​4 แบบบ้านดีไซน์ทันสมัยพร้อมแปลนบ้านจาก Ban-esan.com

Anuwat Anuwat
แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ, บ้านอีสาน บ้านอีสาน
Loading admin actions …

ก่อนการปลูกสร้างที่สมบูรณ์สัก 1 หลัง สิ่งที่ทำให้การก่อสร้างบ้านเกิดข้อผิดพลาดน้อยและยังสามารถคำนวนงบประมาณรวมทั้งบรรยายความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้อย่างครบถ้วน คือ การมีแบบบ้าน โดยปัจจุบันค่าออกแบบในยุคนี้ก็มีราคาไม่ได้สูงมาก เหมาะสำหรับผู้อยู่อาศัยที่กำลังมองการปลูกสร้างบ้านเอง

ประโยชน์ของแบบบ้านช่วยกำหนดหรือร่างบ้านที่ผู้อยู่อาศัยต้องการปลูกสร้าง โดยภายในอาจดีไซน์ในแบบ 3D เพื่อให้ผู้ว่าจ้างได้เห็นภายในบ้านที่ดูเสมือนจริง นอกจากนี้ส่วนของแปลนบ้านยังบอกทุกรายละเอียดนับตั้งแต่ขนาดความกว้างและความยาว พื้นที่การใช้สอยภายในมีหน่วยวัดเป็น ตร.ม การแบ่งมุมห้อง นอกจากนี้ยังกำหนดเฉดสีที่ต้องการ วัสดุก่อสร้างที่คาดว่าจะนำมาใช้ เพื่อทำให้การประเมินราคา ระยะเวลาก่อสร้างในการพูดคุยกับผู้รับเหมาเกิดความรวดเร็วและเข้าใจตรงกัน ที่สำคัญแบบบ้านจะสามารถขออนุญาตต่อกรมที่ดินในการปลูกสร้างบ้านที่ดินของตนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดยในวันนี้ Homify ขันอาสานำพาทุกท่านเยี่ยมชมตัวอย่างแบบบ้านที่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านชั้นเดียว พร้อมด้วยแปลนบ้านเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยหรือผู้ที่กำลังมองหาบ้านดีๆสักหลังได้นำไปปรับใช้ โดยแบบบ้านที่นำมาเป็นต้นแบบเป็นผลงานการออกแบบของ Ban-esan.com หรือนักออกแบบชาวไทยใน จ.สกลนคร ซึ่งถ้าถูกใจก็คลิกไปติดต่อว่าจ้างงานกันได้เลยครับ

1.​บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

แบบบ้านเดี่ยวหลังนี้ออกแบบอย่างสวยงามในแบบ 3D ตัวบ้านมีขนาด 2 ชั้น รูปทรงบ้านดีไซน์อย่างเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์น สังเกตได้ชัดจากแบบบ้านที่มีลักษณะคล้ายกับรูปทรงเรขาคณิต อาทิ หลังคาแบบทรงปันหยา เป็นต้น สำหรับโทนสีของบ้านเลือกใช้เฉดสีที่ดูผ่อนคลายและมีความเป็นธรรมชาติอย่างสีเหลืออ่อน บริเวณเสาเสริมความแข็งแรงด้วยเสาหิน ด้านหน้าทางเข้ามีชานบ้านสำหรับชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 มีระเบียงบ้าน พร้อมกันนี้ยังมีการทำถนนเชื่อมโยงเข้าสู่โรงจอด ด้านประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยบานกระจกใสสามารถเปิด-ปิดได้อย่างสะดวกสบายในแบบบานเลื่อน ทำให้บรรยากาศภายในมีความปอลดโปร่ง ผังของบ้านวางในลักษณะแนวนอน ทำให้ตัวบ้านดูแล้วมีความกว้าง บริบทโดยรอบนอกจากปล่อยเป็นพื้นที่โล่งยังตกแต่งพื้นที่ที่เหลือด้วยพื้นที่สีเขียวทั้งหมด

สำหรับขนาดของบ้านอยู่ที่ 17.5 × 20.5 m / 288.5 m² (ความยาว, ความกว้าง / พื้นที่) *ราคาประเมินสำหรับการปลูกสร้างอยู่ที่ 3 ล้าน โดยราคานี้ขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกใช้ได้ด้วย

แปลนบ้านทั้งหลัง

พื้นที่ภายในเพียบพร้อมไปด้วยมุมห้องต่างๆ โดยแบ่งออกเป็น 2 ชั้นดังนี้ ชั้นที่ 1 เริ่มจากเฉลียงทางเข้า เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบกับโถงกลางไว้สำหรับรับแขก จากนั้นจะพบกับมุมทานข้าวซึ่งอยู่ใกล้กับมุมครัว ด้านในมีพื้นที่ซักล้าง ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ และห้องเก็บของใต้บันได สำหรับชั้น 2 มี 3 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำ รวมทั้งอีก 1 มุมระเบียง ทั้งนี้ด้านในยังมีห้องพระ ลานอเนกประสงค์โดยการเดินเชื่อมไปแต่ละมุมห้องมีทางเดินที่กว้างขวาง สำหรับหลังคาเป็นแบบลอนคู่ ดีไซน์ในแบบปันหยา นอกจากสวยงามแล้วนั้นยังสะท้อนแสงรวมทั้งระบายน้ำในฤดูฝนได้ดี

สำหรับส่วนนอกของบ้านมีโรงจอดรถแบบมีหลังคาและสวนไม้ขนาดกว้างที่สามารถออกไปพักผ่อนได้อย่างผ่อนคลาย ถือเป็นหนึ่งแบบบ้านเดียวที่ครบครัน สวยงามและดูเรียบง่าย พร้อมอยู่อาศัยสำหรับทุกครอบครัว

2.บ้านชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง

แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ออกแบบในขนาด 1 ชั้น แต่ยกพื้นสูง โดยภาพรวมของบ้านมีพื้นที่ประมาณ 13 × 3 × 12 m / 117.4 m² (ความยาว, ความสูง, ความกว้าง / พื้นที่) ดีไซน์ของบ้านออกแบบในสไตล์โมเดิร์นกึ่งไทยประยุกต์ โดยหลังคาเป็นแบบปันหยา ตัวบ้านรูปทรงสี่เหลี่ยม มีทางเข้าสู่ตัวบ้านในรูปแบบบันได ซึ่งจัดวางอยู่ตำแหน่งกึ่งกลางบ้าน ด้านพื้นที่ยกสูงนั้นนอกจากให้อากาศลอดผ่านตามแบบบ้านในไทยในอดีต ยังปรับเป็นพื้นที่ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่าด้วยการตกแต่งเป็น โรงจอดรถ ขณะที่วัสดุก่อสร้างเลือกใช้งานคอนกรีตเป็นหลัก มีการเสริมงานไม้ตามมุมต่างๆเพื่อลดความแข็งกระด้างได้อย่างนุ่มลึก ไม่ว่าจะเป็น บานหน้าต่าง ประตู เป็นต้น บริเวณทางเข้าปรับพื้นอย่างสวยงามเพื่อจัดทำเป็นถนน ส่วนพื้นที่ที่เหลือแสมด้วยต้นไม้เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านดูร่มรื่นและรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ

แปลนบ้านพร้อมหลังคา

สำหรับพื้นที่ใช้สอยภายในนั้นประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ทางเข้าของบ้านเชื่อมกับมุมระเบียง  โถงทางเดินมีทั้งพื้นที่รับแขก ห้องนั่งเล่น ด้านในมีมุมครัว พื้นที่ทำอาหารและระเบียงด้านหลังอีกจุด ผังบ้านมีรูปทรงคล้ายกับสี่เหลี่ยมจัตุรัส ด้านล่างที่ยกสูงอย่างที่ทราบกันดีดีไซน์เป็นที่จอดรถขนาด 2 คัน  สำหรับหลังคามุงด้วยหลังคาแบบลอนคู่ในรูปทรงแบบปันหยา พื้นที่ที่เหลือด้านนอกของบ้านเป็นทางเข้าที่ทำเป็นถนน มีพื้นที่สีเขียว และเว้นไว้สำหรับต่อเติมในอนาคตด้วยความยืดหยุ่น ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของบ้านชั้นเดียว

3.บ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด

บ้านหลังนี้ออกแบบในขนาด 1 ชั้น เป็นบ้านชั้นเดียวในแบบกะทัดรัด โดยมีขนาดรวมเพียง 10 × 3 × 7 m / 59.5 m² (ความยาว, ความสูง, ความกว้าง / พื้นที่) แบบบ้านดีไซน์อย่างทันสมัยในสไตล์โมเดิร์นด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยม  ภาพรวมของบ้านดูดิบ เท่ แสดงออกถึงความเรียบง่ายและมีกลิ่นอายความเป็นลอฟท์เข้ามาผสมผสานได้อย่างลงตัว โดยสังเกตได้ชัดจากวัสดุก่อสร้างที่นำมาใช้อย่างผิวขัดมัน อย่างไรกีดีนอกจากค่อนข้างกรีตส่วนต่างๆของบ้านได้เลือกใช้งานไม้มาลดความแข็งกระด้าง อาทิ ชานบ้าน ที่นั่ง พนักพิง วงกบ ดีไซน์ของหลังคาเป็นทรงแบนสอดรับกับตัวบ้านอย่างกลมกลืน สำหรับบริบทโดยรอบมุ่งเน้นการเปิดโล่ง อาจเสริมในเรื่องของพื้นที่สีเขียวและการต่อเติมต่างๆ

แปลนบ้าน

ภาพรวมภายในของบ้านประกอบไปด้วยเฉลียงทางเข้าซึ่งส่วนนี้ตกแต่งด้วยงานไม้ด้วยความสวยงาม ด้านในเมื่อเปิดประตูเข้าจะพบกับมุมรับรองซึ่งสามารถปรับเป็นมุมนั่งเล่นได้อย่างยืดหยุ่น ด้านในสุดมีห้องน้ำ ครัวและพื้นที่ซักล้าง ส่วนด้านข้างประกอบไปด้วยห้องนอนอีก 2 ห้อง หนึ่งแบบบ้านชั้นเดียวรูปทรงทันสมัยที่มีพื้นที่ใช้สอยอย่างครบครัน  เป็นได้ทั้งบ้าน ที่พักตากอากาศ ได้อย่างเหมาะสม

4.บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น

บ้านชั้นเดียวหลังนี้มีขนาดรวม 11 × 3 × 11.5 m / 112.25 m² (ความยาว, ความสูง, ความกว้าง / พื้นที่) ตัวบ้านออกแบบอย่างเรียบง่ายด้วยรูปทรงเรขาคณิต สำหรับโทนสีของบ้านดูอบอุ่นในเฉดสีเหลือง วัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่เป็นงานปูน หลังคาคุมโทนสีได้ดีด้วยเฉดสีน้ำตาลอิฐ มุงในแบบปันหยา  ด้านประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยบานกระจกใส บริเวณโดยรอบเปิดโล่ง ตกแต่งเป็นสวนไม้ ทางเข้าปรับพื้นทำเป็นถนน ถือเป็นหนึ่งแบบบ้านชั้นเดียวที่ดูสวยงาม ทันสมัย และเรียบง่าย

แปลนบ้าน

สำหรับแปลนบ้านภายในเพียบพร้อมไปด้วยเฉลียงทางเข้า ด้านในมีโถงกลางซึ่งตกแต่งเป็นห้องรับแขก  ด้านในเป็นห้องพระ ห้องครัว รวมทั้งห้องนอนอีก 3 ห้อง และห้องนอนอีก 2 ห้อง และพื้นที่ซักล้างด้านหลัง การจัดผังบ้านมีช่องทางเดินที่ดูปลอดโปร่ง กว้างขวาง สามารถเปิดรับแสงสว่างจากภายนอกได้อย่างคล่องตัว  แม้พื้นที่และตัวบ้านจะดูจำกัดแต่แปลนบ้านนี้สามารถทำให้การใช้สอยเกิดความครบครันได้อย่างน่าประทับใจ

บ้านพร้อมแปลนบ้านจากตัวอย่างดังกล่าวถือเป็นต้นแบบที่ดีและเป็นไอเดียที่ทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหาแบบบ้านสามารถนำไปต่อยอดหรือติดต่อว่าจ้างนักออกแบบอย่าง Ban-esan.com ได้อย่างเชื่อมโยง

แบบบ้านหลังไหนสวยงามโดนใจคุณ อย่าลืมมาแชร์ให้เราฟังที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา