​8 ไอเดียการตกแต่งภายในสุดหรูจาก I AM Interior Architect Master

Anuwat Anuwat
homify
Loading admin actions …

ภาพรวมของการมีบ้านดีๆสักหนึ่งหลังมีหลายองค์ประกอบ และหนึ่งในนั้นนอกจากการตกแต่งภายนอก การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพและวางฐานโครงสร้างที่แข็งแรง คือ การตกแต่งภายใน

ทำไมต้องตกแต่งภายใน มีบ้านแล้วจะทำอะไรก็ได้? ถูกครับ มีบ้านทำอะไรก็ได้ แต่ถ้าหากอยากให้บ้านน่าอยู่ผู้อยู่อาศัยควรตกแต่งภายใน เพราะภาพของการตกแต่งแบบดังกล่าว ไม่ได้มีดีแต่ความสวยงาม แต่ยังครอบคลุมไปถึงการแบ่งโซนที่อยู่อาศัยอย่างมีสัดส่วน ไม่เพียงเท่านั้นยังทำให้ของเครื่องใช้ภายในบ้านอย่างเฟอร์นิเจอร์จัดวางอย่างมีระเบียบ ที่สำคัญการตกแต่งภายในยังบอกถึงรสนิยมของเทรนด์ผู้อยู่อาศัยในยุคนั้นๆ

เทคนิคการตกแต่งภายในก็มีอย่างหลากหลาย อาทิ การบิวท์อิน การทำห้องแต่งตัวให้เป็น Walk in closet หรือจะมุ่งเน้นความโปร่ง โล่ง สบาย ไม่เพียงเท่านั้นนอกจากแนวทางยังเพียบพร้อมไปด้วยสไตล์ เช่น โมเดิร์นในโทนสีที่ดูทันสมัย อินดัสทรีแบบลอฟท์ที่โชว์เนื้อวัสดุ หรือจะเป็นสไตล์มินิมัลที่มุ่งเน้นความเรียบง่ายในโทนสีผ่อนคลายแบบธรรมชาติ ฉะนั้นการตกแต่งภายในไม่ต่างจากการใส่จินตนาการและผู้ที่จะสามารถเชื่อมโยงความต้องการของเราๆได้เป็นอย่างดี คือ นักออกแบบและตกแต่งภายใน

และในวันนี้ Homify ขออาสานำพาทุกท่านเยี่ยมชมไอเดียบุคการตกแต่งภายในอย่างเรียบหรู ดูทันสมัย จากนักออกแบบและตกตแ่งภายในชาวไทยอย่าง บริษัทไอ แอม อินทีเรีย อาคิเทค มาสเตอร์ จำกัด ซึ่งนอกจากจะเป็นต้นแบบ ยังเหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาการตกแต่งภายในโดยสามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มได้อย่างสะดวกสบายและได้เห็นภาพการตกแต่งจริงๆ

1.มุมครัว

homify

บริษัทไอ แอม อินทีเรีย อาคิเทค มาสเตอร์ จำกัด เป็นบริษัทรับให้คำปรึกษาและบริการออกแบบตกแต่งภายใน งานสถาปัตยกรรม ตลอดจนดูแลด้านการก่อสร้างแบบครบวงจร ซึ่งมุมแรกที่เรานำเสนอ คือ มุมครัว ในโครงการ Centro Pinklao-Wongwaen ซึ่งตัวบ้านมีพื้นที่รวม 175 ตร.ม โดยสำหรับมุมครัวออกแบบและตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นแบบหรูหรา (modern luxury) โดยเด่นชัดด้วยวัสดุปูพื้นอย่างหินอ่อนที่นำมาใช้ ตั้งแต่ตกแต่งพื้นผิวเคาน์เตอร์ รวมไปถึงพื้น ซึ่งจุดเด่นของหินอ่อนนอกจากความแข็งแรง ทนทาน ยังทำความสะอาดง่าย มีลวดลายที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งลดทอนความแข็งกระด้างของมุมดังกล่าวได้อย่างนุ่มลึก ไม่เพียงเท่านั้นยังมีโทนสีให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งผู้อยู่อาศัยหลังนี้เลือกใช้โทนสีขาว เพราะสีดังกล่าวสะท้อนถึงความสดใหม่ สะอาด ได้อย่างเหมาะสม ที่สำคัญหินอ่อนยังแสดงออกถึงความหรูหราและมีรสนิยม

สำหรับเคาน์เตอร์หินออ่อนดีไซน์ในแบบบิวท์อินทำให้มุมครัวดูกลมกลืนไปกับผนัง ภายในเพียบพร้อมไปด้วยที่ใส่เครื่องใช้ไฟฟ้า พื้นที่ทำอาหารและชุดตู้ชั้นเก็บของ โดยทั้งหมดจัดเรียงแนวเดียวกันทำให้พื้นที่ตรงกลางมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้าง

2.โถงกลาง

homify

ต่อมาเป็นตัวอย่างการตกแต่งภายในของบ้านในทำเลโครงการ Grand Bangkok Boulevard Rama 9 –Srinakarin ซึ่งตกแต่งบริเวณโถงกลางได้ออกมาสวยงาม ดูโปร่ง โล่ง สบาย สังเกตุได้ชัดจากผนังที่ตกตแงด้วยกระจกใส เพดานที่ยกสูง และของเครื่องใช้จำพวกเฟอร์นิเจอร์ อาทิ โซฟา โต๊ะกลาง และเคาน์เตอร์ทีวีที่ประกอบไปด้วยชั้นวางของมาจัดวางอย่างลงตัวเพื่อตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นหรือมุมรับรองไปอย่างสมดุล ด้านโทนสีที่ใช้มุ่งเน้นความทันสมัยในแบบหรูหรา อาทิ สีเทา สีน้ำเงินเข้ม ด้านพื้นปูด้วยหินอ่อน บริเวณผนังกระจกใสมีการติดตั้งม่าน และด้านบนมีโคมไฟดีไซน์แปลกตาในรูปทรงสี่เหลี่ยมห้อยระย้าลงมาเพื่อเสริมความสวยงามและสามารถใช้งานเพื่อเพิ่มความส่องสว่างได้อย่างเหมาะสม

หนึ่งมุมโถงกลางที่พร้อมใช้สอยเพื่อการอยู่อาศัยได้อย่างครบครัน หนึ่งการตกแต่งที่แสดงออกถึงการใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า บนกรอบพื้นฐานความสวยงามในสไตล์โมเดิร์น

3.​มุมแต่งตัว

homify

การตกแต่งของ ส่วนใหญ่มุ่งเน้นความเป็นโมเดิร์นในแบบหรูหรา (modern luxury) ดังเช่นห้องแต่งตัวหลังนี้ที่นำเอาแนวทางการตกแต่งแบบ Walk in closet มาปรับใช้ โดยนอกจากมีช่องทางเดินที่ดูกว้างและสะดวกสบายในการแต่งตัว ยังเพียบพร้อมไปด้วยเฟอร์นิเจอร์จำพวกตู้เสื้อผ้า เคาน์เตอร์ส่วนกลาง กระจกเงา เก้าอี้และระบบส่องสว่างอย่างทั่วถึง ซึ่งทั้งหมดดีไซน์ในแบบบิวท์อิน อาทิ ลิ้นชักชั้นเก็บของใต้เคาน์เตอร์ ชั้นวางของแบบเปิด-ปิด ของตู้โชว์ และตู้เสื้อผ้าที่ตกแต่งด้วยบานพับจากบานกระจก ซึ่งไม่เพียงแต่กลมกลืนไปกับผนัง แต่ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการแต่งตัวหรือสอดส่องความเรียบร้อยได้แบบ 180 องศา ที่สำคัญการตกแต่งด้วยกระจกเงาโดยรอบของห้องยังช่วยเสริมให้มุมดังกล่าวดูกว้าง สะอาด สดใหม่ พร้อมใช้งานในทุกช่วงเวลา

4.​ทางเดิน

homify

สำหรับไอเดียบุคนี้ฉายภาพการตกแต่งบริเวณทางเดินได้อย่างลงตัว เพราะเพียบพร้อมทั้ง ระบบไฟส่องสว่างที่สวยงามจากเพดาน โครงสร้างบันไดที่แข็งแรงจากงานไม้ ราวระเบียงหรือทางเดินที่ปลอดภัย และมุมเพดานที่ยกสูงทำให้การเดินผ่านและบรรยากาศโดยรวมของบ้านดูปลอดโปร่ง  ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณผนังของบันไดที่ตกแต่งด้วยหินอ่อนไม่ได้ปล่อยวางให้ดูจืดชืดแต่ได้นำเอากรอบรูปหรือภาพความทรงจำมาตกแต่งเพื่อเพิ่มสีสันให้ดูน่าสนใจ และเมื่อขึ้นสู่ชั้นต่อไปบริเวณทางเดินดูโล่งไม่มีของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์มาขวางทำให้การใช้สอยเป็นไปด้วยความราบรื่น ดูสะอาด ที่สำคัญสามารถใช้โถงทางเดินได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและตัวบ้านภายในดูเป็นระเบียบ  

สำหรับวัสดุปูพื้นของโถงทางเดินเลือกใช้งานไม้มาเป็นแกนหลัก เพราะนอกจากความแข็งแรงทนทาน ตัวไม้ยังมีลวดลายและโทนสีที่เป้นเอกลักษณ์ มองและสัมผัสจะรู้สึกอบอุ่นและใกล้ชิดกับธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้นไม้ยังกลมกลืนไปกับวัสดุตกแต่งอื่นๆ อาทิ หินอ่อน ได้อย่างลงตัว หนึ่งมุมการตกแต่งทางเดินที่ดูแม้จะเรียบง่ายแต่เก็บทุกรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน บนกรอบพื้นฐานความสวยงามอย่างทันสมัย

5.​ห้องน้ำ

homify

สำหรับมุมห้องน้ำหลังนี้ออกแบบและตกแต่งอยู่ในโครงการ  The winning Tower Sukhumvit 71 โดยเป็นการรีโนเวทใหม่จากเดิม ซึ่งยังคงดีไซนืในแบบทันสมัยหรือ (modern luxury) โดยเด่นชัดไปด้วยวัสุดตกแต่งที่มีคุณภาพอย่าง กระเบื้องเซรามิกโทนสีสดใส ผนังกระเบื้องโทนสีทองและสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ภายในมุมห้องน้ำหลังนี้มีการแบ่งโซนเปียก – แห้ง หรือมุมห้องน้ำและอาบน้ำ บริเวณผนังนำเอาชุดชั้นเก็บของที่ตกแต่งด้วยกระจกเงามาจัดวางเพื่อจัดเก็บของเครื่องใช้ ในด้านห้องอาบน้ำเปิด-ปิดอย่างสะดวกสบายด้วยบานกระจกเลื่อน บริบทโดยรอบดูส่องสว่างเพราะมีทั้งหลอดไฟบริเวณเพดาน และหลอดไฟใต้ชั้นเก็บของ ทำให้ทุกครั้งที่เข้ามาใช้งานในห้องน้ำหลังนี้ดูสว่าง สะอาด รู้สึกกว้างและปลอดภัย

6.ห้องนอน

homify

ต่อมาในส่วนของห้องนอนอยู่ในทำเลโครงการ  Soul-Ratchadapisek 68 ซึ่งออกแบบและตกตแงอย่างทันสมัยในสไตล์โมเดิร์น ไม่ว่าจะเป็น โทนสีที่ดูเท่อย่างสีขาว สีครีม และสีเทา บริเวณผนังตกแต่งชั้นวางของแบบบิวท์อิน มีชุดตู้ชั้นเก็บของ ตู้เสื้อผ้าจัดเรียงเป็นแนวยาวตามโครงสร้างผนังทำให้พื้นที่ใช้สอยตรงกลางดูกว้าง ด้านวัสดุปูพื้นเลือกใช้งานไม้ ตกแต่งด้วยพรมเพื่อสร้างความนุ่มนวล ขณะที่เตียงนอนเป็นเตียงแบบคู่ปูด้วยผ้าปูที่นอนโทนสีสดใส ตกแต่งด้วยหมอนอิงหลากหลายขนาด และด้านบนของหัวเตียงมีกรอบรูปงานศิลปะ  สำหรับบริบทโดยรอบดูส่องสว่างทั้งจากระบบไฟตามจุดต่างๆของเพดานและหน้าต่าง หนึ่งมุมห้องนอนที่เรียบง่ายแต่เพียบพร้อมไปด้วยความครบครันและดูสวยงามอย่างเรียบหรู

7.​มุมรับรอง

homify

สำหรับการตกแต่งมุมนี้เป็นงานดีไซน์จากโครงการ Centro Pinklao-Wongwaen ซึ่งออกแบบอย่างเรียบหรูด้วยของตกแต่งอย่าง โซฟา โต๊ะกลาง และเคาน์เตอร์ทีวี โดยปรับใช้เป็นมุมรับรองหรือมุมนั่งเล่นได้อย่างลงตัว พื้นที่รูปทรงสี่เหลี่ยมหลังนี้ตกแต่งผนังทั้งหมดด้วยบานกระจกใส เพิ่มความเป็นส่วนตัวและกรองแสงยูวีด้วยม่าน ด้านเพดานมีแอร์คอนดิชั่นคอยให้ความเย็น สำหรับโทนสีเลือกใช้เฉดสีขาวมาชูความโดดเด่นทั้งในการเสริมเรื่องความส่องสว่างและดูสะอาด สดใหม่ แบบทันสมัยในสไตล์โมเดิร์น

8.​มุมห้องนอน – มุมนั่งเล่น ในห้องเดียว

homify

ตัวอย่างการตกแต่งภายในแบบสุดท้ายเป็นการผสมผสานระหว่าง มุมห้องนอน – มุมนั่งเล่น ไว้ในห้องเดียว ซึ่งมีทั้งเตียงนอน โซฟา และโต๊ะกลางจัดวางในแนวระนาบและเว้นช่องไฟอย่างสมส่วนเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใช้สอยได้อย่างคล่องตัว สำหรับการตกแต่งเลือกใช้งานไม้เป็นแกนหลัก ทั้งการปูพื้น ตกแต่งผนังและรายละเอียดจำพวกเพดาน เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งประโยชน์ของไม้ชูความสวยงามของห้องให้ออกมาในสไตล์ร่วมสมัยได้อย่างนุ่มลึก ภายในมุ่งเน้นการตกแต่งแบบิวท์อินในหลายจุดเช่น ชั้นวางของ โต๊ะเครื่องแป้ง บริเวณผนังด้านหัวเตียงมีการบุผนัง พื้นตรงมุมรับรองหรือนั่งเล่นปูด้วยพรม พื้นที่ที่เหลือมุ่งเน้นการเปิดโล่ง เพื่อให้ภาพรวมการอยู่อาศัยภายในดูกว้างขวาง ทำความสะอาดง่าย อีกหนึ่งการตกแต่งที่ดูลงตัวและพร้อมใช้สอยในทุก ตร.ม ได้อย่างคุ้มค่า

การตกแต่งภายในเสริมให้บ้านและที่อยู่อาศัยดูสวยงามมีระเบียบและแบ่งโซนการใช้สอยอย่างมีสัดส่วน สำหรับผู้ที่สนใจการตกแต่งในแบบนี้จากสถาปนิกรายนี้สามารถติดต่อ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เพียงคลิก  บริษัทไอ แอม อินทีเรีย อาคิเทค มาสเตอร์ จำกัด

การตกแต่งภายในในแบบของทุกคนเป็นอย่างไร มาแชร์ให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา