แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นแบบหรูผสมลอฟต์ สวยลงตัว จากปทุมธานี

vasily vasily
homify
Loading admin actions …

กลับมาพบกับไอเดียแต่งบ้านที่จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับคุณกันอีกแล้ว และครั้งนี้เราได้นำผลงานการตกแต่งบ้านจาก บริษัท ไอ แอม อินทีเรีย อาคิเทค มาสเตอร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) ซึ่งเป็นสถาปนิกภายในจากจังหวัดปทุมธานีมาให้ชมกัน เรียกว่าสวยงามและน่าอยู่มากจริงๆ ที่สำคัญเป็นการรวมเอาถึง 3 สไตล์มารวมไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ถ้าพร้อมแล้วล่ะก็ ตามไปชมการตกแต่งภายในของบ้านหลังนี้กันเลยดีกว่า

มินิบาร์

homify

ก่อนจะไปเจาะลึกที่รายละเอียดของห้องต่างๆ เรามาทราบรายละเอียดของขนาดบ้านหลังนี้กันก่อนเลย ขนาดบ้านมีเนื้อที่ประมาณ 335 ตารางเมตร ซึ่งเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางมากทีเดียว ตกแต่งตามแบบที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ มีทั้งสไตล์โมเดิร์น ลักซ์ชัวรีและลอฟต์เข้ามาผสมผสานอยู่ในที่เดียวกัน

โดยเราจะพามาส่องกันที่มินิบาร์เป็นส่วนแรก ความพิเศษของห้องนี้ตกแต่งได้เท่ไม่เบา เป็นสไตล์โมเดิร์น ผสมผสานระหว่างวัสดุหลายประเภททั้ง การก่ออิฐ ผนังปูนเปลือย เรียกว่าเป็นแบบเฉพาะของลอฟต์จริงๆ มีเคาน์เตอร์ครัวโดยวางแปลนเป็นรูปตัว I ชิดผนัง แล้วเพิ่มไอส์แลนด์ไว้กลางห้องเป็นทั้งเคาน์เตอร์บาร์นั่งทานอาหารและจิบเครื่องดื่มได้ ส่วนด้านหลังทำเป็นชั้นวางของแบบโปร่ง เน้นการวางของโชว์ ส่วนรายละเอียดที่น่าสนใจอื่นๆ อยู่ที่การตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟระย้าที่ดูเท่ไม่เบาเลย

ห้องนั่งเล่น

homify

ความแตกต่างระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นดูเหมือนจะตรงกันข้าม ด้วยความที่ห้องนั่งเล่นเป็นห้องสำหรับรับแขก พักผ่อน จึงเน้นความหรูหราและความสบายเป็นหลัก ดังนั้นจึงตกแต่งให้ดูโมเดิร์นผสมกับลักซ์ชัวรี มีความโอ่อ่ามากทีเดียว ทำเพดานแบบดับเบิลวอลลุ่มเพื่อให้ห้องดูโปร่งตา รวมถึงการเลือกของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ก็ทำออกมาได้น่าประทับใจ เน้นของใช้ที่ดูหรูหรา มีลักษณะมันวาว หรือแม้แต่เฉดสีที่เลือกใช้ก็เน้นแนวเอิร์ธโทน

ห้องทานข้าว

homify

นอกจากจะมีมินิบาร์เอาไว้สังสรรค์แบบสบายๆ แล้ว ในมุมหนึ่งยังมีห้องครัวที่ดูสวยหรูอีกด้วย มีความโมเดิร์นผสมผสานกับลักซ์ชัวรี เหมาะที่จะรองรับการใช้งานแบบเป็นทางการ เน้นชุดครัวสีขาวดูทันสมัย บิลต์อินเครื่องใช้ไฟฟ้าไปกับหน้าบานชุดครัวดูสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มไอส์แลนด์ตรงกลางเพื่อใช้สอยได้มากขึ้น ถัดไปเป็นโต๊ะทานข้าวตกแต่งด้วยข้าวของหรูหราที่สามารถช่วยเพิ่มสีสันให้แขกที่มาร่วมทานอาหารได้มากทีเดียว

เปิดสเปซเชื่อมต่อถึงกัน

homify

ด้วยลักษณะที่บ้านเป็นแนวยาวการเปิดสเปซเชื่อมต่อโดยไม่กั้นห้องจะทำให้บ้านดูกว้างและโปร่งโล่งตามากขึ้น เริ่มตั้งแต่ห้องนั่งเล่น ห้องทานข้าว และห้องครัว เปิดผนังโล่งให้มีแสงสว่างด้วยการทำเป็นผนังกระจกและช่วยให้อากาศถ่ายเทได้เป็นอย่างดี

ห้องแต่งตัว

homify

มาถึงห้องสุดท้ายแล้ว นี่เป็นห้องแต่งตัว เก็บ accessories และของใช้ส่วนตัว ออกแบบเนื้อที่ได้คุ้มค่ามากๆ บิลต์อินตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บข้าวของเครื่องใช้เต็มทุกส่วน แล้วยังเพิ่มตู้สำหรับเก็บเครื่องประดับไว้ตรงกลางห้องด้วย เป็นดิสเพลย์เก๋ๆ ที่ทำให้ห้องแต่งตัวดูมีสีสันชวนมองมากทีเดียว

ชอบไอเดียบ้านหลังนี้ล่ะก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา