แบบร่าง warehouse สุดโมเดิร์นในนครปฐม

vasily vasily
homify
Loading admin actions …

ไอเดียบุคที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้เป็นการนำแบบร่างจาก I AM ARCHITECT CO.,LTD. ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกที่อยู่ในกรุงเทพมหานครมาให้ชมกัน ถึงแม้จะเป็นการร่างแบบ warehouse แห่งหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดนครปฐมแต่ดูจากภาพแล้วมีความโมเดิร์นและสะดุดตาไม่น้อย ตามไปดูดีไซน์ภายนอกของที่นี่พร้อมๆ กับเราเลยดีกว่า

โครงสร้างภายนอก

homify

จะว่าไปแล้วที่นี่เป็น warehouse ที่มีความทันสมัยและมีสีสันจี๊ดใจมากๆ ซึ่งสถาปนิกออกแบบโครงสร้างดูทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มของอาคารที่มีลักษณะเหมือนกล่อง นอกจากนี้ยังทำหลังคาทรงแบนเรียบ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับ warehouse ดูโดดเด่นมากขึ้น รวมถึงการนำกระจกเข้ามาเป็นผนังตกแต่ง ช่วยเปิดมุมมองให้เห็นพื้นที่ภายใน และเพิ่มความโปร่งได้เป็นอย่างมาก 

ส่วนผนังด้านหน้ามีลูกเล่นจากการใช้สีโทนร้อนอย่างส้ม และเหลืองเข้ามา เพื่อสะท้อนสีของผลิตภัณฑ์หรือภาพลักษณ์ของบริษัทก็เป็นได้

บริเวณด้านข้าง

homify

นอกจากด้านหน้าจะมีเอกลักษณ์ที่ดูแปลกตาและสร้างความโดดเด่นแล้ว บริเวณด้านข้างก็ได้รับการออกแบบพิเศษให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ผนังด้านหนึ่งเป็นผนังคอนกรีตหล่อให้ลุคเรียบเท่สไตล์ลอฟต์ ส่วนผนังที่อยู่ในพื้นที่ถัดมาเป็นคอนกรีตฉาบเรียบทาสีเทาเข้ม ใส่หน้าต่างบานกระจกเข้าไปเพื่อสร้างบรรยากาศให้ด้านในดูโปร่งตา

บริเวณด้านหลัง

homify

จะเห็นว่าดีไซน์ด้านหลังออกแบบไว้เรียบง่าย เพราะไม่ได้เน้นโชว์ ยึดรูปฟอร์มและวัสดุที่มีความแข็งแรงเข้ามาตกแต่งเหมือนโกดังสินค้าทั่วๆ ไปที่เราเคยเห็น

ด้านข้างของ warehouse อีกฝั่ง

homify

นับว่าเป็น warehouse ที่มีลูกเล่นน่าสนใจจริงๆ เพราะแต่ละด้านออกแบบให้มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งในส่วนของผนังด้านนี้เป็นลักษณะคล้ายเมทัลชีท แล้วยังออกแบบให้มีช่องแสงส่องเข้าไปด้านใน ดูสวยงามเป็นระเบียบมากทีเดียว

หลังคาเพิงหมาแหงน

homify

หากมองจากมุมนี้จะเห็นว่าดีไซน์ของหลังคานั้นมีความโมเดิร์นมากๆ เป็นเพิงหมาแหงนตามแบบฉบับของการแต่งสไตล์โมเดิร์น นอกจากนี้การใช้เฉดสีโทนร้อนระหว่างสีส้มและสีเหลืองก็สร้างความแปลกตาให้อาคารแห่งนี้ดูน่าสนใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ภาพมุมทอป

homify

หากมองจากมุมบนจะเห็นพื้นที่ที่ดูกว้างใหญ่ของ warehouse แห่งนี้ กำหนดตำแหน่งของตัวอาคารโดยเหลือพื้นที่ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างเพื่อให้เหมาะกับการขนถ่ายสินค้าให้เป็นไปอย่างสะดวกและคล่องตัว ที่สำคัญยังมีดีไซน์ที่ดูทันสมัยและสวยงาม ความพิเศษอีกอย่างคือ ด้านหน้ามีลานจอดรถที่มากพอแล้วยังมีสวนหย่อมเล็กๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ดูสดชื่นขึ้นอีกด้วย

แชร์ไอเดียหรือแนะนำการตกแต่งเพิ่มเติม โดยบอกเราด้านล่างนี้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา