ไอเดียตกแต่งภายใน ทำเฟอร์นิเจอร์บิลต์อินประหยัดเนื้อที่ในบ้าน

vasily vasily
Private Suite, Pilaster Studio Design Pilaster Studio Design ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

กลับมาพบกับไอเดียบุคกันอีกเช่นเคย และวันนี้เรานำไอเดียการตกแต่งภายในจากห้องในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งได้บริษัท PILASTER STUDIO DESIGN ซึ่งเป็นสถาปนิกภายในได้เข้ามาดูแลโครงการนี้ให้ โดยเจ้าของห้องได้ให้โจทย์ในการตกแต่งไว้ว่าอยากได้บรรยากาศที่ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย ที่สำคัญต้องทำให้ห้องดูมีระเบียบ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ต้องมีลิ้นชักและตู้สำหรับเก็บโดยเฉพาะ 

เมื่อสถาปนิกภายในทราบความต้องการแล้ว ก็ถึงเวลาที่พวกเค้าจะลงมือออกแบบและเนรมิตให้ห้องพักกลายเป็นบ้านที่น่าอยู่ เราลองไปดูกันว่าจะออกแบบได้สวยมีสไตล์ขนาดไหน รวมถึงฟังก์ชันใช้สอยเป็นอย่างไรกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

ตกแต่งแต่ละโซนได้เนี้ยบมาก

Private Suite, Pilaster Studio Design Pilaster Studio Design ห้องนั่งเล่น design,Interior,room,condominuim,apartment,house,modern,suite

ห้องในคอนโดมิเนียมนั้นถูกจำกัดด้วยเนื้อที่ การตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวอาจจะไม่ใช่ทางเลือกสักเท่าไหร่สำหรับคนที่ชอบความมีระเบียบ เพราะว่าเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ไม่สามารถทำให้มีขนาดพอดีกับพื้นที่ได้ แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์บิลต์อินที่สามารถออกแบบและวัดขนาดได้ตามที่ต้องการ 

ห้องนั่งเล่น

Private Suite, Pilaster Studio Design Pilaster Studio Design ห้องนั่งเล่น design,interior,room,condominuim,apartment,suite

การตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นโดยภาพรวมมีมู้ดแอนด์โทนที่อบอุ่น ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายมากๆ รวมถึงยังมีสีสันที่ทำให้ห้องดูสนุกและตื่นเต้นจากการนำสีส้มเข้ามาแต่งเติมกลมกลืนและไปกันได้ดีกับตู้บิลต์อินลายไม้สีน้ำตาลธรรมชาติ สามารถเก็บของและโชว์ของสะสม สร้างบรรยากาศให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากทีเดียว

แตกต่างแต่ก็ดูกลมกลืน

Private Suite, Pilaster Studio Design Pilaster Studio Design ห้องนอน suite,design,interior,modern,condominuim,apartment,room

ความแตกต่างระหว่างโทนสีและมู้ดแอนด์โทนระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น เป็นไปตามการใช้งาน ซึ่งห้องนอนเน้นความผ่อนคลาย ดังนั้นการใช้สีโทนเย็นจึงเหมาะสมมากๆ มีการใส่ลูกเล่นที่เป็นเส้นสายกราฟฟิกเข้าไปบนผนังหัวเตียงก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ในทางกลับกันห้องนั่งเล่นที่เน้นดูทีวี รับรองแขก สร้างบรรยากาศให้ดูสนุกด้วยการทำชั้นวางของแบบโปร่ง ซึ่งเจ้าของห้องสามารถนำของสะสมที่ชอบมาจัดวางได้ บ่งบอกเรื่องราวของตัวเองได้เช่นกัน

ห้องนอน

Private Suite, Pilaster Studio Design Pilaster Studio Design ห้องนอน room,interior,design,suite,modern,condominuim,apartment,house

ถึงแม้ขนาดห้องนอนจะดูเล็กไปหน่อย แต่การจัดวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เป็นไปอย่างลงตัว สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้สบายๆ ส่วนปลายเตียงมีตู้เก็บของไซส์เล็กได้อีก

ลูกเล่นน่าสนใจ

Private Suite, Pilaster Studio Design Pilaster Studio Design ห้องนั่งเล่น suite,modern,interior,design,room,condo,condominuim,apartment,pilaster,studio

ถึงแม้การตกแต่งห้องในคอนโดมิเนียมแห่งนี้จะเน้นบรรยากาศอบอุ่น แต่ก็มีสีสันจากการใช้เส้นสายเข้ามาเป็นองค์ประกอบเสริม เช่น การเดินเส้นเพดานที่เว้นจังหวะของวัสดุตกแต่งให้มีระยะห่าง รวมถึงการตกแต่งผนังหลังทีวีก็ดูมีมิติมากๆ 

ส่วนห้องครัวถึงแม้จะเป็นครัวแพนทรีที่เหมาะกับการทำอาหารง่ายๆ ก็ยังไม่ลืมใส่ลูกเล่นตรงผนังเหนือเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องโมเสกชิ้นเล็กๆ สีสันสดใส เป็นการเพิ่มอรรถรสและสร้างความรู้สึกให้ผู้อาศัยสนุกกับการทำครัวมากยิ่งขึ้น

ส่วนการออกแบบชุดครัวเป็นเฟอร์นิเจอร์บิลต์อิน มีทั้งตู้แขวนที่สามารถเก็บของได้เยอะ รวมถึงตู้ใต้เคาน์เตอร์ที่ออกแบบให้ใช้งานได้สะดวกดูแล้วกลมกลืนกับเนื้อที่ที่มีอยู่ไม่น้อยเลย

ใครมีไอเดียการแต่งคอนโด แนะนำเพิ่มเติมเข้ามาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา