แบบบ้านสวน ร่มรื่น อยู่สบายในทุกฤดูกาล

vasily vasily
homify
Loading admin actions …

ไอเดียบุควันนี้เราจะพาไปดูแบบบ้านที่มาพร้อมกับสวนหย่อมหลากหลายรูปแบบ เรียกว่าเป็นบ้านที่นอกจากมีความน่าอยู่แล้ว ยังได้รับความร่มรื่นจากธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบบริเวณอีกด้วย เพราะไม่เพียงแค่จะทำให้ผู้อาศัยอยู่สบาย เท่านั้น แบบบ้านแต่ละหลังยังถูกออกแบบได้อย่างลงตัวและสวยงามมากทีเดียว

หากใครกำลังมองหาแบบบ้านในสวนอยู่ล่ะก็ ตามไปดูแต่ละไอเดียได้เลยว่าจะมีแบบไหนโดนใจกันบ้าง

บ้านลอฟต์ในสวน

​งานออกแบบบ้านพักตากอากาศชั้นเดียว เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา อ.ชนะ รักษ์ศิริ, fewdavid3d-design fewdavid3d-design

ไอเดียการแต่งบ้านหลังนี้มีโครงสร้างการออกแบบสไตล์ลอฟต์ เน้นคอนกรีตทั้งหลัง ตัวบ้านยกสูงจากระดับพื้นปกติเล็กน้อย ทำให้บ้านดูเด่นและสวยงามมากทีเดียว เว้นสเปซด้านหน้าไว้สำหรับทำที่จอดรถ ปูตัวหนอนไว้ตรงกลาง ด้านข้างปลูกหญ้า สลับกับต้นไม้ขนาดกลาง เพิ่มความสดชื่นและบรรยากาศสบายๆ ให้กับผู้อาศัยได้มากทีเดียว

บ้านสไตล์โมเดิร์น

homify

SIMPLY FINE STUDIOป็นบริษัทสถาปนิกในกรุงเทพมหานครที่ออกแบบบ้านหลังนี้ พื้นที่บ้านโดยรอบปกคลุมด้วยพื้นที่สีเขียว มีสนามหญ้าโล่งกว้าง พร้อมกับสวนหย่อมที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี โครงสร้างบ้านเน้นกระจกเพื่อเปิดมุมมองให้กับผู้อาศัยได้มองเห็นธรรมชาติโดยรอบ


บ้านริมน้ำ

homify วิลล่า

บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังกะทัดรัดมีความอบอุ่นและน่าอยู่แล้ว ยังเหลือพื้นที่มุมหนึ่งไว้สำหรับเป็นบ่อน้ำแล้วปลูกหญ้ารวมถึงต้นไม้ขนาดกลางหลากหลายสายพันธุ์เอาไว้รอบๆ มีทั้งไม้ประดับที่มีฟอร์มใบสวยแล้ว ยังสามารถปลูกผักสวนครัวได้ด้วย

บ้านกลางสวนธรรมชาติ

บ้านหลังสวน ชุมพร, conhouse chiangmai conhouse chiangmai

บ้านสองชั้นสไตล์คอทเทจออกแบบให้โครงสร้างของบ้านมีความสูงจากระดับพื้นปกติ นอกจากจะทำให้บ้านดูสวยงามโดดเด่นแล้ว ยังช่วยให้บ้านไม่ร้อนมีอากาศไหลเวียนถ่ายเทจากด้านบนลงสู่ด้านล่าง จากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบน รวมถึงการใช้โครงสร้างที่เป็นกระจกเปิดรับมุมมองที่เป็นสวนจากทุ่งมะพร้าว ทำให้มองเห็นธรรมชาติได้อย่างเต็มสายตา

บ้านสไตล์มินิมัล

บ้านร่มหลวง, conhouse chiangmai conhouse chiangmai

แบบบ้านหลังสุดท้ายที่ออกแบบไว้อย่างเรียบง่ายแต่ลงตัวสุดๆ เป็นบ้านที่เน้นพื้นที่ชานหน้าบ้านกว้างขวาง เพื่อเชื่อมโยงความรู้สึกไปยังสวนหย่อมหน้าบ้าน ซึ่งปลูกหญ้าและทำสวนหย่อมเล็กๆ เพิ่มความสดชื่นและพื้นที่สีเขียวให้กับผู้อาศัยเป็นอย่างดี หรือแม้แต่บริเวณริมหน้าต่างหน้าบ้านก็ทำเป็นแปลงคอนกรีตเล็กๆ สำหรับปลูกไม้ประดับเอาไว้ด้วย

คุณชอบบ้านในสวนแบบไหน บอกเราด้านล่างนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา