​แบบบ้านเดี่ยวหลากหลายสไตล์โมเดิร์นจากสถาปนิกในกรุงเทพฯ

Anuwat Anuwat
แบบบ้านโมเดิร์น Architect-BKK, บริษัท อาร์คิเทค บีเคเค จำกัด บริษัท อาร์คิเทค บีเคเค จำกัด
Loading admin actions …

บ้านและที่อยู่อาศัยนอกจากมีความหลากลายในเรื่องของประเภทแล้วนั้น ยังแตกต่างในเรื่องของดีไซน์ ส่วนหนึ่งมาจากสภาพที่ดินแต่ส่วนใหญ่มาจากความชื่นชอบ รสนิยมและการแสดงออกความเป้นตัวตนในเรื่องของสไตล์การตกแต่ง ทำให้แนวทางการตกแต่งบ้านในยุคนี้มีอย่างมากมายที่กำหนัดขึ้น

สำหรับสไตล์ยอดนิยมสำหรับบบ้านยุคใหม่ในขณะนี้คงต้องยอกให้กับบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะนอกจากความสวยงามอย่างเรียบง่ายในรูปทรงเรขาคณิต บ้านแบบดังกล่าวยังปลูกสร้างง่าย ไม่ซับซ้อน ใช้งบไม่สุง ยืดหยุ่นต่อการตกแต่ง รองรับบ้านทุกประเภททั้งบ้านชั้นเดียว บ้านเดี่ยวหรือแม้กระทั่งการตกแต่งภายในของคอนโดมิเนียม ที่สำคัญสไตล์โมเดิร์นยังมีความทันสมัย มุ่งเน้นการใช้สอยที่พื้นที่คุ้มค่า เปิดโล่งเพื่อเปิดรับแสงจากธรรมชาติ จึงไม่น่าแปลกใจว่าบ้านสไตล์ดังกล่าวได้รับความสนใจและถูกนำไปปรับใช้ทั้งการปลูกสร้างเองหรือพัฒนาในรูปแบบโครงการ

โดยในวันนี้ Homify ขออาสานำพาทุกท่านเยี่ยมชมตัวอย่างการออกแบบบ้านในรูปแบบ 3D จากบริษัทรับสร้างบ้านและออกแบบชาวไทยอย่าง Architect-BKK ซึ่งเป็นต้นแบบที่ดีที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้  โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหาการออกแบบบ้านดีๆสักหลังสามารถติดต่อเพื่อว่าจ้างให้ออกแบบได้อย่างสร้างสรรค์

แบบบ้านสองชั้น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

แบบบ้าน 3Dผลงานการออกแบบของ ArchitectBKK ดีไซน์บ้านหลังนี้ออกมาในแบบ2 ชั้น หรือขนาด 327 ตร.ม โดดเด่นด้วยรูปทรงเรขาคณิตอย่างเช่น สี่เหลี่ยมผืนผ้า ตามแบบฉบับบ้านสไตล์โมเดิร์น ผังบ้านวางในลักษณะตัวแอลตามพยัญชนะภาษาอังกฤษ ภายในเพียบพร้อมไปด้วยพื้นที่ใช้สอยที่กว้างและครบครัน อาทิ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ภาพรวมภายในดูปอดโปร่ง ส่วนหนึ่งมาจากเพดานที่ยกสูง อีกปัจจัยคือการตกแต่งหน้าต่างด้วยบานกระจกใส บริเวณชั้นสองส่วนหน้ามีระเบียงบ้าน ตัวบ้านเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่หลากหลาย ทั้ง คอนกรีต เหล็กและงานไม้ ซึ่งสีเฉพาะของวัสดุแสดงออกถึงความเท่ ทันสมัยได้อย่างมีเอกลักษณ์

ส่วนนอกของบ้านมีโรงจอดรถแบบมีหลังคาที่สามารถจอดรถได้มากถึง 3 คัน พื้นปูด้วยคอนกรีต เชื่อมต่อกับทางเข้าบ้านที่สะดวกสบาย บริเวณโดยรอบปลอดภัยด้วยรั้วและประตูบ้าน หนึ่งแบบบ้านเดี่ยวที่เหมาะสำหรับทุกครอบครัวโดยเฉพาะครอบครัวใหญ่

​บ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านหลังออกแบบในลักษณะหนึ่งชั้นเพิ่มความคล่องตัวต่อการก่อสร้างและสะดวกสบายต่อการอยู่อาศัย โดยเฉพาะสังคมผู้สูงวัย สำหรับขนาดของบ้านอยู่ที่ 240 ตร.ม โดยความยาวของบ้านอยู่ที่ 30 ม. ความกว้าง 15 ม. ภาพรวมของบ้านเลือกใช้วัสดุอย่างคอนกรีตเป้นแกนหลัก ตกแต่งด้วยโทนสีขาว รูปทรงบ้านมุ่งเน้นความทันสมัยตามแบบสไตล์โมเดิร์นในรูปทรงสี่เหลี่ยม บริเวณผนังตกแต่งด้วยบานกระจกใสขนาดใหญ่ทำให้ภาพรวมภายในดูโปร่ง โล่ง สบาย น่าอยู่อาศัย ผังบ้านวางในลักษณะแนวนอนทำให้พื้นที่ภายในดูกว้าง ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สำหรับส่วนหน้าเปิดโล่งและปรับพื้นเป้นสวนไม้ ขณะที่ด้านข้างทำเป็นถนนทางเข้าเพื่อเชื่อมเข้าสู่โรงจอดรถแบบมีหลังคาที่จอดรถได้ประมาณ 2 คัน หนึ่งแบบบ้านชั้นเดียวที่เรียบง่ายแต่พร้อมอยู่อาศัยสำหรับทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่มีเนื้อที่จำกัดสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างยืดหยุ่น

​แบบบ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังนี้มีขนาด 350 ตร.ม ดีไซน์อย่างทันสมัยด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมตามแบบสไตล์โมเดิร์น สำหรับวัสดุก่อสร้างเลือกใช้คอนกรีตเป้นแกนหลัก หลังคาทรงแบน ชูความโดดเด่นด้วยโทนสีขาว ผังบ้านวางในลักษณะแนวนอนซึ่งเหมาะทั้งบ้านที่มีหน้ากว้างหรือบ้านที่มีหน้าแคบ ด้านบนชั้น 2 มีระเบียง ภายในเพียบพร้อมไปด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ โดยแต่ละมุมห้องเชื่อมโยงกันเพื่อให้สอยอย่างไร้รอยต่อ

ส่วนนอกของบ้านมีโรงจอดรถแบบมีหลังคาที่สามารถจอดรถได้ 3 คัน พื้นที่ที่เหลือตกแต่งเป้นทางเดิน ชานบ้าน และลานอเนกประสงค์รวมทั้งพื้นที่สีเขียว ทำให้บ้านหลังนี้ดูน่าอยู่อาศัย แสดงออกถึงความเรียบง่ายและพร้อมนำไปปรับใช้ โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

​บ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลังใหญ่ 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ

แบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่เพราะมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 505 ตร.ม การตกแต่งโดยรวมเลือกใช้สไตล์โมเดิร์นมาชูความโดดเด่น ทั้งหลังคาแบบปันหยาและบ้านรูปทรงสี่เหลี่ยม ผังบ้านวางในลักษณะแนวนอน วางในแบบตัวแอลตามพยัญชนะภาษาอังกฤษ ทำให้พื้นที่ภายในดูกว้าง โดยประกอบไปด้วย 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ การตกแต่งภายในมุ่งเน้นการใช้สอยที่สะดวกสบาย สบายและปลอดโปร่ง ทั้งบานหน้าต่างกระจกใส เพดานยกสูง มุมระเบียงสำหรับพักผ่อน บริเวณทางเข้าชั้นที่ 1 ดีไซน์ในแบบขั้นบันได สำหรับวัสดุก่อสร้างเลือกใช้คอนกรีตเป็นแกนหลัก  มีงานไม้ โครงเหล็กมาเสริมในบางจุด

ด้านส่วนนอกของบ้านมีโรงจอดแบบมีหลังคาขนาดใหญ่ที่สามารถจอดรถได้มากถึง 4 คัน พื้นปรับอย่างสวยงามด้วยแผ่นหิน สำหรับพื้นที่ที่เหลือตกแต่งด้วยต้นไม้เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านและมุมสันทนาการเพื่ออกกำลังกาย อีกหนึ่งแบบบ้านเดี่ยวที่ดูลงตัว ทันสมัย พร้อมอยู่อาศัยอย่างกว้างขวาง

​แบบบ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

บ้านหลังนี้ดีไซน์ในแบบ 2 ชั้น มีขนาดที่น่าอยู่อาศัยประมาณ 250 ตร.ม ตัวบ้านดีไซน์ในรูปทรงสี่เหลี่ยมสุดทันสมัย ซึ่งหลังคานอกจากทรงแบนยังต่อเติมพื้นที่ส่วนระเบียงในแบบเปิดกว้างสำหรับมุมสันทนาการ ด้านวัสดุก่อสร้างเลือกใช้คอนกรีตเป้นแกนหลัก ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ประตูและหน้าต่างเปิดปิดอย่างคล่องตัว เลือกใช้บานกระจกใสและม่านสำหรับเพิ่มความเป้นส่วนตัว ภายในดูแล้วโปร่ง โล่ง สบาย เพราะเพดานยกสูงและผนังบางมุมเปิดรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ โดยภายในเพียบพร้อมไปด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ซึ่งเชื่อมโยงอย่างสะดวกสบาย

บริเวณด้านนอกมีโรงจอดรถขนาดกว้างประมาณ 2 คัน นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำและโถงทางเดินที่เชื่อมเข้าสู่ตัวบ้าน สำหรับพื้นที่ที่เหลือเลือกเสริมความเป็นธรรมชาติด้วยพื้นที่สีเขียวจากต้นไม้เพื่อเพิ่มโอโซนที่บริสุทธิ์และลดความแข็งกระด้างของบ้าน

​บ้านเดี่ยว 3 ชั้น 5 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ

บ้านเดี่ยวหลังใหญ่หลังนี้ออกแบบในขนาด 3 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 1,350 ตร.ม ดีไซน์ของบ้านยังคงความทันสมัยในแบบสไตล์โมเดิร์นด้วยรูปทรงเรขาคณิตอย่างสี่เหลี่ยม ภาพรวมภายในมุ่งเน้นความโปร่งโลงส่บาย เพราะผนังส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยบานกระจกใส ทำให้เปิดรับแสง ลม จากธรรมชาติได้อย่างเต้มที่ ด้านวัสดุก่อสร้างเลือกใช้คอนกรีตเป็นแกนหลัก หลังคาดีไซน์ด้วยทรงแบน ส่วนหน้าของบ้านมีสระว่ายน้ำ ภายในเชื่อมโยงแต่ละมุมห้องในแบบไร้รอยต่อ โดยเพียบพร้อมไปด้วย 5 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ

ส่วนที่เหลือหรือด้านนอกของบ้านมีโรงจอดที่ปลูกสร้างอยู่ข้างบริเวณทางเข้า ซึ่งสามารถจอดได้อย่างกว้างขวางถึง 5 คัน ทางเข้าดีไซน์ในแบบขั้นบันได พื้นที่ที่เหลือนอกจากสระว่ายน้ำตกแต่งด้วยต้นไม้เพิ่มความร่มรื่นให้กับบ้านและดูสวยงาม น่าอยู่อาศัย ตัวอย่างแบบบ้านเดี่ยวหลังนี้เหมาะสำหรับทุกครอบครัวโดยเฉพาะผู้อยู่อาศัยที่มีจำนวนมาก

แบบบ้านดีไซน์ต่างๆ ในสไตล์โมเดิร์น จากผลงานการออกแบบของบริษัทรับสร้างบ้านและออกแบบรายนี้ ถือเป็นต้นแบบที่ดีที่ผู้อยู่สามารถนำไปปรับใช้ โดยเฉพาะเทคนิคการวางผังบ้านและการมุ่งเน้นพื้นที่การใช้สอยที่ครบครัน  สำหรับผู้ที่สนใจผลงานสามารถติดต่อสอบถามได้เพียงคลิ๊กที่ชื่อของสถาปนิก ArchitectBKK

บ้านของทุกคนออกแบบและตกแต่งในสไตล์ไหน มาแชร์กันได้ที่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา