รวมแบบบ้านเดี่ยวพร้อมสวนหย่อมสุดสวยและสระว่ายน้ำขนาดใหญ่หลังบ้าน

vasily vasily
ผลงานการออกแบบ, P Scale 36 P Scale 36
Loading admin actions …

ไอเดียบุคที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นผลงานจากนักออกแบบในจังหวัดนนทบุรีชื่อ P SCALE 36 โดยดีไซน์แบบบ้านเดี่ยวที่มาพร้อมสวนหย่อมและสระว่ายน้ำอยู่ในแปลงเดียวกัน เรียกว่าเป็นบ้านที่ตอบโจทย์ผู้พักอาศัยเป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์กับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันแล้ว ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือแม้แต่วันหยุดในช่วงเทศกาลก็ไม่จำเป็นต้องไปพักผ่อนไกลๆ เนื่องจากบ้านมีเนื้อที่ค่อนข้างกว้างนักออกแบบก็เลยทำมุมพักผ่อนให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้สองมุมนี้ได้อย่างเต็มที่ สามารถออกกำลังกาย พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่แนบชิดธรรมชาติ

เราลองไปดูแบบบ้าน 3D ที่นำมาฝากกันดีกว่าว่าจะถูกใจคุณๆ กันรึเปล่า

บ้านเดี่ยวฟังก์ชันจัดเต็ม

ผลงานการออกแบบ, P Scale 36 P Scale 36

บ้านเดี่ยวสองชั้นขนาดกำลังดีสไตล์โมเดิร์นหลังคาทรงปั้นหยา มุงกระเบื้องหลังคาสีเทาอ่อนๆ รับกันกับผนังบ้านสีขาวซึ่งเล่นสีทูโทนในส่วนของผนังชั้นล่าง เพิ่มระเบียงหน้าห้องนอนให้สามารถออกไปชมทิวทัศน์ด้านนอกได้ 

ชั้นล่างมีมุมพักผ่อนออกแบบเป็น semi outdoor สามารถนั่งสังสรรค์ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าฝนจะตกหรือโดดแดดส่อง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ ถัดออกไปเป็นสวนหย่อมขนาดพอเหมาะ ซึ่งนอกจากมีพรรณไม้หลากหลายแล้วยังมีบ่อน้ำสร้างความผ่อนคลายอีกด้วย

บรรยากาศรอบบ้าน

ผลงานการออกแบบ, P Scale 36 P Scale 36

หากมองจากมุมนี้จะเห็นว่าขนาดของบ้านมีเนื้อที่ค่อนข้างกว้างมากทีเดียว กำหนดให้ตัวบ้านตั้งอยู่ตรงกลาง ทิ้งสเปซด้านหน้าให้เป็นสวนหย่อมซึ่งมีทั้งต้นไม้ ทางเดิน เก้าอี้สนาม บ่อน้ำทรงกลมซึ่งอยู่ชิดกับแนวรั้ว ส่วนบริเวณหลังบ้านออกแบบให้มีสระว่ายน้ำพร้อมสนามหญ้า เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับสมาชิกในครอบครัวได้โดยไม่ต้องแคร์สายตาใคร

ฟังก์ชันภายในบ้าน

ผลงานการออกแบบ, P Scale 36 P Scale 36

ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบไปด้วย 3 ห้องนอนซึ่งแบ่งสัดส่วนออกเป็นสองห้องนอนอยู่ติดกันทางฝั่งปีกซ้าย ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ ถัดมาเป็นอีก 1 ห้องนอนอยู่ทางปีกขวา เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น โดยผนังด้านหนึ่งออกแบบให้เป็นประตูกระจกบานเลื่อน ทำให้ได้แสงสว่างและมองเห็นสวนด้านหน้าได้เต็มสายตา

ดูสวยงามทันสมัย

ผลงานการออกแบบ, P Scale 36 P Scale 36

โจทย์หลักๆ นอกจากจะออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานให้ตรงกับความต้องการของสมาชิกในครอบครัวแล้ว นักออกแบบยังเน้นดีไซน์ให้บ้านหลังนี้มีความสวยงามเข้ากับยุคสมัยที่เน้นความโมเดิร์น โปร่ง ออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติรอบด้าน ซึ่งประกอบไปด้วยทิศทางของลม และแสงสว่าง 

ลองมาดูในมุมทอปกันบ้าง

ผลงานการออกแบบ, P Scale 36 P Scale 36

เอกลักษณ์ของการออกแบบบ้านหลังนี้นอกจากจะเน้นดีไซน์สวยแล้ว ในส่วนของฟังก์ชันใช้งานก็ตอบสนองได้อย่างเต็มที่ โดยนักออกแบบพยายามเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เช่น การทำมุมพักผ่อนบริเวณระเบียงโดยดีไซน์ยื่นออกมาจากห้องนอน ส่วนด้านล่างเป็นมุมนั่งเล่นที่เป็น semi outdoor พร้อมมีบ่อน้ำเล็กๆ ให้ได้ผ่อนคลายอีกด้วย

อีกหนึ่งแบบบ้าน

ผลงานการออกแบบ, P Scale 36 P Scale 36

นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบบ้านที่ดูน่าสนใจไม่น้อย เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังคาทรงปั้นหยา มุงกระเบื้องหลังคาสีเทา ส่วนตัวบ้านทาด้วยสีขาวทั้งหลัง ใส่ลูกเล่นให้บ้านเท่ขึ้นด้วยกรอบประตูและหน้าต่างอะลูมิเนียมสีดำ เสริมด้วยกระจกในส่วนของระเบียงหน้าห้องนอน 

จัดวางแปลนบ้าน

ผลงานการออกแบบ, P Scale 36 P Scale 36

เนื้อที่ของบ้านหลังนี้มีขนาดใหญ่ นักออกแบบจัดวางตำแหน่งแปลนบ้านไว้ตรงกลางค่อนมาทางด้านหน้า ทิ้งให้มีสเปซข้างบ้านทางฝั่งขวาเยอะกว่าเพื่อทำเป็นสระว่ายน้ำขนาดกลางแต่ก็อยู่ต่อเนื่องกับตัวบ้านทำเป็นทางเดินรอบสระว่ายน้ำโดยใช้เป็นไม้เทียมสีน้ำตาลกั้นขอบเขตของสระว่ายน้ำให้ดูสวยงามและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ในส่วนของด้านหน้ามีเตียงผ้าใบและร่มสนามไว้สำหรับพักผ่อน โดยด้านข้างรั้วปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ให้ร่มเงาเหมือนกำลังพักผ่อนอยู่ในรีสอร์ทยังไงยังงั้น

แบบบ้านหลังไหนถูกใจคุณที่สุด แสดงความคิดเห็นเข้ามาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา