บ้าน 3 ชั้นสไตล์โมเดิร์น สร้างบนแนวคิดแห่งความสมดุล

vasily vasily
ผลงานที่ 1 " บ้านที่เอกมัย " ผมตั้งชื่อว่า บ้านแห่งสมดุล , ภาวัต ภาวัต ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

บ้าน คือหนึ่งในปัจจัย 4 ที่สำคัญและมีความหมาย เป็นจุดเริ่มต้นของสังคมหน่วยย่อยที่สุด คือ ครอบครัว ซึ่งบ้านนั้นมีผลต่อชีวิต พฤติกรรม และความรู้สึกของสมาชิกในบ้านด้วยเช่นกัน 

ดังนั้นการลงทุนกับบ้านนับเป็นการลงทุนที่ยั่งยืน เพราะมันจะอยู่กับคุณไปตลอด ยิ่งถ้าสร้างบ้านให้น่าอยู่ด้วยแล้วล่ะ รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมได้ดี สะดวกสบาย สวยงาม ย่อมส่งผลถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว

วันนี้เราเลยจะพาไปดูการออกแบบบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในซอยเอกมัย เป็นย่านที่เรียกว่ามีแต่ความวุ่นวายเต็มไปด้วยรถราขวักไขว่และความจ้อกแจ้กจอแจของผู้คน แต่บริษัท ภาวัต เจ้าของผลงานบริการอื่นๆ ซึ่งอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นผู้ออกแบบบ้านหลังนี้กลับทำให้เกิดความคอนทราสต์กับสภาพแวดล้อมรอบๆ บริเวณได้อย่างน่าทึ่ง เรียกว่าเป็นบ้านโมเดิร์นที่ดูเงียบสงบ ชวนให้อยากพักอาศัยมากทีเดียว

แบบบ้านภายนอก

ห้องดูดาว ภาวัต เรือนกระจก ไม้ผสมพลาสติก

บ้าน 3 ชั้นมีเนื้อที่ใช้สอยประมาณ 550 ตารางเมตร นับว่ากว้างขวางมากทีเดียว ฟังก์ชันภายในบ้านเริ่มจากประตูรั้วบานใหญ่ ถัดไปเป็นโรงจอดรถที่สามารถจอดได้ถึง 2 คัน มีประตูรั้วเล็กไว้สำหรับเดินเข้าออกได้สะดวก ทำเป็นซุ้มประตูตกแต่งด้วยไม้เทียมให้ล้อไปกับผนังบริเวณชั้น 2 ติดโคมไฟเพิ่มแสงสว่างยามค่ำคืน ถัดไปมีต้นไม้ขนาดกลางปลูกให้ร่มเงา เชื่อมไปยังทางเดินบันไดชั้นบน 

โดยทางบริษัทภาวัตได้ต่อเติมชั้นบนของโรงจอดรถ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นระเบียงที่โดนแดดและร้อนมาก รีโนเวทให้กลายเป็นห้องกระกระจกเพื่อรับแสงดาวตอนกลางคืน ส่วนกลางวันก็มีผ้าใบกันแดดไว้อีกชั้น 

โรงจอดรถที่ดูโอ่อ่า

ห้องดูดาวที่จอดรถ ภาวัต พื้น หินทราย

ในส่วนนี้เป็นโรงจอดรถซึ่งดีไซน์ออกมาได้สวยงามและตอบโจทย์การใช้งานมากๆ ทำพื้นโรงรถด้วยทรายล้างเพิ่มเส้นสายให้ดูทันสมัยล้อไปกับผนังหิน ผนังไม้เทียม และเพดานไม้เทียมดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น บวกกับการฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ให้แสงวอร์มไวท์ดูอบอุ่นถึง 6 จุด ก็ทำให้มู้ดแอนด์โทนของพื้นที่นี้ดูน่าค้นหา ยิ่งซ่อนไฟไว้ใต้ผนังทั้งสองฝั่งก็ยิ่งสวยและเกิดมิติน่าสนใจ 

ห้องนั่งเล่นดูหวือหวามากๆ

ห้องรับแขก ภาวัต ห้องนั่งเล่น ไม้ Wood effect

ถัดเข้ามาเราจะเจอกับห้องนั่งเล่นที่ถูกออกแบบได้มีเอกลักษณ์ เริ่มจากการทำฝ้าหลุมสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ซ่อนไฟ LED สีม่วงไว้ด้านในผสานกับโคมไฟกลางห้องดีไซน์ทันสมัย รวมไปถึงการจัดสรรเนื้อที่ใช้สอยได้เหมาะกับขนาดห้อง มีชั้นวางทีวีชิดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องหินอ่อนสีเข้มกลมกลืนกับสีของโซฟาหนัง เพิ่มความทันสมัยด้วยโต๊ะกระจกกลมและเก้าอี้ดีไซน์โฉบเฉี่ยว รวมถึงการทำตู้บิลต์อินสีขาวตรงผนังอีกฝั่งก็เพิ่มพื้นที่เก็บของทำให้ห้องดูสวยงามมีระเบียบมากยิ่งขึ้น 

ห้องนั่งเล่นเปิดมุมมอง

ห้องรับแขก ภาวัต กำแพง หินอ่อน

ช่างเป็นการออกแบบที่ลงตัวมากทีเดียว เพราะมีการเปิดสเปซเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในกับภายนอกได้อย่างน่าสนใจ สมาชิกในครอบครัวสามารถผ่อนคลายกับความบันเทิงที่อยู่ตรงหน้าไปพร้อมๆ กับการได้รีแลกซ์กับเสียงน้ำตกในสวนหย่อม ที่มีทั้งสระว่ายน้ำ ต้นไม้ที่ปลูกไว้อย่างเป็นธรรมชาติ ที่ได้รับการคิดและดีไซน์มาอย่างตั้งใจ  

อีกมุมหนึ่งของห้องนั่งเล่น

ห้องรับแขก ภาวัต ห้องนั่งเล่น

หากมองจากมุมนี้จะให้ความรู้สึกที่ดูต่างไปจากผนังห้องนั่งเล่นที่ทำเป็นตู้บิลต์อินสีขาว ในส่วนนี้กลับดูอบอุ่นสะท้อนความอบอุ่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ นั่นเพราะวัสดุตกแต่งผนังที่ทางบริษัทภาวัตเป็นผู้แนะนำให้เจ้าของบ้านใช้ ประกอบไปด้วยกระเบื้องให้ความรู้สึกเหมือนผนังหินที่อยู่ในถ้ำ พร้อมไฟที่สาดส่องลงมาเกิดเท็กซ์เจอร์ชวนมองมากไม่น้อย 

รู้สึกยังไงกับบ้านหลังนี้ แชร์ความเห็นของคุณเข้ามาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา