งานตกแต่งภายในสำหรับบ้านชั้นเดียว ครบทุกห้อง

vasily vasily
ออกแบบตกแต่งภายใน บ้านพักอาศัย 1 ชั้น K.โอ๊ต, ND Design interior Design & Decorate ND Design interior Design & Decorate ห้องนอน
Loading admin actions …

ใครชอบดูงานตกแต่งภายในสวยๆ ลองไปดูตัวอย่างการออกแบบจากสถาปนิกภายในบริษัท ND DESIGN INTERIOR DESIGN & DECORATE กันดีกว่า เพราะตกแต่งบ้านชั้นเดียวออกมาได้สวยและน่าอยู่มากๆ นอกจากจะคำนึงในเรื่องของคอนเซ็ปต์หลักที่เจ้าของบ้านให้ไว้แล้ว เขายังให้ความสำคัญกับเรื่องของพื้นที่ใช้สอยอีกด้วย เรียกว่าตอบโจทย์และตรงกับความชอบของเจ้าของบ้านมากเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครกำลังวางแผนจะตกแต่งห้อง หรือปรับเปลี่ยนบรรยากาศบ้านลองดูไอเดียนี้ไปประยุกต์ใช้กันเลย

ห้องนอนน่านอนมาก

มาดูกันที่ห้องแรกกันก่อนเลยดีกว่า ห้องนี้เป็นห้องนอนขนาดกลางๆ ที่ได้รับการออกแบบได้ค่อนข้างลงตัวกับเนื้อที่มากทีเดียว ทั้งยังให้ความรู้สึกอบอุ่นและชวนผ่อนคลายมากๆ เนื่องจากเปิดมุมมองให้ภายในห้องนั้นสามารถเห็นทิวทัศน์ซึ่งเป็นสวนหย่อมด้านนอก เพิ่มพื้นที่สีเขียวอีกทางหนึ่ง 

กำหนดธีมสีห้องนอนด้วยการเลือกใช้สีโทนเย็น เช่น สีขาว เทา เติมแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสีเข้มสร้างอารมณ์ที่ดูสุขุมและผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน หมอนอิง พรม ภาพตกแต่ง 

นอกจากนี้ฟังก์ชันส่วนอื่นๆ ก็ถูกบิลต์อินทำให้ไม่กินพื้นที่ อย่างชั้นวางทีวี ดีไซน์เป็นตู้หนาพอประมาณ เพิ่มลิ้นชักและตู้เก็บของหลากหลายขนาด ช่วยให้ห้องนอนดูเป็นระเบียบและน่านอนมากขึ้น

ห้องทานข้าว

ต่อไปเรามาดูที่ห้องทานข้าวกันบ้าง โซนนี้ถูกแยกส่วนออกมาจากห้องครัว เพราะต้องการความเป็นส่วนตัวและแยกสัดส่วนในการใช้งานที่ชัดเจน นอกจากจะเอาไว้ใช้ทานข้าวกับสมาชิกในครอบครัวแล้ว ยังสามารถต้อนรับแขกทีแวะมาเยี่ยมเยือนได้ ด้วยการตกแต่งภายในที่ดูสวยงามเน้นบรรยากาศที่อบอุ่นจึงเลือกใช้สีเทาเข้มและอ่อนตามลำดับ เพื่อเพิ่มมิติให้กับห้องนั่นเอง

รายละเอียดต่างๆ ในการแต่งห้องทานข้าว

นอกจากการกำหนดธีมสีโดยรวมของโซนนี้จะค่อนข้างชัดเจนแล้ว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ก็ยังครอบคลุมสไตล์ให้มีทิศทางเดียวกัน รวมถึงธีมสีโดยรวมก็เป็นสีเทาและดำที่สามารถแมทช์กันได้อย่างลงตัว หรือแม้แต่ตู้บิลต์อิน โคมไฟ และวอลล์เปเปอร์ที่เลือกใช้ก็เน้นโทนสีเข้ม ตัดกับของตกแต่งเช่นแจกันและภาพตกแต่งสีชมพูอ่อนๆ ที่เข้ามาลดทอนความเข้มของเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างพอดี

ห้องนั่งเล่น

หากมองโดยภาพรวมจะเห็นความสวยงามของพื้นที่ภายในซึ่งประกอบด้วย ห้องนั่งเล่น โถงทางเดิน แต่ละมุมมีจุดเด่นที่สามารถดึงดูดสายตาได้อย่างชวนมอง ไม่ว่าจะเป็นวอลล์เปเปอร์ ขอบบัวผนัง ขอบบัวพื้น รวมถึงการจัดสเปซที่เหมาะสมกับเนื้อที่ หรือแม้แต่ของตกแต่งที่สร้างความสวยงามดูระยิบระยับและทันสมัยซึ่งมีวัสดุที่เป็นกระจกเข้ามาเป็นองค์ประกอบเสริมทำให้ห้องนั่งเล่นดูน่าสนใจมากทีเดียว 

ห้องทำงาน

ห้องสุดท้ายที่เราพามาชมก็คือ ห้องทำงาน จริงๆ แล้วน้อยบ้านนักที่จะมีห้องทำงานแยกส่วนออกมาอย่างชัดเจน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านมากกว่าว่าจะให้ความสำคัญกับห้องนี้มากหรือน้อยขนาดไหน 

หากใครต้องการให้มีห้องทำงานจะลองดูแบบนี้ไปปรับใช้ก็ได้ แบ่งเนื้อที่ใช้สอยออกเป็นตู้สำหรับเก็บของ เอกสาร ตรงกลางวางโต๊ะทำงานเพียงแค่นี้ก็ได้ห้องทำงานที่ใช้งานได้เวิร์คมากๆ แล้ว อาจจะเลือกใช้สีที่ชอบเข้ามาสร้างสีสัน ซึ่งเจ้าของบ้านหลังนี้เลือกใช้ตู้สีน้ำตาล โต๊ะไม้สีน้ำตาลเข้มเพื่อให้ดูกลมกลืนเป็นธีมเดียวกัน แล้วตัดด้วยพรมสีน้ำเงินเข้มและตกแต่งด้วยโคมไฟสีคอปเปอร์ที่ดูมันวาว

สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมมาได้เลยที่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา