เท่ สวย ทันสมัย กับไอเดียตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

Anuwat Anuwat
ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์, Deccor Design Deccor Design
Loading admin actions …

ในแต่ละมุมห้องสำหรับบ้านต่างมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตที่แตกต่างกันออกไป ทำให้พื้นที่การใช้สอยส่วนต่างๆออกแบบและตกแต่งออกมาโดยมุ่งเน้นการใช้งานที่สะดวกสบาย อาทิ เฟอร์นิเจอร์ครบครัน มีอากาศถ่ายเท อย่างไรก็ดีนอกจากความคล่องตัว ยังควบรวมไปถึงความสวยงามเพื่อแสดงออกถึงรสนิยมและการอยู่อาศัยที่เพลิดเพลิน

สำหรับห้องนอนส่วนใหญ่จะตกแต่งอย่างเรียบง่ายแสดงออกถึงการผ่อนคลาย โดยนอกจากสไตล์โมเดิร์น มินิมัลแล้ว อีกหนึ่งสไตล์ที่ถูกนำมาปรับใช้ในปัจจุบันด้วยความนิยมคือ สไตล์ลอฟท์ ด้วยจุดเด่นในเรื่องความเท่ ทันสมัย สไตล์นี้ตอบโจทย์ได้อย่างตรงประเด็น ที่สำคัญสไตล์ลอฟท์นั้นยังทำให้โทนสีภายในดูไม่ฉูดฉาด เหมาะแก่การพักผ่อน รวมทั้งการโชว์เนื้อวัสดุเดิมอย่างพื้น เพดาน ผนัง สะท้อนถึงความเรียบง่ายและใช้งบในการตกแต่งไม่สูง เหมาะสำหรับการนำไปปรับใช้ทั้งบ้านและคอนโด

โดยในวันนี้ Homify ขออาสานำพาทุกท่านเยี่ยมชมกับตัวอย่างการตกแต่งห้องนอนในสไตล์ลอฟท์และโมเดิร์นจากนักออกแบบชาวไทยเพื่อให้ผู้อ่านและมองหาไอเดียการตกแต่งห้องนอนได้นำไปปรับใช้อย่างสร้างสรรค์ต่อไป

แปลนห้องนอน

ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์, Deccor Design Deccor Design

สำหรับแปลนห้องนอนหลังนี้มีขนาดความกว้างอยู่ที่  4.3 เมตร ความยาวอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร ภายในเพียบพร้อมไปด้วยเตียงนอนและมุมนั่งเล่นหรืออ่านหนังสือที่บิวท์อินเสริมมาจากผนัง พร้อมกันนี้ยังมีทางเข้าและการเสริมตู้เสื้อผ้าเข้าไป ด้านการจัดวางมุ่งเน้นการเปิดพื้นที่กลางให้ดูกว้าง โปร่ง โล่ง สบาย พร้อมอยู่อาศัยและพักผ่อนอย่างเรียบง่ายในทุกช่วงเวลา ด้านไอเดียการตกแต่งชิ้นนี้เป็นผลงานการออกแบบของ DECCOR DESIGN หรือนักออกแบบและตกแต่งภายในชาวไทยใน กทม.

​โทนสี

ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์, Deccor Design Deccor Design

ภาพรวมการตกแต่งห้องนอนหลังนี้มุ่งเน้นความเรียบง่าย แต่แฝงนัยยะไปด้วยความเท่ ทันสมัย ในแบบสไตล์โมเดิร์นและลอฟท์ได้อย่างลงตัว โดยเริ่มจากการใช้โทนสีที่ดูสวยงาม รู้สึกสะอาดอย่างสีขาว ทั้งผนัง บานเปิด-ปิด ตู้เสื้อผ้า และพื้นที่เลือกใช้กระเบื้องหินอ่อน รวมทั้งประตู เช่นเดียวกันกับเพดาน ซึ่งประโยชน์ของสีดังกล่าวยังเป็นส่วนเสริมที่ดีในแง่ของการให้ความส่องสว่างทั้งจากบานหน้าต่างด้วยแสงธรรมชาติและแสงจากหลอดไฟติดเพดานด้านบน

​ตู้เสื้อผ้า

ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์, Deccor Design Deccor Design

ฝั่งผนังขนาด 2 เมตร นอกจากเสริมในเรื่องของประตู นักออกแบบยังได้บิวท์อินมุมดังกล่าวให้เป็นตู้เสื้อผ้า โดยเลือกใช้งานไม้เป็นวัสดุหลักพร้อมกับตกแต่งด้วยโทนสีขาว ตัวเฟอร์นิเจอร์เปิด-ปิดได้อย่างมิดชิด เสริมทั้งเรื่องความสะดวกสบาย เป็นระเบียบและฝุ่นละออง ภายในแบ่งเป็นบล๊อกๆ มีทั้งช่องชั้นแขวนเสื้อ วางกระเป๋า ลิ้นชักใส่รองเท้า มีระบบไฟให้ความส่องสว่าง ดูแล้วเรียบง่าย กว้าง ที่สำคัญบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่กว้างพอที่จะเดินแต่งตัวในแบบ Walk in closet ได้อย่างสมดุล

เตียงนอนและการจัดวาง

ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์, Deccor Design Deccor Design

 สำหรับเตียงนอนจัดวางอยู่ชิดผนังด้านในหรือฝั่งขวาของห้องสำหรับทางเดินเข้า ตัวของเตียงทำมาจากไม้เช่นเดียวกันกับตู้เสื้อผ้า ซึ่งนอกจากสวยงามยังดูแข็งแรง ทนทาน บนเตียงนอนมีฟูกที่นอนโทนสีขาว และหมอนโทนสีเทาจัดวางสลับกันอยางสวยงามและเป็นระเบียบ บริบทโดยรอบร่ายล้อมไปด้วยมุมห้าต่างที่ปลอดโปร่ง 

​มุมนั่งเล่นหรืออ่านหนังสือ

ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์, Deccor Design Deccor Design

นอกจากเตียงนอน ผนังอีกด้านตกแต่งด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์อย่างเก้าอี้และโต๊ะ ซึ่งบิวท์อินเสริมเข้ามาเพื่อจัดทำเป็นมุมนั่งเล่นหรือมุมอ่านหนังสือได้อย่างเหมาะสม โดยภายในมุมดังกล่าวจัดวางชิดกับผนัง เลือกใช้งานไม้เป็นวัสดุหลัก มีลักษณะคล้ายกับเคาน์เตอร์เพราะมีการเพิ่มลูกเล่นทั้งชั้นวางแบบลอยตัวเหนือโต๊ะและลิ้นชักเก็บของ พร้อมกันนี้ยังตกแต่งด้วยนาฬิกาและต้นไม้ขนาดจิ๋วทำให้มุมดังกล่าวดูสวยงามและเท่ในแง่ของการนำเอาวัสดุธรรมชาติมาออกแบบได้อย่างสร้างสรรค์

นับเป็นหนึ่งไอเดียการตกแต่งเพื่อเสริมให้ห้องนอนหลังนี้มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน คือ ครบ จบ ที่ห้องเดียวทั้งหลับนอน พักผ่อนด้วยการอ่านหนังสือและแต่งตัวไปข้างนอก

การตกแต่งภายในต่างๆ

ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์, Deccor Design Deccor Design

ด้านผนังตกแต่งด้วยโทนสีขาว ขณะที่หัวเตียงบุผนังด้วยหินอ่อนและสลับไม้ มุ่งเน้นการโชว์เนื้อวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติได้อย่างโดดเด่น ถือเป็นสัญลักษณ์ของการตกแต่งภายในสไตล์ลอฟท์ได้อย่างมีอัตลักษณ์ ด้านบนของมุมนอนมีการเจาะทำหน้าต่างโดยรอบของผนัง โดยตกแต่งด้วยบานกระจกใส เป็นหน้าต่างแบบบานปิดตาย สามารถเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติเพื่อทำให้ห้องนอนดูปลอดโปร่ง ที่สำคัญไม่หลงลืมที่จะเสริมม่านเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว

​ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ลอฟท์

ห้องนอน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์, Deccor Design Deccor Design

มุมห้องนอนหลังนี้ดูสวยงาม มีการคุมโทนสีที่อบอุ่น มีการจัดการที่ปลอดโปร่งอย่างการเสริมหน้าต่าง ไม่เพียงเท่านั้นยังเลือกวัสดุก่อสร้างที่มีเอกลักษณ์มาโชว์ความงดงามของพื้นผิวในแบบลอฟท์ได้อย่างสร้างสรรค์ เช่น งานหินอ่อน งานไม้ เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังมีการจัดวางที่ดีทำให้ห้องนอนดูกว้าง มีพื้นที่ตรงกลางที่กว้าง สะอาดตา ที่สำคัญมีการบิวท์อินทั้งตู้เสื้อผ้าและโต๊ะอ่านหนังสือ ซึ่งแสดงออกถึงการใช้สอยในทุกพื้นที่ของมุมห้องได้อย่างคุ้มค่าในทุก ตร.ม

มุมห้องนอนนอกจากการหลับนอน ยังมีไอเดียอีกมากมายในการสร้างสีสันและใช้สอยประโยชน์ โดยทุกคนสามารถออกแบบได้ตามอรรถรสและรสนิยมในยุคสมัยนั้นๆได้อย่างยืดหยุ่น

ห้องนอนของทุกคน ตกแต่งในสไตล์ไหน มาแชร์ให้เราฟังกันได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา