10 เคล็ดลับ ดูบอลโลกที่บ้านกับเพื่อนฝูงให้สนุกสุดเหวี่ยง

Medhini Promta Medhini Promta
Fußball - Fieber, K&L Wall Art K&L Wall Art กำแพง
Loading admin actions …

เทศกาลบอลโลก 2018 มาถึงแล้ว! เชื่อว่าหลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอเชียร์ทีมโปรดอยู่อย่างตั้งใจ ชนิดที่ว่าแทบจะติดหนึบอยู่กับจอโทรทัศน์หรือจอคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว นอกจากนี้… การดูบอลโลกก็อาจเป็นกิจกรรมแสนสนุกในการกระชับความสัมพันธ์ในหมู่ญาติมิตรของใครหลายๆคน เรียกพบปะนัดเจอกัน ทานอาหารด้วยกัน ดูบอลโลกด้วยกัน เชียร์ทีมโปรดด้วยกัน หัวเราะด้วยกันยิ้มด้วยกัน

และสำหรับใครที่กำลังจะนัดเหล่าญาติมิตรมาดูบอลโลกด้วยกันที่บ้านละก็ เราบอกได้เลยว่าห้ามมองข้าม 10 ข้อควรปฏิบัติต่อไปนี้อย่างเด็ดขาด เพราะมันจะช่วยให้คุณรู้สึกสนุกและได้อรรถรสในการดูมากขึ้น

ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. เตรียมตัวก่อนเวลาเตะให้พร้อม

Fußball - Fieber, K&L Wall Art K&L Wall Art กำแพง แทททูแต่งผนัง

เมื่อคุณรู้ตัวแล้วว่าตัวเองเชียร์ทีมไหน คุณก็ดูตารางไว้ว่าทีมที่คุณเชียร์จะเตะตอนกี่โมง จากนั้นก็เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเวลา อาบน้ำ เข้าห้องน้ำ เตรียมป๊อปคอร์น ของว่าง เครื่องดื่มมาให้เรียบร้อย เพราะเชียร์ไป สนุกไป และอร่อยไป เพลิดเพลินสุดๆ

2. เคลียร์บ้านให้เรียบร้อยก่อนเพื่อนมา

Casa MBGC, Arq Mobil Arq Mobil ห้องครัว ไม้ Wood effect

แน่นอนว่าถ้าเพื่อนคุณมาเห็นสภาพบ้านคุณรกเลอะเทอะ เต็มไปด้วยฝุ่น ขยะ และข้าวของกองอิเหระเขะขะ การดูบอลโลกคงเสียอรรถรสไปเยอะแน่ๆ ดังนั้นปัดกวาดเช็ดถูเสียให้เรียบร้อย ทางที่ดีควรใช้น้ำหอมปรับอากาศที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย ไว้ใช้สำหรับดับกลิ่น เผื่อว่าคุณทำอาหารกับเพื่อนทานกันตอนดูบอล

3. ตกแต่งบ้านด้วยธีมฟุตบอลให้พร้อม

จะยิ่งได้อารมณ์สนุกไปกว่าเดิม ถ้าภายในบ้านคุณมีวอลเปเปอร์ลายลูกบอล ภาพของนักบอลทีมโปรดของคุณ รูปวาดเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล หรือของตกแต่งอื่นใดที่สื่อถึงกีฬาดังกล่าว ดูไปภายใต้บรรยากาศแบบนี้ไป บ่งบอกได้เลยว่าคุณเป็นแฟนบอลตัวยง

4. ถ้าเพื่อนจะมาค้างคืน คุณควรซื้ออาหารเตรียมไว้ให้พร้อม

ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด เนื้อหมู เนื้อไก่ อาหารกึ่งสำเร็จรูปอย่างมาม่า ไวไว โจ๊กคัพ หรือข้าวกล่องสำเร็จที่สามารถเวฟกินได้ก็ตาม ซื้อมาให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อที่จะได้มีพอกินทั้งสำหรับเพื่อนคุณและตัวคุณเอง

เครื่องดื่มต่างๆก็ไม่ควรขาดด้วย

5. ตัดหญ้าในสนามให้เรียบร้อย

Proyecto de jardinería integral en Madrid, Allgrass Solutions Allgrass Solutions สวน

ทั้งเพื่อความสวยงาม ดูเป็นระเบียบในสายตาเพื่อนคุณ และเพื่อจำลองให้สนามบ้านคุณเหมือนสนามฟุตบอลด้วย ถึงแม้ว่าความจริงแล้ว สนามฟุตบอลอาจเป็นหญ้าเทียมก็ตาม แต่มันก็เป็นพื้นหญ้าที่สั้นเรียบ

เมื่อตัดหญ้าเรียบร้อยแล้ว คุณกับเพื่อนก็อาจมาอุ่นเครื่องกันสักหน่อยก่อนถึงเวลาแข่ง ด้วยการชวนกันเตะบอลเล่นๆสนุกๆในสนาม

6. จัดอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนเวลา

Fotos , Yadira Espinoza - homify Yadira Espinoza - homify

คุณอาจจะดูผ่านอินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิคใดๆก็ตาม ก่อนถึงเวลาแข่ง จัดเตรียมมันให้พร้อม เช็คสภาพให้ดีว่ามีอะไรขัดข้องหรือไม่ รวมทั้งสัญญาณการเชื่อมต่อด้วย หากเป็นโทรทัศน์ ควรดูตัวรับสัญญาณว่าใช้งานได้ปรกติดีหรือไม่ ส่วนถ้าดูผ่านอินเตอร์เน็ต ควรเช็คกล่องเราเตอร์ให้ดี ทดลองใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเวลานานๆก่อนเริ่มแข่ง เพื่อให้แน่ใจว่าสัญญาณคงที่แล้วจริงๆ เวลาดูภาพจะได้ไม่ติดๆขัดๆให้เสียอารมณ์

7. ทำห้องให้กว้าง

AVALON, MORADA CUATRO MORADA CUATRO ห้องนั่งเล่น

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการที่คุณต้องทุบ ต่อ เติมบ้านใหม่ แต่หมายถึงให้คุณจัดห้องที่จะใช้ดูให้เป็นระเบียบ ข้าวของอะไรที่ไม่จำเป็นควรเก็บไปให้หมด เพื่อให้มีสเปซมากพอสำหรับการดูและส่งเสียงเชียร์อย่างเมามันส์ เพราะคุณอาจสนุกมากเสียจนดูไปกระโดดโลดเต้นไป

8. เล่นเกมช่วงพักครึ่งก็ไม่เลว

Fotos , Yadira Espinoza - homify Yadira Espinoza - homify

คุณอาจชวนเพื่อนเล่นเกมเตะบอลในช่วงที่แมทช์กำลังพักครึ่งก็ได้ เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ในการดูมากขึ้น

9. หลังแมทช์จบแล้ว คุณอาจจะอยากจัดอาหารมื้อหนัก

Parque Sabará I, Terence Arquitetura Terence Arquitetura ระเบียง, นอกชาน

เชื่อว่าหลายคนคงหมดแรงไปกับการเชียร์และลุ้นผลแพ้-ชนะเป็นแน่ ดังนั้นหลังจากแมทช์จบแล้ว ลองชวนเพื่อนๆทำอาหารอร่อยๆ มื้อหนักๆกินกันดู เป็นการฉลองหรือไม่ก็ปลอบใจตัวเอง(กรณที่ทีมโปรดแพ้) อาจจะเป็น สเต็ค สปาเก็ตตี้ ข้าวผัด ฯลฯ

10. จัดเครื่องดื่มเย็นๆไว้ข้างตัวตลอดเวลา

homify ระเบียง, นอกชาน

จะเป็นน้ำเปล่า น้ำผลไม้ น้ำอัดลม หรืออะไรก็ได้ ควรมีไว้ข้างตัวเสมอขณะดูแมทช์ เพื่อความชื่นใจ กระชุ่มกระชวย

ภาพจาก : ARQUITETO AQUILES NÍCOLAS KÍLARIS (สถาปนิกจาก Americana)

ทำได้ไม่ยากใข่ไหม? ใครเชียร์ทีมไหนบ้าง ดูสนุกไม่สนุกยังไง อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังล่ะ

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา