จัดการกลิ่นจากขยะและอาหารในบ้านให้อยู่หมัดด้วยวิธีเป็นมิตรกับสมาชิกในครอบครัว

vasily vasily
Cozinha apto em Itajaí - SC, Estúdio HL - Arquitetura e Interiores Estúdio HL - Arquitetura e Interiores ห้องครัว
Loading admin actions …

วันนี้เราจะพาไปล้วงลึกเคล็ดลับในการดูแลทำความสะอาดภายในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องครัว เราสามารถนำวัตถุดิบภายในครัวนี่แหละมาจัดการให้เกิดประโยชน์ได้ไม่ว่าจะช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากขยะเปียกภายในห้องครัว ความชื้น กลิ่นอับต่างๆ ท่อน้ำทิ้งตัน หรือแม้แต่วิธีการไล่มด ไล่แมลงสาบก็สามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีที่เป็นอันตรายเลย รับรองว่าเทคนิคทั้ง 8 ข้อที่เราเอามาฝากนั้นเวิร์คมากเลยทีเดียว

1.ป้องกันกลิ่นและความสดใหม่ของวัตถุดิบ

DIY PROJECTS, Geonyoung Lee - homify Geonyoung Lee - homify

เดี๋ยวนี้สะดวกมากยิ่งขึ้นเมื่อนอกจากมีกล่องสำหรับเก็บวัตถุดิบแล้ว ยังมีถุงซิปล็อคที่ใช้งานได้คล่องตัวสุดๆ ทั้งยังคงความสดของวัตถุดิบที่เก็บอยู่ในนั้นได้และป้องกันเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย หลังจากใช้แล้วก็สามารถนำกลับไปใช้ซ้ำได้

2.ใช้เบคกิ้งโซดาเป็นผู้ช่วย

DIY PROJECTS, Geonyoung Lee - homify Geonyoung Lee - homify

เบคกิ้งโซดา นอกจากไว้สำหรับทำขนมแล้ว ยังสามารถช่วยในเรื่องของการขจัดคราบสกปรกได้ด้วย โดยเฉพาะคราบต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ รวมถึงภาชนะในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็นหม้อ กระทะที่มีคราบฝังแน่น เพียงนำมาแช่ในน้ำอุ่นที่ผสมเบกกิ้งโซดา หรือจะใช้นำไปล้างผักและผลไม้ก็ขจัดสารตกค้างออกไปได้ นอกจากนี้หากท่อน้ำทิ้งตันก็สามารถใช้เบคกิ้งโซดาเทลงไปเพื่อขจัดคราบได้เช่นกัน

3.ใช้ใบชาลดกลิ่น

Tea Infuser, Shin's style Shin's style ห้องครัว ช้อนส้อม จานชามและเครื่องแก้ว

หากดื่มน้ำชาเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้งล่ะ ใบชาและผงชาเขียวสามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ ลองโรยใบชา ถุงชา หรือผงชาเขียวลงในถังขยะดูสิ จะทำให้กลิ่นขยะในห้องครัวนั้นค่อยๆ มีกลิ่นที่ลดลงได้ 

4.ใช้ของในครัวเป็นตัวฉีดไล่มดและแมลง

[HOME] PJ Design, KD Panels KD Panels ห้องครัว ไม้ Wood effect

ในห้องครัวมีอาหารและวัตถุดิบมากมาย หากไม่มีวิธีจัดการและจัดเก็บให้ดีแล้วล่ะก็ รับรองว่ามีทั้งแมลงต่างๆ มารบกวนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นมด แมลงหวี่ แมลงสาบ เรามีวิธีกำจัดง่ายๆ มาฝากกัน เพียงแค่ใช้เปลือกส้ม เปลือกมะนาวต้มลงไปในน้ำเดือด ใส่น้ำส้มสายชูเพิ่มเติมเข้าไป ทิ้งเอาไว้ให้เย็นแล้วค่อยเทใส่ขวดสเปรย์ เพียงแค่นี้ก็สามารถฉีดพ่นไล่มดได้แล้ว

5.สารฟอกขาวกำจัดเชื้อราตามมุมอับ

ในห้องครัวมักเกิดความชื้นและมีเชื้อราสม่ำเสมอ เนื่องจากเป็นห้องที่อยู่กับน้ำและความอับชื้นทั้งวัน รวมถึงมีขยะเปียกเกิดความหมักหมม ทำให้เกิดกลิ่นได้อีกด้วย เราสามารถทำความสะอาดตู้ ถังขยะได้ด้วยการผสมน้ำเปล่ากับสารฟอกขาวแล้วเช็ดทำความสะอาดก็จะทำให้ไม่มีคราบติดค้างแล้ว กลายเป็นห้องครัวสวยน่าใช้งานเช่นเดียวกับห้องครัวนี้ที่ออกแบบโดยสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญจากประเทศบราซิล ชื่อ ESTÚDIO HL – ARQUITETURA E INTERIORES

6.ควรมีน้ำส้มสายชูติดบ้านไว้

DIY PROJECTS, Geonyoung Lee - homify Geonyoung Lee - homify

ส่วนประกอบหลักของน้ำส้มสายชูคือกรดอะซิติก กรดอะซิติกนี้มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราต่างๆ ดังนั้นจึงมีผลต่อการป้องกันการสลายตัวของอาหารและการกำจัดกลิ่น หากฉีดพ่นน้ำส้มสายชูลงในถังขยะแล้วปิดฝาให้สนิท ก็ทำให้กลิ่นเหม็นลดลง

7.เปลือกส้มแห้ง

CASA MIRADOR, wrkarquitectura wrkarquitectura ห้องทานข้าว

หลังจากรับประทานส้มแล้วอย่าเพิ่งทิ้งเปลือก นำไปตากให้แห้งและให้อยู่ในที่เย็น สามารถนำเปลือกส้มนั้นช่วยดับกลิ่นในถังขยะได้ด้วยการใส่เปลือกส้มลงไปในถังขยะก็จะช่วยให้หมดกลิ่นได้ 

8.หนังสือพิมพ์ลดความชื้น

DIY PROJECTS, Geonyoung Lee - homify Geonyoung Lee - homify

หนังสือพิมพ์สามารถดูดซับความชื้นและแห้งได้อย่างรวดเร็ว ขยะจากอาหารก็เช่นกัน หากห่อด้วยหนังสือพิมพ์ก็สามารถช่วยลดกลิ่นและความชื้นจากขยะเปียกได้อีกด้วย  

ใครมีไอเดียอื่นๆ แนะนำเพิ่มเติมได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา