ทำสวนขนาดเล็กด้วยงบเพียง 1.5 แสน* สวยดีมีระดับ

Medhini Promta Medhini Promta
สวนบ้านตัวเอง, eDEN leaf eDEN leaf
Loading admin actions …

สำหรับใครที่มีบ้านขนาดเล็ก แต่อยากตกแต่งสวนสวยๆ คุณจะไม่อยากพลาดบทความชุดนี้อย่างแน่นอน เพราะบทความชุดนี้ เราได้นำเสนอตัวอย่างไอเดียการจัดสวนสำหรับบ้านขนาดเล็ก โดยเป็นผลงานมาจาก eDEN leaf (ช่างทำสวนจากกรุงเทพฯ) เป็นสวนที่มีดีไซน์สวยเรียบหรู ใช้งบเพียงแสนกว่าบาทเท่านั้น

เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับบ้านทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยวทั่วไป หรือบ้านพักตากอากาศขนาดเล็ก สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งหมด เพราะว่าที่จริงแล้ว การจะมีสวนสวยๆอย่างที่ต้องการนั้น ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นบ้านหลังใหญ่เสมอไป แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การรู้จักพลิกแพลงไอเดีย

ลองมายลโฉมกันเลยว่าไอเดียจะเป็นอย่างไรบ้าง

*ราคาข้างต้นเป็นราคาประเมินจากเจ้าของโครงการ

ไม่ต้องใช้ต้นไม้เยอะมาก

สวนบ้านตัวเอง, eDEN leaf eDEN leaf

การจัดสวนให้สวยนั้นไม่จำเป็นว่าต้องใช้ต้นไม้เยอะเสมอไป อย่างในภาพตัวอย่างนี้ เป็นสวนที่มีสนามหญ้าเรียบๆ ปูหินเป็นทางเดิน มีไม้พุ่มปลูกเรียงๆกันบริเวณรั้ว เลยทำให้พื้นที่ค่อนข้างโล่ง สามารถใช้ทำกิจกรรมได้อีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเลี้ยงสัตว์ ตั้งโตีะทานอาหารนอกบ้าน หรือจัดเลี้ยงเล็กๆในหมู่ญาติมิตร

น้ำพุดีไซน์คลาสสิค

สวนบ้านตัวเอง, eDEN leaf eDEN leaf

การตั้งน้ำพุในสวนถือเป็นอะไรที่เราแนะนำมาก เพราะนอกจากจะทำให้บรรยากาศในสวนชุ่มฉ่ำแล้ว ยังช่วยประดับตกแต่งสวนให้สวย มีเสน่ห์อีกด้วย ซึ่งน้ำพุก็มีหลากหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบติดกำแพงมีราง/ท่อไหลออกมา แบบเป็นอ่าง ดีไซน์คลาสสิคตามภาพตัวอย่าง เป็นน้ำพุที่ไหลลงมาตามกำแพง หรือเป็นน้ำพุเล็กๆที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำ ซึ่งคุณจะเลือกใช้แบบใดก็ได้ ตามที่ตัวเองชอบ และดูให้เข้ากับสภาพแวดล้อมโดยรวมของบ้าน

อย่าลืมหมั่นตัดแต่งต้นไม้ให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ

สวนบ้านตัวเอง, eDEN leaf eDEN leaf

ไม้พุ่ม ถ้าปล่อยให้รกเกินไป จะดูไม่สวยงาม อีกทั้งยังอาจเป็นที่อาศัยของบรรดาสิงสาราสัตว์ตัวร้าย อย่างเช่นงูด้วยก็ได้ ดังนั้นจึงควรหมั่นตัดเล็มอยู่เสมอ

อาจติดตั้งเครื่องรดน้ำอัตโนมัติเอาไว้

สวนบ้านตัวเอง, eDEN leaf eDEN leaf

ติดตั้งเครื่องรดน้ำอัตโนมัติไว้กับสนามหญ้า เปิดให้มีน้ำพุ่งกระจายเป็นละอองไปรดดอกไม้ใบหญ้าเองโดยอัตโนมัติ ก็จะสะดวกดี หรือถ้าอยากรดเองมากกว่าก็เพียงแค่ทำก๊อกน้ำไว้ที่หน้าบ้านแล้วต่อสายยาง

จำไว้ว่าถ้าหากต้องการทำสวน ก็ต้องหมั่นดูแล เพื่อที่ต้นไม้จะได้ดูสวยอยู่เสมอ

มาพร้อมกับเรือนกระจก

สวนบ้านตัวเอง, eDEN leaf eDEN leaf

คุณอาจมีเรือนกระจกไว้ในสวน ไว้สำหรับพักผ่อน นอนเล่น ทำเป็นห้องทานอาหาร หรือจะไว้ใช้ปลูกต้นไม้ เป็นเรือนเพาะชำ เก็บเครื่องมือทำสวนก็ย่อมได้

เป็นยังไงบ้าง? ชอบกันไหม?

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา