ไอเดียตกแต่งภายในบ้านเดี่ยวสวยวิ้งฟังก์ชันเป๊ะ

vasily vasily
บุราสิริ อ่อนนุช, Whiteline interior &constuction Whiteline interior &constuction
Loading admin actions …

ก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอไอเดียในการตกแต่งภายในสำหรับห้องในคอนโดมิเนียมกันมาแล้ว ครั้งนี้เราจะเปลี่ยนบรรยากาศไปดูไอเดียการตกแต่งภายในบ้านกันบ้าง ออกแบบโดยบริษัท WHITELINE INTERIOR &CONSTUCTION ซึ่งเป็นสถาปนิกภายในอยู่ในจังหวัดนนทบุรีนี่เอง ใครกำลังวางแผนจะตกแต่งบ้านลองมาดูตัวอย่างการตกแต่งจากบ้านหลังนี้ได้เลย รับรองว่านอกจากจะสวยมีสไตล์แล้ว ฟังก์ชันใช้งานในแต่ละห้องก็ทำออกมาได้ดีด้วยเช่นกัน

ห้องนั่งเล่น

หลังจากที่บ้านโล่งๆ ได้รับการออกแบบและตกแต่งเป็นอย่างดีแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะสวยมีสไตล์ได้ขนาดนี้ ซึ่งเราคงต้องยกเครดิตในการตกแต่งให้กับสถาปนิกที่สามารถจัดการเนื้อที่ให้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

สไตล์โดยรวมของการตกแต่งบ้านนี้มีแนวความคิดว่า เจ้าของบ้านต้องการบรรยากาศที่ดูโปร่ง สบาย ได้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาภายใน ดังนั้นการกำหนดโทนสีจึงเป็นสีขาวทั้งผนังและเฟอร์นิเจอร์ แต่ก็มีการนำสีทองเข้ามาเพิ่มความหรูหราด้วย

ผนังดูทีวี

ห้องนั่งเล่นห้องนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการพักผ่อน เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิลต์อินเพราะสามารถออกแบบได้ตามรูปแบบและได้ขนาดที่เหมาะกับห้อง ด้านข้างทำเป็นชั้นโปร่ง มาพร้อมผนังลายหินอ่อนซึ่งติดตั้งทีวีจอแบน และตู้สำหรับเก็บของด้านล่าง 

เพดานออกแบบเป็นฝ้าหลุมเดินเส้นด้วยกรอบอะลูมิเนียมสีทอง เพิ่มความเนี้ยบและหรูหราให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

โซนทานอาหาร

จุดเด่นของห้องนี้อยู่ตรงการเจาะเป็นฝ้าหลุมซ่อนไฟ LED ไว้ด้านใน รวมถึงการเดินเส้นให้สวยงามด้วยสีทอง ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้าที่เป็นคริสตัล เพิ่มความระยิบระยับให้กับห้องทานข้าว ส่วนดีไซน์ของโต๊ะและเก้าอี้ดูสวยงามและนั่งสบายมากๆ เลือกใช้เก้าอี้ผ้าพนักพิงสูง ขาเก้าอี้เรียวดูโปร่งไม่อึดอัด

ผนังห้องนอน

จุดเด่นของผนังห้องนอนอีกฝั่งหนึ่งออกแบบได้น่าสนใจมากๆ ใช้สีเทาเข้มเดินเส้นด้วยอะลูมิเนียมสีเงิน สร้างความแปลกตาดูแล้วสัมพันธ์ไปกับลำโพงและทีวี ส่วนด้านล่างทำเป็นชั้นเก็บของขนาดยาว

ภาพรวมของห้องนอน

หากดูจากมุมนี้จะเห็นบรรยากาศของห้องนอนที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น กำหนดตำแหน่งของเตียงไว้กลางห้อง สามารถใช้งานได้สะดวก รวมถึงทำความสะอาดได้ง่าย ปลายเตียงตกแต่งเพิ่มเติมด้วยโซฟาผ้าสีเทาสไตล์โมเดิร์นพร้อมโต๊ะเล็กๆ ไว้สำหรับวางขนมและน้ำระหว่างเพลิดเพลินไปกับการดูทีวี 

ส่วนผนังหัวเตียงเลือกใช้สีที่แตกต่างไป เน้นโทนสีน้ำตาลเข้มดูขรึมและชวนผ่อนคลาย

ตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้าทำเป็นตูบิลต์อินออกแบบขนาดตู้สูงชนฝ้า ทำให้สามารถเก็บของได้มากยิ่งขึ้น นอกจากจะมีตู้เก็บเสื้อผ้าแล้ว ด้านข้างออกแบบให้เป็นชั้นสำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ หน้าบานเป็นกระจก เรียกว่ากลายเป็นดิสเพลย์เก๋ๆ ไว้แต่งห้องอีกด้วย

เมื่อเปิดตู้ออกมาแล้วมีฟังก์ชันเก็บของที่เวิร์คมากๆ เลย ด้านบนมีชั้นเก็บของ 2 ชั้น จะเก็บกระเป๋าเดินทางหรือผ้านวมก็ได้ ส่วนเสื้อผ้าก็เก็บได้ทั้งแบบแขวนด้านบนและราวล่าง 

ตู้เสื้อผ้า

เรามาดูฟังก์ชันที่น่าสนใจอีกโซนกันมั่งดีกว่า เป็นห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบได้ลงตัว สวยงาม เหมาะสมกับขนาดเนื้อที่ ทำเป็นตู้เก็บเสื้อผ้ายาวเต็มพื้นที่ผนัง ส่วนฟังก์ชันในตู้ก็มีหลากหลายรูปแบบ สามารถเก็บได้ทั้งเสื้อผ้าแขวน เสื้อผ้าแบบพับ ช่องเก็บของชั้นบน นอกจากนี้ยังมีลิ้นชักสำหรับเก็บเครื่องประดับ

walk in closet

การทำห้องแต่งตัวแยกออกมาช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบ เก็บของได้เยอะ ซึ่งสถาปนิกก็สามารถดีไซน์ห้องแต่งตัวได้คุ้มค่ากับขนาดเนื้อที่มากทีเดียว แบ่งตู้ออกเป็นสองฝั่ง ใช้บานกระจกเพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ดีไซน์ด้านในให้เป็นโต๊ะเครื่องแป้ง 

ใครมีไอเดียตกแต่งภายใน แชร์เข้ามาคุยกับเราได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา