แต่งคอนโดริมน้ำในกรุงเทพฯ

vasily vasily
homify
Loading admin actions …

ไอเดียบุคที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้เป็นผลงานการออกแบบจากบริษัท ACCESSORIES.CO.,LTD. นักออกแบบและตกแต่งภายในซึ่งอยู่ในกรุงเทพฯ นี่เอง ซึ่งเจ้าของห้องได้ให้โจทย์สำหรับการตกแต่งภายในเอาไว้ว่า ต้องการห้องที่ดูอบอุ่น เน้นวัสดุที่เป็นไม้ หนัง เข้ามาเป็นลูกเล่น รวมถึงสีสันโดยรวมของห้องอยากให้ดูขรึมชวนผ่อนคลาย ดังนั้นนักออกแบบและตกแต่งภายในจึงเนรมิตบรรยากาศห้องในคอนโดมิเนียมที่อยู่ใกล้ริมน้ำแห่งนี้ให้เป็นไปตามความต้องการ และเพิ่มเอกลักษณ์บางอย่างที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของให้อยู่ในงานตกแต่งนี้ด้วย 

หากใครกำลังมองหาไอเดียตกแต่งภายในอยู่ล่ะก็ ลองไปชมตัวอย่างการตกแต่งของพื้นที่แห่งนี้กันเลยว่าจะสวยงาม และจัดสรรเนื้อที่ใช้สอยในแต่ละมุมได้คุ้มค่าและน่าสนใจขนาดไหน

มู้ดแอนด์โทนโดยรวม

homify

เนื่องจากห้องภายในคอนโดมิเนียมแต่ละแห่งนั้นมักถูกจำกัดในเรื่องของพื้นที่ใช้สอย การเปิดสเปซเพื่อเชื่อมโยงเนื้อที่แต่ละส่วนนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ทำให้ห้องไม่แคบ ใช้งานได้คล่องตัวกว่าการกั้นเป็นห้องๆ

นอกเหนือจากเรื่องฟังก์ชันที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีแล้ว การกำหนดโทนสีของห้องโดยรวมเลือกใช้สีโทนเย็น แต่งแต้มด้วยสีเฟอร์นิเจอร์หลายสไตล์หลากสีสัน เพื่อสร้างความโดดเด่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สร้างมิติให้ห้อง

homify

ด้วยความที่ห้องมีพื้นที่จำกัดการนำวัสดุตกแต่งเข้ามาเพิ่มมิติก็สามารถช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างเช่นบริเวณห้องนั่งเล่น เปลี่ยนจากผนังคอนกรีตให้เป็นกระจกเงาบานใหญ่ ช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ให้ห้องดูทันสมัยแล้วยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย หรือแม้แต่การทำผนังกั้นส่วนระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนก็ออกแบบได้อย่างมีสไตล์ ทำเป็นฉากแบบโปร่งดีไซน์คลาสสิคโดยใช้สีดำเข้ามาตัด ทำให้ดูเท่รับกันกับโซฟาหนังและโต๊ะกลางซึ่งเป็นกระจก

ทำผนังบิลต์อินตรงห้องนั่งเล่น

homify

ความน่าสนใจของห้องนั่งเล่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ การตกแต่งผนังเพิ่มความอบอุ่น นอกจากตกแต่งด้วยกระจกเงาที่ปรับมุมมองทำให้ห้องดูกว้างและดูทันสมัยแล้ว มุมดูโทรทัศน์ยังออกแบบให้เป็นผนังไม้สีน้ำตาลธรรมชาติ ดีไซน์ให้หนาขึ้นติดไฟวอร์มไวท์ไว้ด้านล่าง ตกแต่งด้วยตู้ไม้สีดำเข้มสำหรับเก็บของและวางโทรทัศน์ เป็นมุมนั่งเล่นที่ชวนผ่อนคลายมากจริงๆ 

ห้องนอน

homify

ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นห้องนอน บิลต์อินผนังหัวเตียงด้วยลวดลายจากวอลล์เปเปอร์และผนังกั้นห้อง ช่วยแบ่งพื้นที่ใช้สอยระหว่างสองห้องให้มีความเป็นสัดส่วน แต่ก็ยังมีอารมณ์ที่มีความต่อเนื่องกัน

ตกแต่งผนังหัวเตียงด้วยกรอบรูป

homify

หากมองจากมุมนี้จะเห็นภาพห้องนอนที่ชัดเจนมากขึ้น บิลต์อินหัวเตียงสีน้ำตาลเข้มสไตล์คลาสสิคทำให้รู้สึกอบอุ่น ตัดกับวอลล์เปเปอร์ลายทางสีน้ำตาลอ่อน ตกแต่งด้วยกรอบรูปเพื่อทำให้ดูไม่โล่งเกินไป นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยโคมไฟสร้างมิติให้ห้องเกิดแสงเงาตกกระทบได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

ตู้เสื้อผ้าปลายเตียง

homify

นอกจากฟังก์ชันเตียงที่ได้รับการตกแต่งได้สวยงามตอบโจทย์การใช้งานแล้ว บริเวณปลายเตียงบิลต์อินเป็นตู้เสื้อผ้า เล่นหน้าบานตู้ด้วยลวดลายเรียบง่าย เซาะร่องให้เกิดลูกเล่นที่ดูไม่หวือหวาเกินไป ความน่าสนใจยังอยู่ที่การออกแบบตู้สูงจรดฝ้า แบ่งเป็นชั้นสองส่วนคือ ชั้นบนไว้สำหรับเก็บของที่ไม่ได้หยิบใช้งานบ่อย อีกส่วนสำหรับเก็บเสื้อผ้าและของใช้กระจุกระจิก เรียกว่าใช้เนื้อที่ที่มีได้อย่างคุ้มค่าและสนองความต้องการได้มากทีเดียว

ไอเดียการแต่งคอนโดนี้เป็นยังไง แสดงความคิดเห็นด้านล่างนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา