ตัวอย่างบ้านสไตล์โมเดิร์น 3D มีให้ดูตั้งแต่ภายนอกถึงฟังก์ชันภายใน

vasily vasily
BAAN K.PONG, klickken klickken
Loading admin actions …

วันนี้ homify นำแบบบ้าน 3D ซึ่งเป็นผลงานจากบริษัท KLICKKEN สถาปนิก จากกรุงเทพมหานครมาให้ชมกัน ความโดดเด่นของบ้านหลังนี้อยู่ที่ดีไซน์ภายนอก เมื่อดูภาพรวมแล้วจะเห็นความชัดเจนในเรื่องของสไตล์และเอกลักษณ์ของความเป็นบ้านโมเดิร์น อย่างเช่น แบบบ้านทรงกล่อง ถึงแม้จะดูเรียบง่ายแต่กลับซ่อนฟังก์ชันและลูกเล่นอื่นๆ ไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของวัสดุที่นำมาผสมผสานให้เกิดความหลากหลาย

หากใครกำลังวางแผนจะตกแต่งบ้าน สร้างบ้าน จะลองนำไอเดียของบ้านหลังนี้ไปปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับขนาดบ้านของคุณก็ได้ เราลองไปดูแต่ละมุมของบ้านหลังนี้กันดีกว่าว่าจะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

โครงสร้างภายนอก

BAAN K.PONG, klickken klickken

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีการหาวัสดุที่ง่ายกว่าแบบบ้านสไตล์อื่นๆ เช่น นำเหล็ก กระจก เข้ามาเป็นองค์ประกอบ รวมถึงการออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายแต่ซ่อนลูกเล่นบางอย่างที่น่าสนใจ อย่างการใช้เส้นเรขาคณิต เป็นต้น ส่วนบรรยากาศของบ้านสไตล์นี้จะเน้นความโปร่งโล่ง อยู่สบาย เน้นใช้แสงสว่างจากภายนอก รวมถึงการใช้เทคนิคของแสงไฟในช่วงกลางคืน ซึ่งทำให้พื้นที่ภายในมีความน่าสนใจ

จากตัวอย่างบ้านหลังนี้จะเห็นว่าดีไซน์ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ ลักษณะเหมือนนำกล่องมาวางซ้อนกัน หลังคาทรงแฟลตสแลปซึ่งเป็นสไตลที่เด่นชัดของบ้านแนวนี้เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ในเรื่องของโทนสีสถาปนิกก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว เน้นสีหลัก 3 สีได้แก่ สีดำ สีขาว และสีน้ำตาล

บริเวณหน้าบ้าน

BAAN K.PONG, klickken klickken

เป็นแบบบ้านที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังมีความแตกต่างจากบ้านทั่วๆ ไปที่เราเคยเห็นอีกด้วย ที่เราเห็นอยู่นี้เป็นบริเวณหน้าบ้าน ใช้แผ่นหินซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติเข้ามาทำเป็นรั้ว เพื่อลดความแข็งของโครงบ้านสไตล์นี้ให้ดูละมุนขึ้น รวมถึงการออกแบบซุ้มประตูที่ใชหินสีดำเข้ามาเบรค สร้างความรู้สึกตระการตาให้กับแขกที่แวะเวียนมาได้ไม่น้อยเลย

พื้นที่ภายใน

BAAN K.PONG, klickken klickken

ประทับใจกับแบบบ้านกันไปแล้วต่อไปเรามาดูบรรยากาศภายในบ้านกันบ้างดีกว่า เรียกว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว อย่างที่เราเกริ่นไปในตอนแรกแล้วว่าเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นจะเน้นความโปร่งโล่งอยู่สบาย ซึ่งสถาปนิกก็ได้ออกแบบและทำตามความต้องการที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ คือ ด้านบนเปิดโล่งใช้กระจกและเหล็กเพื่อเปิดมุมมองให้พื้นที่ภายในได้มองเห็นบรรยากาศด้านนอก ซึ่งข้อดีของการออกแบบในจุดนี้คือ ได้รับแสงสว่างจากภายนอกได้อย่างเต็มที่ ช่วยประหยัดไฟได้เยอะเลยทีเดียว

ส่วนฟังก์ชันใช้สอยต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดี เน้นสเปซโล่งแต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีพื้นที่ใช้งานที่เชื่อมโยงถึงกันและเชื่อมต่อความรู้สึกได้แนบเนียน ทางด้านซ้ายเป็นในส่วนของห้องนั่งเล่น เปิดโล่งด้วยผนังที่เป็นกระจกใส ทำให้มองเห็นธรรมชาติได้อย่างเต็มสายตา ตรงกลางเป็นโถงโล่งๆ ปูพื้นกระเบื้องสีดำเข้ามาเบรคให้ดูน่าสนใจ แล้วตกแต่งด้วยต้นไม้ขนาดกลางตรงห้องโถง

ห้องนั่งเล่นและห้องกินข้าว

BAAN K.PONG, klickken klickken

เมื่อเดินเข้ามาในส่วนของพื้นที่ใช้งาน เราจะเห็นว่าเป็นบ้านที่สวยและโปร่งโล่งไม่น้อย จุดเด่นอยู่ตรงใช้กระจกเข้ามาแทนผนังทึบๆ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ธรรมชาติเข้ามาสู่ภายในบ้าน เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่น่าสนใจและนิยมทำกันมากๆ ส่วนห้องนั่งเล่นเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของบ้าน ตกแต่งด้วยโซฟาผ้าสีขาวหม่น ทำตู้บิลต์อินสำหรับวางทีวีด้วยงานไม้สีธรรมชาติ ช่วยทำให้ห้องนี้ดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

ถัดไปในพื้นที่ใกล้ๆ กันเป็นห้องครัวและโต๊ะกินข้าว เป็นแบบครัวโมเดิร์นที่เน้นใช้งานได้สะดวกแล้ว ดีไซน์หน้าบานยังเลือกให้ล้อไปกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ที่เป็นงานไม้ด้วยเช่นกัน รวมถึงดีไซน์ของโต๊ะกินข้าวก็เป็นไม้แผ่นใหญ่แล้วเบรคอารมณ์ด้วยเก้าอี้สไตล์โมเดิร์น เรียกว่ามความน่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

ห้องทำงาน

BAAN K.PONG, klickken klickken

เป็นอีกหนึ่งห้องที่น่าใช้งานมากๆ มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพราะต้องการความเงียบสงบระหว่างทำงาน มีเพียงโต๊ะสีดำดีไซน์โปร่งๆ และเก้าอี้เบาะสำหรับทำงา ปูพรมใต้โต๊ะให้ห้องดูไม่ธรรมดาเกินไป นอกจากนี้ยังมีมุมสำหรับนั่งพักผ่อนสายตาด้วย โดยเลือกดีไซน์ที่เป็นโมเดิร์นแล้วตกแต่งด้วยภาพเพนต์แบ็คกราวนด์สีชมพูเข้ามาเพิ่มความน่าสนใจได้ดีไม่น้อย

ห้องครัว

BAAN K.PONG, klickken klickken

ห้องครัวเป็นอีกหนึ่งห้องที่เจ้าของบ้านหลังนี้ให้ความสำคัญ นอกจากดีไซน์จะต้องสวยแล้วฟังก์ชันใช้งานจะต้องตอบโจทย์อีกด้วย

แบบครัวสไตล์โมเดิร์นที่ซ่อนมือจับ ทำให้ห้องครัวดูเรียบหรูแต่กลับซ่อนฟังก์ชันไว้ภายในได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นตู้แขวนที่ออกแบบให้สูงชนฝ้า เป็นการเพิ่มพื้นที่เก็บของได้มากยิ่งขึ้น

ตรงกลางทำไอส์แลนด์สำหรับเป็นพื้นที่ส่วนเตรียมแถมยังใช้เป็นมินิบาร์ได้ด้วย

ห้องนอน

BAAN K.PONG, klickken klickken

ต่อไปมาดูห้องนอนกันต่อเลยดีกว่า เรียกว่าผนังด้านหนึ่งดูน่าสนใจมากๆ เพราะนอนเห็นสวนหย่อมได้แบบพาโนราม่าเลยทีเดียว

อีกหนึ่งจุดเด่นอยู่ตรงฝ้าเพดานที่เล่นสีทูโทนระหว่างดำและขาว หรือแม้แต่เส้นเรขาคณิตและผนังหัวเตียงก็มีเอกลักษณ์แถมยังดูแปลกตามากๆ ปลายเตียงออกแบบตู้บิลต์อินแบบเตี้ยแล้วติดทีวีจอแบนไว้ตรงผนังแทนทำให้ห้องดูกว้างไม่เกะกะ

ห้องน้ำ

BAAN K.PONG, klickken klickken

มาถึงมุมสุดท้ายกันแล้ว เป็นห้องน้ำที่มีความเท่มากๆ และยังคงคลุมโทนสีเช่นเดียวกับดีไซน์ภายนอก คือ ขาว ดำ และเทา ด้วยความที่ใช้กระจกเยอะจึงทำให้ห้องน้ำดูกว้างและมีมิติที่แปลกตา หรือแม้แต่ฟังก์ชันก็ถูกออกแบบมาเป็นอยางดี ไมว่าจะเป็นตำแหน่งการใช้งานที่เหมาะสม เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำก็ใช้เป็นบานกระจก ตกแต่งด้วยภาพถ่ายขาวดำก็ช่วยให้ห้องน้ำมีบรรยากาศที่น่าสนใจมากทีดียว

ชอบไอเดียนี้ล่ะก็แสดงความเห็นของคุณมาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา