ชมแบบบ้านจากนักออกแบบในอุดรธานี สวยทันสมัยจนไม่อยากละสายตา

vasily vasily
ผลงานการออกแบบ, StudioBdesign StudioBdesign
Loading admin actions …

แหม! เดี๋ยวนี้ฝีมือการออกแบบบ้านจากนักออกแบบในเมืองไทยเก่งไม่แพ้ชาวต่างชาติเลยสักนิด เช่นเดียวกับผลงานของ STUDIOBDESIGN นักออกแบบจากจังหวัดอุดรธานีที่นำมาให้ดูกันในครั้งนี้ก็สวยงาม เป็นบ้านแนวโมเดิร์นที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในยุคสมัยนี้เลยทีเดียว นอกจากผลงานการออกแบบบ้านที่โดดเด่นแล้ว ผลงานการออกแบบด้านอื่นๆ ของพวกเขาก็สวยเท่ไม่แพ้กัน อย่างการออกแบบบ้านเดี่ยว หรือแม้แต่การออกแบบอพาร์ทเมนท์ก็ยังน่าอยู่อีกด้วย

เราไปร่วมชมผลงานของนักออกแบบจากบริษัทนี้พร้อมๆ กันเลยดีกว่า เผื่อใครกำลังมองหาเอาไว้สร้างบ้านของตัวเองมั่ง จะได้เป็นตัวเลือกก่อนตัดสินใจยังไงล่ะ

แบบบ้านชั้นเดียว

ผลงานการออกแบบ, StudioBdesign StudioBdesign

บ้านเดี่ยวชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นสวยและน่าอยู่มากๆ เลยนะ โครงสร้างทำออกมาได้ลงตัวเหมาะสมกับเนื้อที่ที่มี เริ่มตั้งแต่บริเวณทางเข้าเป็นคอนกรีตถัดไปเป็นโรงจอดรถกันแดดกันฝนได้สบาย ที่สำคัญเนื้อที่กว้างสามารถจอดได้ถึง 2 คันเลยทีเดียว ต่อไปเป็นทางเข้าบ้านยกสเต็ปพื้นสูงขึ้นจากโรงรถ เพื่อแบ่งพื้นที่ใช้งานออกจากกัน 

มีสวนหย่อมขนาดเล็กอยู่ด้านหน้า ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ จะนั่งเล่นตอนเช้า หรือตอนเย็นๆ ก็ผ่อนคลายมากๆ เลย

แบบบ้านสองชั้น

ผลงานการออกแบบ, StudioBdesign StudioBdesign

ต่อไปเรามาดูผลงานการออกแบบบ้านสองชั้นจากพวกเขากันบ้าง เรียกว่าสวยและดูโมเดิร์นไม่แพ้กันเลย วางตำแหน่งแบบบ้านอยู่ตรงกลางเนื้อที่เผื่อให้ด้านหน้าเป็นทางรถยนต์เข้าออก มีสวนหย่อมเล็กๆ และทางเดินข้างบ้าน มีสวนหย่อมด้านหลัง

หลังคาดูโดดเด่นและโมเดิร์นมากๆ เป็นหลังคาทรงปั้นหยา มุงกระเบื้องหลังคาด้วยสีเทา ตัดกับบ้านสีขาว มีประตูและหน้าต่างกระจกรอบบ้านซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักสำหรับบ้านแนวนี้ ในส่วนของห้องนอนมีระเบียงส่วนตัวสำหรับพักผ่อนเพิ่มเข้ามา พร้อมกับออกแบบระเบียงด้วยกระจกใสเปิดมุมมองให้เห็นวิวชัดเจน และยังมีฟินสำหรับบังแดดและลมครึ่งหนึ่งด้วย

ด้านหน้าเป็นสวนหย่อมขนาดย่อม ตกแต่งเรียบง่ายเพิ่มชีวิตชีวาให้กับบ้านดูซอฟต์ยิ่งขึ้น มีเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์เอาไว้พักผ่อนและแผ่นทางเดินสี่เหลี่ยมให้เดินได้สะดวก

แปลนบ้านจัดสรร

ผลงานการออกแบบ, StudioBdesign StudioBdesign

เป็นบ้านจัดสรรที่ออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้ลงตัวมากๆ วางตำแหน่งบ้านอยู่ตรงกลาง ทำให้ข้างบ้าน หลังบ้านของแต่ละหลังนั้นไม่ชนกัน สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังล้อมรอบด้วยสวนหย่อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ผู้อาศัยรู้สึกผ่อนคลายได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

มีสวนหย่อมที่ใช้ร่วมกันได้ด้วย

ผลงานการออกแบบ, StudioBdesign StudioBdesign

การออกแบบบ้านที่ดี นอกจากจะดีไซน์โครงสร้างภายนอกได้สวยงาม ใช้วัสดุดีแล้ว รวมถึงฟังก์ชันใช้สอยภายในก็ต้องตอบโจทย์ความต้องการได้เช่นกัน นอกจากนี้ก็ต้องมีสวนหย่อมเอาไว้พักผ่อน สร้างความผ่อนคลายและเอาไว้ทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ด้วย เดินเล่น หรือไม่ก็ให้เด็กๆ ได้มาวิ่งออกกำลังกาย เป็นต้น

หลังคาทรงปั้นหยา

ผลงานการออกแบบ, StudioBdesign StudioBdesign

ความโดเด่นของบ้านหลังนี้ นอกจากดีไซน์สวยแล้ว ยังอยู่ที่รูปแบบหลังคา ทำเป็นทรงปั้นหยา เพราะว่าเหมาะกับสภาพดินฟ้าอากาศในประเทศไทยมาก คุณสมบัติเด่นอยู่ที่กันแดดได้ดีทั้ง 4 ด้าน มีชายคายื่นจากตัวบ้านโดยรอบ ทั้งยังแข็งแรงทนต่อแรงปะทะของลมได้ดี

ออกแบบอพาร์ทเมนท์

ผลงานการออกแบบ, StudioBdesign StudioBdesign

นอกจากพวกเขาจะออกแบบบ้านแล้ว อีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองไม่แพ้กันนั่นก็คือ การออกแบบอพาร์ทเมนท์ ซึ่งทำออกมาได้สวยงามไม่แพ้กับบ้านเดี่ยวเช่นกัน โครงสร้างภายนอกทำเป็นแนวโมเดิร์น เน้นเส้นสายสร้างความแปลกตา

ดีไซน์ภายนอก

ผลงานการออกแบบ, StudioBdesign StudioBdesign

ตัวอาคารแบ่งออกเป็น 3 ชั้น เน้นความโปร่ง โล่ง ชวนให้อยากพักผ่อน รูปแบบของอาคารมีความทันสมัย มีระเบียงกระจก ทำให้เปิดมุมมองในการชมวิวค่อนข้างดี ซึ่งนับเป็นจุดเด่นที่ทางนักออกแบบตั้งใจใส่เข้าไปด้วยนั่นเอง

ใครมีไอเดียการแต่งบ้านแนวนี้ แสดงความเห็นเพิ่มเติมได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา