ตกแต่งภายในบ้านสวยๆ จากสถาปนิกภายใน กรุงเทพมหานคร

Anuwat Anuwat
ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds
Loading admin actions …

การตกแต่งภายในกลายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการสร้างบ้านและที่อยู่อาศัย เพราะประโยชน์ของการออกแบบในลักษณะดังกล่าว ช่วยทำให้ภาพรวมของบ้านดูสวยงามขึ้นมาถนัดตา มีความเป็นระเบียบอย่างมีสัดส่วน ที่สำคัญสะท้อนถึงรสนิยมในยุคสมัยนั้นๆได้อย่างมีเอกภาพ

อย่างไรก็ดีหัวใจของการตกแต่งภายในคือกลุ่มสถาปนิก ซึ่งในประเทศพร้อมให้บริการอย่างหลากหลาย มีทั้งการออกแบบในลักษณะ 3D การกำหนดสไตล์การตกแต่งภายใน ตลอดจนการเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อการตกแต่งทั้งในแง่ความปลอดภัยและงบประมาณ ไม่เพียงเท่านั้นการตกแต่งภายในยังช่วยเพิ่มพื้นที่การอยูอาศัยได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การบิวท์อิน การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ซึ่งทั้งหมดเหมาะกับเทรนด์การอยู่อาศัยยุคใหม่ที่มีพื้นที่จำกัดและใช้สอยพื้นที่ในทุก ตร.ม ได้อย่างคุ้มค่า

และในวันนี้ Homify ขออาสานำพาทุกท่านเยี่ยมชมตัวอย่างการตกแต่งภายในซึ่งเป็นผลงานสถาปนิกชาวไทยใน กทม. โดยนอกจากความสวยงามยังมีสไตล์ต่างๆให้เลือกอย่างหลากหลาย เพื่อเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้ผู้ที่กำลังมองหาแนวทางการตกแต่งภายในใหม่ๆได้นำไปปรับใช้อย่างสร้างสรรค์ต่อไป

​ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน ใช้สอยจบในห้องเดียว

ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds

ตัวอย่างการตกแต่งภายในมุมแรกหลังนี้ ออกแบบอย่างสวยงามโดยมุ่งเน้นความครบครัน เพราะภายในเพียบพร้อมไปด้วยทั้งเตียงนอน โซฟา ทำให้การใช้สอยเพื่อการพักผ่อนดูสะดวกสบาย เพราะสามารถหลับนอนหรือนั่งเล่นชมวิวทิวทัศน์โดยรอบที่ร่ายล้อมไปด้วยกระจกใสเพื่อชมวิวเมืองได้อย่างเพลิดเพลิน  ด้านโทนสีมุ่งเน้นความทันสมัยตามสไตล์โมเดิร์นเพราะเลือกเฉดสีจำพวก ขาว เทาและน้ำตาลเนื้อไม้มาชูความโดดเด่น สามารถให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่น ดูสะอาด ซึ่งสอดรับกับความปลอดโปร่งของแสงจากธรรมชาติโดยได้อย่างสอดรับ

ด้านโครงสร้างของห้อง พื้นเลือกใช้งานไม้ มีการปูพรมบริเวณที่นั่ง เพดานบริเวณหัวเตียงมีการบุผนังเพื่อเพิ่มความนุ่มและสวยงาม ขณะที่เพดานเป็นคอนกรีตทาด้วยสีขาว สำหรับของตกแต่งมีทั้งม่านสำหรับการเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ มีระบบไฟส่องสว่างจากภายใน และโต๊ะกลางสำหรับนั่งชิว หนึ่งตัวอย่างการตกแต่งภายในที่ดูครบครันและจบภายในห้องเดียว

มุมนั่งเล่น

ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds

ต่อมาคือหนึ่งตัวอย่างการออกแบบในลักษณะ 3D ซึ่งเป็นมุมนั่งเล่นในสไตล์ร่วมสมัย เพราะตกแต่งอย่างเรียบง่ายในโทนสีธรรมชาติ เช่น น้ำตาลเนื้อไม้ น้ำตาลเข้มและเทา ทำให้เฉดสีโดยรอบดูอบอุ่นแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติ ด้านเฟอร์นิเจอร์และของเครื่องใช้เพียบพร้อมไปด้วย โซฟา โต๊ะกลาง มีม่านไว้สำหรับเปิด-ปิด สามารถนั่งเล่นหรือรับรองผู้มาเยือนได้อย่างหรูหรา ขณะที่โครงสร้างทั่วไป พื้นปูด้วยงานไม้และตกแต่งด้วยพรม ผนังตกแต่งด้วยงานไม้เช่นกัน ด้านเพดานเป็นคอนกรีตเลือกใช้โทนสีขาวมาชูความโดดเด่นในเรื่องความสว่าง หนึ่งมุมนั่งเล่นที่เรียบหรูและแสดงออกถึงรสนิยมของผู้อยู่อาศัยที่รักและหลงไหลในแบบคลาสลิก

​มุมครัวและมุมทานข้าว

ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds

ต่อมาคือตัวอย่างมุมครัวที่ออกแบบและตกแต่งคู่กับมุมรับประทานอาหาร โดยในส่วนของมุมครัวนั้นดีไซน์อย่างเรียบง่ายในทำเลที่ชิดผนัง ซึ่งประกอบไปด้วยเคาน์เตอร์ครัวโทนสีเข้มเหมือนเนื้อไม้ ด้านบนเป็นชุดตู้ชั้นเก็บของแบบเปิด-ปิด ด้านล่างคือพื้นที่ทำอาหารที่มีทั้งอ่างล้างจาน เตาแก๊สและพื้นที่ทำอาหาร ขณะที่พื้นที่ทานข้าวตกแต่งในแบบที่คล้ายกันคือชิดผนัง ด้วยโต๊ะทานข้าวแบบบาร์ โดยทำมาจากหินอ่อน มีเก้าอี้แบบขายาวรองรับ ใกล้ๆกันคือเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างตู้เย็น การตกแต่งทั้งสองมุมดังกล่าวมุ่งเน้นความปลอดโปร่งและกว้างขวางเพราะพื้นที่ตรงกลางจะกว้างและโล่ง สามารถเดเข้า-ออก หรือทำอาหารได้อย่างคล่องตัว ที่สำคัญมีลมและแสงจากธรรมชาติเข้ามาสร้างความถ่ายเททำให้มุมดังกล่าวดูน่าอยู่อาศัยและดึงเอาประโยชน์จากธรรมชาติมาปรับใช้ได้มากที่สุด

​มุมรับรอง

ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds

ข้อดีของการตกแต่งภายในคือการจัดการมุมต่างๆได้อย่างยืดหยุ่น ดังเช่น ตัวอย่างการตกแต่งภายในมุมห้องนี้ที่มีทั้งพื้นที่นั่งเล่น มุมทานข้าวและปรับเปลี่ยนตามโอกาสให้กลายเป็นมุมรับรองได้อีกด้วย ส่วนหนึ่งมาจากความครบครันของเฟอร์นิเจอร์เพราะมีทั้งโต๊ะทานเข้า เก้าอี้และโซฟา อีกส่วนคงเป็นเรื่องจัดวางเพราะดีไซน์แบบชิดผนังเพื่อทำให้พื้นที่ตรงกลางดูกว้าง ขณะที่การตกแต่งมีทั้งภาพวาดงานศิลปะ โคมไฟ แจกันดอกไม้ ในส่วนของโครงสร้างการตกแต่งพื้นนั้นเลือกใช้งานไม้ เพดานเป็นคอนกรีตโทนสีขาว ผนังโทนสีดำจากงานไม้เช่นกัน เมื่อการคุมโทนสีที่ดูใกล้เคียงกันทำให้ภาพรวมของห้องดูอบอุ่น เรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของการตกแต่งภายในในแบบร่วมสมัย

​มุมนั่งเล่นชิดริมระเบียง

ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds

ต่อจากมุมดังกล่าวที่ตกแต่งด้วยโซฟา ฝั่งตรงกันข้ามได้ทำการบิวท์อินผนังเพื่อจัดทำเป็นเคาน์เตอร์วางทีวี ซึ่งนอกจากพื้นที่วางเครื่องใช้ไฟฟ้ายังได้เสริมชั้นวางของแบบลิ้นชัก ชุดตุ้ชั้นเก็บของแบบบานเปิด และชั้นวางของแบบโชว์ของสะสมทั่วไป ภายในมีระบบไฟอย่างปลอดภัยทั้งปลั๊กและหลอดไฟ ด้านวัสดุที่ใช้ยังคงเป็นงานไม้  เพราะโดดเด่นทั้งความแข็งแรง และสวยงาม บริเวณโดยรอบเปิดโล่งมีเพียงโต๊ะกลาง ขณะที่ด้านข้างตกแต่งหน้าต่างด้วยบานกระจกใสทั้งหมด เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยม่าน และสามารถเดินออกไปชมวิวหรือรับกลิ่นอายธรรมชาติได้จากมุมระเบียง ซึ่งมีพื้นที่ที่สมส่วนตามโครงสร้างบ้าน ที่สำคัญมีราวระเบียงเหล็กสีดำไว้เสริมความปลอดภัย

ทำให้การพักผ่อนมุมดังกล่าวไม่ได้มีแค่ดูนั่งหรือนั่งพักแต่สามารถยืนเล่นเพื่อชมทิวทัศน์ได้อย่างเพลิดเพลิน

มุมนั่งเล่นโทนสีขาว

ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds

อีกหนึ่งตัวอย่างการตกแต่งภายในมุมนั่งเล่น ซึ่งห้องนี้เลือกใช้โทนสีขาวมาชูความโดดเด่น นับตั้งแต่ผนังที่ตกแต่งด้วยลวดลายสุดทันสมัยจากวอลเปเปอร์ โซฟาผ้า เพดานและพื้นไม้ลามิเนดในโทนสีที่ดูเบาบางกลมกลืนกับสีขาว นอกจากนี้ยังมีม่านโทนสีครีม นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการใช้สอยพื้นที่ที่คุ้มค่า เริ่มจากการติดทีวีไว้กับผนัง การบิวท์อินชุดตู้ชั้นเก็บของใต้ทีวี ด้วนความสวยงามมุ่งใช้ภาพวาดงานศิลปะมาชูความน่าสนใจ และหน้าต่างตกแต่งผนังทั้งหมดด้วยบานกระจกใสสำหรับชมวิวเมือง หนึ่งการตกแต่งภายในที่บ้านแบบคอนโดมิเนียมสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม

​ห้องนอนสุดกว้าง

ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds

อีกหนึ่งการตกแต่งภายในจากมุมห้องนอน โดยห้องดังกล่าวนี้ตกแต่งอย่างเรียบง่ายในโทนสีขาว ซึ่งตัดกับโทนสีดำจากผนังหัวเตียงได้อย่างทันสมัย พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างก็จริง แต่ตกแต่งยากส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมีด้านหน้าที่กว้าง ทำให้มุมด้านในได้จัดวางเป็นโต๊ะอ่านหนังสือที่เงียบสงบ ด้านผนังตกแต่งด้วยงานศิลปะ พื้นเลือกใช้ไม้เทียมในโทนสีใกล้เคียง ด้านของเครื่องใช้ก็ดูครบครันเพราะมีทั้งพรม ชุดเครื่องนอนและระบบไฟจากเพดานที่ส่องสว่าง เรียกได้ว่าพร้อมหลับนอนในทุกช่วงเวลา

​ห้องนอนสุดเท่

ผลงานของบริษัท, Fusion3Ds Fusion3Ds

ไอเดียการตกแต่งภายในหลังนี้ มุมนี้คือห้องนอน เลือกดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์นเด่นชัดด้วยโทนสีสุดเท่ เช่น สีเทาจากการบุผนังหัวเตียง สีกรมจาม่านปิดหน้าต่างกระจกใส ผ้าห่มและพรมโทนสีฟ้าน้ำเงิน และโครงสร้างอย่างพื้น ผนัง ด้วยโทนสีครีม ภายในเพียบพร้อมไปด้วยเตียงนอน มีโต๊ะสำหรับวางโคมไฟ ฝั่งตรงกันข้ามมีมุมวางของโชว์หรือพื้นที่อ่านหนังสือขนาดสมส่วน ด้านเพดานมีระบบไฟอย่างทั่วถึง ถือเป็นอีกหนึ่งมุมห้องนอนที่ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ดูเท่ในแบบสไตล์โมเดิร์นอย่างมีรสนิยม

ตัวอย่างการตกแต่งภายในทั้งหมด เป็นผลงานการออกแบบของ FUSION3DS หรือสถาปนิกใน กทม.หากท่านใดสนใจผลงานสามารถติดต่อหรือพูดคุยกับสถาปนิกรายดังกล่าวได้อย่างสะดวกสบายผ่านช่องทาง Homify เพราะเราคือผู้เชื่อมโยงไอเดียในการสร้างสุขสำหรับการตกแต่งบ้านเพื่อทุกคน

การตกแต่งภายในสำหรับบ้านของทุกคนตกแต่งในสไตล์ใด มาแชร์ให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา