รวมแบบบ้านหลายสไตล์จากผู้รับเหมาในจังหวัดขอนแก่น

vasily vasily
ผลงานที่ผ่านมา, หจก.ชลิดา แอนด์ ณัฐชา หจก.ชลิดา แอนด์ ณัฐชา
Loading admin actions …

รูปแบบในการก่อสร้างบ้านมีหลากหลายสไตล์ขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้านแต่ละคนว่าต้องการที่พักอาศัยที่มีดีไซน์แบบไหน ซึ่งสไตล์ที่เราเลือกอยู่เหล่านี้ก็สามารถสะท้อนตัวตนและบุคลิกของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวมตัวอย่างบ้านหลายสไตล์ที่ออกแบบโดยผู้รับเหมาทั่วไป หจก.ชลิดา แอนด์ ณัฐชา ที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่นมาให้ดูเป็นไอเดีย 

แบบบ้านทั้ง 7 หลังนี้สามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่าถ้าคุณต้องการสร้างบ้านสักหลังจะเลือกอยู่หลังไหน ลองไปดูแบบบ้านของแต่ละหลังพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

1.บ้านสองชั้นกลิ่นอายคลาสสิค

แบบบ้านหลังแรกเป็นบ้านสองชั้นขนาดใหญ่ดีไซน์คลาสสิคพร้อมโรงจอดรถซึ่งอยู่ในตำแหน่งด้านหน้าสุด ออกแบบหลังคาทรงจั่วให้ล้อกับโครงสร้างบ้าน โดดเด่นด้วยเสาขนาดใหญ่มีขอบบัวทำเป็นลูกเล่นให้ดูไม่น่าเบื่อ รวมถึงเลือกทาสีทูโทนระหว่างสีเหลืองและสีขาว ถัดเข้าไปด้านในเป็นตัวบ้านดีไซน์หลังคาเล่นระดับสองชั้นให้ดูมีมิติ

2.แบบบ้านสองชั้นสไตล์โรมัน

บ้านสองชั้นหลังนี้ให้ความรู้สึกเหมือนสถาปัตยกรรมแบบโรมัน โดดเด่นด้วยเสาขนาดใหญ่ตรงกลางบ้านซึ่งทำเป็นประตูทางเข้า ดูโอ่อ่าและเป็นไฮไลท์หลักของตัวบ้าน รวมถึงรูปแบบหลังคามีการดีไซน์ผสมผสานระหว่างทรงจั่ว ปั้นหยา มุงด้วยกระเบื้องหลังคาสีเทา

จุดเด่นอีกอย่างของบ้านหลังนี้ก็คือ หน้าต่างรอบบ้าน นอกจากจะทำให้ดีไซน์บ้านภายนอกดูโปร่งแล้ว ยังเพิ่มแสงสว่างภายในบ้านด้วย

3.บ้านสไตล์โมเดิร์น

อีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ยังคงเห็นแบบบ้านสไตล์นี้เสมอ ด้วยบ้านที่มีดีไซน์เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัยนั่นเอง อย่างการออกแบบหลังคาทรงแบนซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบ้านแนวนี้เลยก็ว่าได้ รวมถึงตัวโครงสร้างบ้านที่ดีไซน์เหมือนกล่องซ้อนกันรวมถึงลูกเล่นบางอย่างที่ทำให้บ้านดูมีดีไซน์ที่โมเดิร์นขึ้น รวมถึงหน้าต่างโดยรอบก็สร้างกิมมิคให้กับบ้านสไตล์นี้ได้เป็นอย่างดี

4.บ้านสองชั้นสีม่วงพาสเทล

บ้านหลังนี้โดดเด่นด้วยการใช้สีม่วงพาสเทลเข้ามาเป็นลูกเล่น ดังนั้นจึงทำให้บ้านดูมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงการใช้วัสดุตกแต่งที่ให้อารมณ์เหมือนงานไม้มาสร้างสีสันให้กับผนังบ้านยาวตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึงชั้นบน และหน้าต่างที่ออกแบบให้มีเยอะเป็นพิเศษ

5.บ้านโมเดิร์นสไตล์รีสอร์ท

แบบบ้านหลังนี้ดูสวยและโมเดิร์นมากทีเดียว ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในรีสอร์ท ด้วยการเลือกใช้หน้าต่างกระจกบานใหญ่ รวมถึงประตูกระจกบานเลื่อนที่ช่วยเปิดมุมมองให้คนภายในบ้านสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่อยู่ภายนอกเป็นอย่างดี นอกจากนี้การดีไซน์โครงสร้างให้มีความตื้นลึกก็มีส่วนให้บ้านดูมีมิติ อย่างบริเวณทางเข้าบ้านถูกออกแบบให้มีความลึกเข้าไปสัมพันธ์กับบริเวณชั้นสองที่ปล่อยให้กลางบ้านเกิดสเปซโล่งๆ รวมถึงการตกแต่งผนังบริเวณชั้นบนก็เป็นอีกไอเดียที่ทำให้บ้านดูไม่จืดชืด หรือแม้แต่การทำฟินภายนอกอาคารที่ช่วยพรางตา บังแสง และกันลมก็ทำให้บ้านดูมีเส้นสายน่าสนใจทีเดียว

6.บ้านโมเดิร์นหลังคาปีกผีเสื้อ

ใครชอบบ้านเท่ๆ ดิบๆ แนะนำให้ดูแบบบ้านหลังนี้ โครงสร้างภายนอกฉาบเรียบเน้นโชว์วัสดุซึ่งเป็นงานคอนกรีตเข้ากันดีกับกรอบหน้าต่างอะลูมิเนียมสีดำกรุกระจกตัดแสง รวมถึงรูปแบบหลังคาก็ดีไซน์ออกมาได้ดีมากทีเดียว เป็นหลังคาทรงปีกผีเสื้อที่วางซ้อนเหลื่อมกันดูมีเอกลักษณ์มากทีเดียว 

7.บ้านเดี่ยวชั้นเดียวดีไซน์เรียบง่าย

บ้านเดี่ยวชั้นเดียวออกแบบเรียบง่ายและใช้งานได้ตรงตามความต้องการของเจ้าของบ้าน ออกแบบได้สัมพันธ์กับเนื้อที่เริ่มตั้งแต่การทำทางลาดจากพื้นดินที่ปูพื้นด้วยคอนกรีตซึ่งเป็นส่วนสำหรับโรงจอดรถ ถัดไปเป็นทางขึ้นบ้านที่ยกระดับสูงขึ้นอีกเล็กน้อย นอกจากจะช่วยในการแบ่งแยกพื้นที่ใช้งานแล้ว ยังไม่ทำให้พื้นด้านบนเปียกหรือเปรอะเปื้อนหากล้างทำความสะอาดรถ

บริเวณทางเข้าบ้านดีไซน์ให้เป็นประตูกระจกบานเลื่อน นอกจากจะใช้งานได้สะดวกแล้วยังประหยัดพื้นที่ได้เยอะทีเดียว รวมถึงด้านข้างออกแบบให้เป็นที่นั่งแบบง่ายๆ 

ถ้าคุณจะสร้างบ้าน ชอบดีไซน์บ้านหลังไหนมากที่สุด แสดงความเห็นด้านล่างนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา