รีโนเวทบ้านเดี่ยวเชิงขยาย3 สไตล์ เนื้อที่800 ตร.ม.ราคา 11 ล้านบาท*

vasily vasily
NHO PROJECT renovation, Glam interior- architect co.,ltd Glam interior- architect co.,ltd กำแพง คอนกรีต
Loading admin actions …

กลับมาพบกับไอเดียบุคดีๆ กันอีกเช่นเคย และวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมไอเดียการรีโนเวทบ้าน รับรองว่าจะทึ่งกับแบบบ้านมากๆ ถึงแม้จะเป็นภาพร่าง 3D ก็ตาม 

ก่อนอื่นคงต้องเล่าโปรเจ็กต์นี้ให้ฟังคร่าวๆ จากโจทย์ที่เจ้าของบ้านได้ให้ไว้กับบริษัท GOOD SPACE PLUS INTERIROR- ARCHITECT CO.,LTD ซึ่งเป็นสถาปนิกที่อยู่ในกรุงเทพฯ ด้วยความที่ไม่อยากไปสร้างบ้านหลังใหม่และต้องการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับพ่อแม่พี่น้องเช่นเดิม รวมถึงการอยู่ร่วมกับสมาชิกให เลยจัดการรีโนเวทบ้านหลังเดิมให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ตามไลฟ์สไตล์และความชอบที่แต่ละคนต้องการ

จึงกลายเป็นแบบบ้านเดี่ยวเชิงขยายที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอล และสไตล์วินเทจรวมไว้ด้วยกัน อยู่บนพื้นที่ 800 ตารางเมตร ในราคา 11 ล้านบาท  

*ราคาประเมินโดยเจ้าของโครงการ

ดีไซน์ภายนอก

หากมองจากภาพรวมของบ้านหลังนี้ มีความโมเดิร์นมากๆ ด้วยรูปฟอร์ม เส้นสายที่เป็นเส้นเรขาคณิตเป็นจุดนำสายตาดูแล้วมีเอกลักษณ์ รวมถึงโครงสร้างที่เป็นลักษณะบ้านสองชั้นผสมกับตึก จะเห็นว่าบริเวณชั้นสองเป็นการผสมระหว่างฟอร์มหลังคาทรงจั่วกับแบบบ้านทรงกล่อง ทำให้บ้านหลังนี้เกิดความน่าสนใจ ส่วนบ้านทางฝั่งขวาดีไซน์ให้ดูต่างจากบ้านอีกฝั่ง ผสมฟอร์มหลังคาจั่วและบ้านทรงกล่องรวมไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว 

นอกจากนี้ยังเพิ่มความอบอุ่นให้ดูไม่แข็งเกินไปด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุไม้ เข้ามาเบรค และการทำนอกชานบริเวณชั้นล่างให้เกิดสเปซที่ดูโล่งตา

บรรยากาศยามค่ำคืน

บ้านหลังนี้มีความยาวประมาณ 30 เมตร  ความสูงที่ 8 เมตร และความกว้างประมาณ 20 เมตร ชั้นล่างมีโรงจอดรถเพิ่มความสะดวกสบายมากถึง 3 จุด ดีไซน์โรงจอดรถหลังคาแบนให้สมกับคอนเซ็ปต์ของบ้านที่ออกแนวโมเดิร์น โดยไม่มีผนังกั้น จึงทำให้บ้านดูโปร่ง เพราะรูปแบบของตัวบ้านในบริเวณชั้นสองนั้นออกแบบให้ใช้งานได้เต็มพื้นที่ แต่ก็เลือกใช้ผนังกระจกเข้ามาเพิ่มความโปร่งทำให้บ้านไม่อึดอัด แถมยังเปิดมุมมองให้เห็นทิวทัศน์ด้านนอก ในทางกลับกันหากถึงเวลากลางคืน เมื่อต้องเปิดไฟก็สามารถมองเห็นบรรยากาศภายในบ้านกลายเป็นมู้ดแอนด์โทนที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ถึงเวลารีโนเวทของจริง

โครงสร้างหลักเป็นผนังคอนกรีต โดยในส่วนของโครงสร้าง เสา มีการใช้เหล็กเข้ามาเสริมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวบ้าน ซึ่งภาพที่เราเห็นอยู่นี้เป็นตัวบ้านที่อยู่ด้านในสุด กำลังเชื่อมคานและต่อโครงสร้างใหม่ รวมถึงการทำโรงจอดรถเพิ่มเติม เพื่อให้ออกมาตรงกับแบบบ้านที่สถาปนิกได้ร่างเอาไว้

โรงจอดรถ

ดีไซน์และรูปแบบของโรงจอดรถออกแบบให้ใช้งานอย่างง่ายๆ แต่ก็ดูสวยงามและเท่ในสไตล์โมเดิร์น เพิ่มความอบอุ่นให้ดูไม่แข็งเกินไปโดยทำเพดานด้วยวัสดุไม้ทาสีน้ำตาลเข้ม สามารถกันแดดและฝนช่วยปกป้องรถได้เป็นอย่างดี

ขั้นตอนในการรีโนเวท

ภาพนี้แสดงให้เห็นขั้นตอนและความคืบหน้าในการปรับปรุงบ้านหลังนี้เป็นระยะๆ เรียกว่าทำตามแบบที่สถาปนิกร่างไว้ได้เหมือนกับแปลนที่วาดไว้มากๆ 

รู้สึกอย่างไรกับไอเดียนี้ บอกเราด้านล่างนี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา