สร้างบ้านใหม่พร้อมครัวหลังบ้านจาก จ.นครนายก

vasily vasily
สร้างบ้านตามแบบที่เจ้าของบ้านดีไซด์เอง(แบบสะดวกต่อการใช้สอย)., รับสร้างบ้าน แบบบ้านราคาถูก by bank รับสร้างบ้าน แบบบ้านราคาถูก by bank
Loading admin actions …

ไอเดียบุคที่นำมาฝากกันในวันนี้เป็นผลงานจากผู้รับเหมาทั่วไปซึ่งอยู่ในจังหวัดนครนายกชื่อบริษัทว่า BANK CONSTRUCTION เป็นการออกแบบตามความต้องการของเจ้าของซึ่งอยากได้บ้านที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของตัวเอง รวมถึงสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ด้วย 

ซึ่งไม่เพียงแค่สร้างบ้านใหม่ให้ตอบโจทย์เท่านั้นแต่ยังดีไซน์ห้องครัวขึ้นเอาไว้ในส่วนหลังบ้าน เพื่อแยกฟังก์ชันให้ชัดเจนและไม่เกิดกลิ่นรบกวนอีกด้วย

หากใครกำลังวางแผนสร้างบ้านล่ะก็ ลองไปดูไอเดียบุคนี้กันเลยดีกว่า

บรรยากาศภายในบ้าน

การตกแต่งภายในทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว พื้นที่ภายในประกอบด้วยหลายห้องนอน ส่วนการเลือกใช้โทนสีเน้นสีครีมเพื่อสร้างความรู้สึกให้ผู้อาศัยได้สัมผัสถึงความสบาย ติดไฟดาวน์ไลท์ตรงบริเวณโถงทางเดินเพื่อเพิ่มความสว่างและยังสร้างมิติของแสงได้น่าสนใจไม่น้อย

นอกจากนี้รายละเอียดในการเลือกใช้วัสดุตกแต่งยังคำนึงถึงเรื่องของความแข็งแรงที่สามารถใช้งานในระยะยาวได้ไม่ว่าจะเป็นวงกบของประตูหรือหน้ต่าง รวมถึงการเลือกแบบบานประตูและโทนสีก็ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา 

วัสดุปูพื้น

นี่เป็นห้องนอนที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ซึ่งรอตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ส่วนสีภายในห้องนอนเลือกใช้เฉดฟ้าอมเทา เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับผู้อาศัย เพิ่มช่องหน้าต่างไว้ตรงผนังสองฝั่งเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทั้งยังได้แสงสว่างจากภายนอกส่องเข้ามาทำให้ห้องนอนไม่อับทึบ หรือแม้แต่การเลือกวัสดุปูพื้นก็ใช้กระเบื้องที่มีลวดลายน้อยและเฉดสีอ่อนๆ ทำให้ห้องนอนดูไม่ลายตาจนเกินไป

ติดพัดลมดูดอากาศ

นอกจากห้องนอนแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เมื่อเราปลูกบ้านแล้ว นั่นก็คือ ห้องครัว การออกแบบห้องครัวเป็นไปอย่างง่ายๆ เน้นการใช้งานได้จริง ซึ่งเจ้าของเป็นคนทำอาหารทานเองจึงรู้เรื่องฟังก์ชันรวมถึงพื้นที่ใช้สอยภายในครัว 

กำหนดตำแหน่งห้องครัวเอาไว้ในส่วนหลังซึ่งอยู่ท้ายบ้าน เป็นการแยกพื้นที่ห้องครัวให้ดูเป็นสัดส่วน และป้องกันกลิ่นอาหารไม่ให้เข้ามา รบกวนพื้นที่ภายใน ตกแต่งผนังด้วยไม้ฝาเชอร่าทาสี ซึ่งข้อดีของการใช้ไม้ฝาแบบนี้ทำให้แข็งแรง เพราะทนปลวกและน้ำได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการทำครัวไทย ทั้งยังให้อารมณ์เหมือนไม้จริงอีกด้วย

แต่ถึงแม้ว่าห้องครัวจะอยู่ในพื้นที่ที่เป็นสัดส่วน การติดพัดลมดูดอากาศแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้อากาศภายในห้องครัวหมุนเวียนเช่นเดียวกัน

ห้องครัว

โครงสร้างภายในห้องครัวออกแบบได้มิดชิดมากๆ สามารถป้องกันแมลงหรือสัตว์เลื้อยคลานเข้ามารบกวนได้เป็นอย่างดี ดีไซน์ของหลังคานอกจากจะมุงด้วยกระเบื้องลอนแล้วยังเพิ่มหลังคาแผ่นใสเอาไว้ในบางจุดด้วย เพราะหากใช้กระเบื้องลอนแบบทึบทั้งหมดจะทำให้ครัวดูมืดทึบ ไม่น่าใช้งานเลย 

ส่วนดีไซน์ของผนังมีทั้งแบบฉาบเรียบทาสี และติดด้วยไม้ฝา เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่ทำให้ผนังครัวดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ห้องนอนอีก 1 ห้อง

ห้องนอนเป็นห้องสำหรับพักผ่อน ดังนั้นการเลือกเฉดสีรวมถึงฟังก์ชันภายในห้องนอนก็สำคัญ เจ้าของบ้านเลือกใช้สีเฉดฟ้าอ่อนๆ ตัดกับบานประตูและวงกบสีขาว ทำให้ห้องนอนสว่างขึ้นด้วย

ชุดครัว

ชุดครัวออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย เหมาะกับการทำอาหารหนักก็ได้ อาหารฝรั่งก็ดี เลือกใช้โครงสร้างแบบครัวที่เป็นเคาน์เตอร์ปูนแล้วปูด้วยกระเบื้องเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับชุดครัว นอกจากนี้ยังเพิ่มตู้เก็บของในหลายๆ จุดให้เหมาะกับฟังก์ชันนั้น สามารถเก็บได้ทั้งภาชนะทำอาหาร จาน ชาม หรือแม้แต่ช่องจัดเก็บอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับโต๊ะอาหาร เพราะมีทั้งตู้และลิ้นชักหลากหลายขนาด

ส่วนวัสดุกรุทอปปูด้วยกระเบื้องสีดำ ทำความสะอาดได้ง่ายและไม่ทำให้ครัวดูสกปรก นอกจากนี้ยังเพิ่มลวดลายให้สวยงามด้วยกระเบื้องเหนือเคาน์เตอร์ทำอาหาร รวมถึงยังง่ายต่อการเช็ดคราบอาหารและน้ำมันขณะปรุงอาหารอีกด้วย

ห้องน้ำ

พูดถึงฟังก์ชันหลักๆ อย่างห้องนอน ห้องครัวกันไปแล้ว อีกหนึ่งห้องที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ใช้งานได้ดีเลยทีเดียว ติดตั้งฝักบัวสองขนาดเพื่อให้เพลิดเพลินกับการอาบน้ำได้อย่างผ่อนคลาย มีทั้งแบบฝักบัวขนาดใหญ่และฝักบัวขนาดกลาง แบ่งฟังก์ชันระหว่างมุมอาบน้ำและสำหรับขับถ่ายที่แยกออกจากกัน เป็นการแยกโซนเปียกและโซนแห้งให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

เป็นยังไงกับไอเดียที่นำมาฝากในครั้งนี้ บอกเราด้านล่างนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา