ไอเดียตกแต่งภายในดูหรูหราด้วยสีทองและลายหินอ่อนจากบ้านเดี่ยว

vasily vasily
homify ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

ในกรณีที่เราซื้อบ้านจากโครงการจัดสรรซึ่งเป็นบ้านเปล่าๆ เจ้าของบ้านสามารถเลือกตกแต่งได้หลากหลายวิธี เช่น อาจจะตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แต่ถ้าบางคนชอบความสวยงามและทำให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่งเป็นธีมเดียวกันทั้งหลัง การหานักออกแบบและตกแต่งภายในที่มีความเชี่ยวชาญน่าจะสนองความพึงพอใจให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกในครอบครัวได้ดีกว่า

จะว่าไปแล้วการออกแบบตกแต่งภายใน เป็นองค์ประกอบที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้ ทั้งในด้านความงาม ความทันสมัย ความมีรสนิยมและกลมกลืนกับบรรยากาศ เกิดความสะดวกสบายในด้านประโยชน์ใช้สอย แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของบ้านแต่ละหลังนั้นมีความชอบที่แตกต่างกันอย่างไร ซึ่งเมื่อได้รับการตกแต่งแล้วบ้านหลังนั้นก็สามารถสะท้อนบุคลิกของพวกเขาออกมาได้อย่างชัดเจน

วันนี้เราจึงขอนำทุกคนไปเยี่ยมชมการตกแต่งภายในของบ้านหลังหนึ่งที่ออกแบบโดย PYH'S INTERIOR DESIGN STUDIO ซึ่งเป็นนักออกแบบและตกแต่งภายในอยู่ในจังหวัดนนทบุรีนี่เอง ตกแต่งได้สวยและน่าสนใจมากๆ ถ้าใครชอบสไตล์นี้สามารถเข้าไปชมผลงานของพวกเค้าเพิ่มเติมได้เลย

ตกแต่งภายในด้วยเส้นสายจากสีทอง

homify ห้องนั่งเล่น

โครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยวอยู่บนถนนราชพฤกษ์ในกรุงเทพฯ ตกแต่งภายในได้หรูหราและมีความลักซ์ชัวรีมากๆ พื้นที่ในส่วนนี้เป็นห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับห้องทานอาหาร มีการเปิดสเปซโล่งที่ดูต่อเนื่องกันก็จริงแต่ก็มีการทำฉากกั้นแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้งานได้อย่างลงตัว

ความน่าสนใจของการตกแต่งภายในห้องนี้อยู่ที่ลูกเล่นของการทำบิลต์อินไม่ว่าจะเป็นตู้วางทีวีที่ออกแบบไว้ชิดผนังทำให้ไม่เกะกะพื้นที่ แถมยังใช้ผนังให้เกิดประโยชน์ดูเป็นสัดเป็นส่วน หน้าบานเป็นสีขาวมีลวดลายเรียบง่ายด้วยลายเส้นสีทองดูสง่าและสวยงามมากๆ รวมถึงการเลือกใช้โซฟาผ้าสีน้ำตาลอมทองก็ไปกันได้ดี 

ฝ้าหลุมและการเดินเส้นสีทองบริเวณเพดานและซ่อนไฟไว้ใต้ฝ้าก็เพิ่มความน่าสนใจได้ไม่น้อยเช่นกัน ดูแล้วเข้ากันกับฉากกั้นดีไซน์โปร่งที่ออกแบบเป็นชั้นวางของโชว์ ทำให้ห้องไม่อึดอัดเชื่อมกับความรู้สึกไปยังโต๊ะอาหารที่เลือกโทนสีเฟอร์นิเจอร์ได้กลมกลืนกับมู้ดแอนด์โทนโดยรวมทั้งหมด

บรรยากาศที่ดูอบอุ่น

homify ห้องนั่งเล่น

การตกแต่งภายในเป็นไปตามความชอบของเจ้าของบ้านที่ต้องการสร้างความรู้สึกสบายและชวนให้เกิดความผ่อนคลายขณะอยู่บ้าน ดังนั้นการทำห้องสีขาวจึงสร้างบรรยากาศที่ดูสงบ สะอาดตา แถมยังตกแต่งง่ายอีกด้วย ยิ่งใช้สีทองหรือของประดับที่มีความมันวาว เป็นคริสตัล แก้วเจียระไน หรือวัสดุที่มีเงาสะท้อนดูระยิบระยับสายตาก็ยิ่งเพิ่มความหรูหราให้กับบ้านได้มากยิ่งขึ้น

ตู้วางทีวี

homify ห้องนั่งเล่น

ในส่วนของตู้วางทีวีนั้นเพิ่มความหรูหราด้วยสีทองและผนังลายหินอ่อนดูสวยงามมากทีเดียว

ผนังห้องนอน

homify ห้องนอน

มาดูในส่วนของการตกแต่งห้องนอนกันบ้าง ผนังห้องนอนตกแต่งหัวเตียงด้วยพื้นลายหินอ่อน มีลูกเล่นการเดินเส้นที่ดูน่าสนใจด้วยเส้นสีทองเข้ากันได้ดีกับผนังห้องนอนสีเทาอ่อน รวมถึงผ้ากำมะหยี่สีเทาอมทองบริเวณหัวเตียง หมอนอิง และผ้านวม ชวนให้อยากพักผ่อนมากๆ 

รู้สึกยังไงกับบ้านหลังนี้ แชร์ไอเดียกันเข้ามาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา