบบหลังคามีการผสมผสานดีไซน์ระหว่างทรงจั่วและทรงปั้นหยา มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทาเข้ม กลมกลืนกับสีตัวบ้านได้เป็นอย่างดี



บ้านสองชั้น

ส่วนใหญ่ตำแหน่งของแปลนบ้านมักจะวางไว้ตรงกลางของเนื้อที่ เนื่องจากจะได้ใช้พื้นที่รอบบ้านได้ทั้งเป็นมุมซักล้างหลังบ้าน ตากผ้า ส่วนด้านข้าง และหน้าบ้านสามารถทำเป็นสวนหย่อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้บ้านดูสดชื่นและมีสิ่งแวดล้อมที่ดีได้ ไม่ต่างจากบ้านหลังนี้ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ทำหลังคาทรงเพิงหมาแหงน ยกตัวบ้านสูงขึ้นจากระดับพื้นปกติเล็กน้อยทำให้บ้านดูโดดเด่น มีเฉลียงด้านหน้าไว้สำหรับนั่งพักผ่อน และมีการนำกระจกเข้ามาใช้เป็นองค์ประกอบเสริม

บ้านสองชั้นขนาดใหญ่

มาถึงแบบบ้านที่สามารถรองรับจำนวนสมาชิกในครอบครัวประมาณ 5-6 คนบ้าง เป็นบ้านหลังใหญ่มีหลายห้อง นอกจากจะเด่นเรื่องพื้นที่ใช้สอยแล้ว บ้านนี้ยังมีทำเลสวย มองเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติได้โดยรอบ ทั้งต้นไม้ วิวภูเขาสูง สัมผัสเมฆหมอกในยามเช้าและเย็นก็เพิ่มความสุนทรีย์ได้

รูปแบบบ้านเป็นทรงโมเดิร์นเปิดมุมมองด้วยประตูกระจกบานเลื่อนทั้งชั้นล่างและชั้นบน มีหน้าต่างอยู่รอบด้าน เป็นการเปิดช่องแสงแล้ว ยังทำให้อากาศหมุนเวียนถ่ายเทสะดวก ส่วนโทนสีที่ใช้ก็แมทช์กันได้อย่างลงตัวทั้งสีเทาอมน้ำเงิน สีน้ำตาลอมแดง สีขาว รวมถึงกระเบื้องหลังคาสีน้ำตาลเข้ม 


แบบบ้านทันสมัย

การยกบ้านสูงเหนือระดับพื้นปกติแบบนี้ เพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้ทางหนึ่ง ช่วยให้บ้านเกิดความโดดเด่น ทางเข้าบ้านออกแบบให้เป็นบันไดพร้อมราวจับแบบโปร่ง ทำให้บ้านไม่อึดอัดหรือบดบังทัศนวิสัยอย่างอื่น เพิ่มลูกเล่นในส่วนของหน้ามุขที่เป็นมุมพักผ่อนเพื่อใช้งานให้เกิดประโยชน์ได้นั่นเอง

บ้านทรงแปลกตา

รูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นความเรียบง่ายอาจนำเส้นเรขาคณิตเข้ามาเป็นลูกเล่นในการออกแบบด้วยก็ได้ อย่างบ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นทรงกล่อง บริเวณทางเข้าบ้านมีเสา 2 ต้น คล้ายกับซุ้มประตู ตัวบ้านด้านนอกทาสีเทาส่วนบริเวณชั้นสองเป็นห้องนอนและทำดีไซน์เผื่อเป็นลานดาดฟ้าเอาไว้ด้วย สามารถเห็นวิวได้ชัดเจนแล้วยังมีระเบียงที่ออกแบบเป็นช่องๆ เว้นระยะห่างได้สวยงาม

คุณล่ะชอบหลังไหน แสดงความเห็นบอกเราได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา